Quảng Ninh: Đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng cho 2 dự án đường bao biển
Quảng Ninh đang tiếp tục khẳng định bước đi chiến lược trong phát triển hạ tầng khi quyết định đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng xây dựng hai tuyến đường bao biển mới. Các dự án không chỉ mở rộng không gian đô thị mà còn góp phần khai thác hợp lý tiềm năng, lợi thế về đất đai, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Để cụ thể hóa các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời gia tăng giá trị khu vực vịnh Cửa Lục và tạo động lực thu hút đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đang lên kế hoạch triển khai hai dự án hạ tầng giao thông quan trọng.
Hai dự án giao thông gồm Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy, phường Hồng Gai) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang (phường Cao Xanh); đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục kết nối từ cầu Trới 2 qua cầu Tình Yêu và đấu nối vào Quốc lộ 279 (phường Hoành Bồ).

Ảnh minh họa: Internet
Hai dự án nằm trên địa bàn các phường: Hồng Gai, Cao Xanh và Hoành Bồ, có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 5.400 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong giai đoạn từ năm 2025 đến 2028. Trong đó, dự án đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục kết nối từ cầu Trới 2 qua cầu Tình Yêu, đấu nối vào Quốc lộ 279 có chiều dài tuyến khoảng 8,3km, tốc độ thiết kế 60km/h, tổng mức đầu tư 2.860 tỷ đồng.
Dự án đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang, có chiều dài tuyến trên 7km, tốc độ thiết kế 60km/h, tổng mức đầu tư 2.618 tỷ đồng.
Ngày 18/9, trong chuyến kiểm tra hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, việc triển khai hai dự án này sẽ giúp từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại; mở rộng không gian đô thị; tạo động lực phát triển các khu đô thị mới phía Bắc vịnh Cửa Lục; đồng thời khai thác hợp lý quỹ đất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội và củng cố thế trận quốc phòng, an ninh. Ông yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục, đẩy nhanh tiến độ đầu tư.
Hiện nay, Quảng Ninh đã hoàn thành tuyến đường bao biển từ phường Hồng Gai (TP Hạ Long cũ) đến phường Cửa Ông (TP Cẩm Phả cũ) với quy mô 6 làn xe, chiều dài gần 20 km, hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Tuyến đường này được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam khi nối liền hai kỳ quan thiên nhiên - vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Với lộ trình uốn lượn quanh núi đá và rừng ngập mặn, đây đã trở thành điểm ngắm cảnh độc đáo, thu hút người dân và du khách mỗi khi đặt chân tới Quảng Ninh.
Thanh Hải
UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết Quy định một số chính sách đầu tư, hỗ trợ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.