Quảng bá hàng trăm gian hàng, sản phẩm làng nghề tại Hội chợ Happy Tết 2023
Ngày 13/1, tại Mailand Hanoi City (huyện Hoài Đức) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) khai mạc Hội chợ Happy Tết 2023.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Hội chợ Happy Tết 2023 có sự tham gia của gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước.
Hội chợ được thiết kế, trang trí thể hiện hình ảnh phiên chợ ngày Tết, không gian Tết truyền thống như: Không gian nhà phố cổ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; nhà tre Đồng bằng Bắc Bộ giới thiệu ẩm thực truyền thống; không gian trải nghiệm cho du khách; không gian trình diễn sản phẩm; biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian… trên quy mô 2.500 - 3.000m2.
Theo HPA, ngoài các hoạt động trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí, sản phẩm thiết yếu phục vụ ngày Tết…, tại Hội chợ Happy Tết 2023 còn diễn ra một số hoạt động trình diễn, tôn vinh sản phẩm nghề truyền thống như: Trải nghiệm nặn tò he, viết thư pháp, làm tranh Đông Hồ, gói bánh chưng, làm các món ẩm thực truyền thống, bày mâm cỗ ngày Tết; biểu diễn nghệ thuật các vùng miền, trò chơi dân gian; giới thiệu hình ảnh, điểm đến du lịch của Hà Nội.
Ông Bùi Duy Quang Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, Hội chợ Happy Tết 2023 là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là kiều bào từ mọi miền trên thế giới về quê hương đón Tết. Đồng thời, quảng bá, kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào; xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào.
Bên cạnh đó, sự kết hợp các sự kiện sẽ tạo thành không gian Tết truyền thống, từ đường hoa xuân, đến các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm phục vụ ngày Tết, các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian…, là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách.
Khách hàng đến Hội chợ sẽ trực tiếp mua sắm tại các khu trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới tiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm. Các doanh nghiệp sản xuất tham gia Hội chợ giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, hướng tới đưa sản phẩm vào hệ thống các đơn vị phân phối, kết nối các doanh nghiệp kiều bào hướng tới xuất khẩu.
Ngoài ra, Hội chợ Happy Tết 2023 còn có góc hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch: Trình diễn tôn vinh, sản phẩm làng nghề truyền thống như trải nghiệm nặn tò he, viết thư pháp, làm tranh Đông Hồ, gói bánh chưng, các món ẩm thực ngày Tết; trình diễn và giới thiệu văn hóa trà; trình diễn ẩm thực truyền thống, văn hóa ngày Tết. Biểu diễn nghệ thuật ngày Tết, trò chơi dân gian. Giới thiệu hình ảnh, điểm đến du lịch của Hà Nội. Giới thiệu ảnh, tư liệu Tết xưa của Hà Nội và Việt Nam.
Hội chợ Happy Tết 2023 có ý nghĩa lớn trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại. Cùng với đó tăng cường sự hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị thường, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Đây cũng là hoạt động tăng cường kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ.
Hội chợ Happy Tết 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 15/1.
Mai PhươngĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.