Quảng bá, xúc tiến thương mại tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 3/12, tại Khu đô thi Mailand HaNoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức với sự tham gia của 260 đơn vị.
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 là sự kiện quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), 70 năm Ngày thành lập Sở Canh nông, nay là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (30/11/1954 - 30/11/2024).
Sự kiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng tham gia vào hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm làng nghề; đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội.
Đặc biệt thúc đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê và các sản phẩm, sản vật truyền thống, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng bền vững góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn một cách toàn diện.
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 29/11 đến ngày 3/12) có quy mô khoảng 15.000m2, bao gồm các khu trưng bày chính: Khu trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề tiêu biểu, đặc trưng của các quận, huyện, thị xã; khu ngành hàng sản phẩm nông sản và làng nghề. Khu trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP; giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn Hà Nội...
Chương trình thu hút 260 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề, trong đó có 152 đơn vị của 25 quận, huyện, thị xã của Hà Nội; 116 đơn vị của 25 tỉnh, thành phố bạn và 32 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Ngoài ra còn có Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024. Hội thảo nhằm đánh giá kết quả chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho thành phố Hà Nội, công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ giải pháp năm 2025.
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức liên kết theo chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp đảm bảo an toàn thực phẩm. Trưng bày, giới thiệu thông tin về nông sản thực phẩm lợi thế của các tỉnh, thành phố có nhu cầu liên kết, đưa vào tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bên cạnh đó, Festival còn có rất nhiều hoạt động khác như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp với trình diễn áo dài, tái hiện các hoạt động gắn liền với đời sống sản xuất, văn hóa tinh thần của các làng quê Hà Nội; hoạt động trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trình diễn ẩm thực Việt và tinh hoa trà Việt; các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm sẽ diễn ra liên tục trong suốt 5 ngày diễn ra Festival.
Đến với Festival lần này, khách thăm quan được chiêm ngưỡng những tác phẩm sinh vật cảnh độc đáo, những tác phẩm nghệ thuật được làm ra từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề Hà Nội, được thưởng thức các món ăn đặc sản tại khu ẩm thực. Đặc biệt, tại Festival, quý khách và người dân có dịp thăm quan, tìm hiểu đặc trưng văn hoá nông nghiệp Hà Nội thông qua các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các quận, huyện, thị xã và được mua sắm với hàng nghìn sản phẩm nông nghiệp và làng nghề bảo đảm chất lượng và truy xuất nguồn gốc…
UBND TP Hà Nội giao Sở NN&PTNT là đơn vị chủ trì, phối hợp thực hiện Festival; đồng thời yêu cầu việc tổ chức Festival phải được chuẩn bị chu đáo, thể hiện đúng chủ đề thương hiệu sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy tiềm năng, quảng bá được hình ảnh nông đặc sản, vật tư nông nghiệp và sản phẩm làng nghề của Hà Nội với cả nước và các tổ chức nước ngoài.
Huyền MyKinh tế số Việt Nam tăng trưởng hai con số, thúc đẩy chủ yếu nhờ thương mại điện tử, du lịch trực tuyến với tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 16% và 36 tỷ USD năm 2024…