Quảng Bình: Cải thiện, nâng cao các chỉ số về cải cách thủ tục hành chính
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 1160/UBND-KSTT chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cải thiện, nâng cao các chỉ số về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Do đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ, kết quả TTHC để nâng cao các chỉ số đánh giá TTHC trên Cổng DVC Quốc gia/Cổng DVC tỉnh theo các nội dung, tiêu chí tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1902/QĐ-UBND ngày 10/6/2019 của UBND tỉnh.
Thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện được công khai trên Cổng DVC Quốc gia/ Cổng DVC tỉnh để kịp thời chấn chỉnh, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả TTHC và việc công bố, công khai TTHC trên Cổng DVC/ Hệ thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh. Nhanh chóng chấm dứt tình trạng hồ sơ tồn đọng, chậm trễ kéo dài.

Trụ sở UBND tỉnh Quảng Bình
Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tổ chức Đoàn tự kiểm tra công tác hoạt động kiểm soát TTHC, trong đó chú trọng một số nội dung về đẩy mạnh áp dụng hình thức kiểm tra thông qua Cổng DVC/ Hệ thống Thông tin một cửa điện tử tỉnh.
Cùng triển khai kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiện toàn, đổi tên, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất, đảm bảo nguồn nhân lực. Thúc đẩy kiểm tra việc xây dựng, tái cấu trúc quy trình giải quyết TTHC, số hóa hồ sơ, kết quả.
Ngọc Tú - Hồng Hải
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.