Quảng Ninh đón gần 14 triệu lượt du khách trong 10 tháng

Địa phương
04:02 PM 02/11/2023

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, 10 tháng năm 2023, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón gần 14 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tiến gần đến mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách cả năm 2023.

Trong đó, khách quốc tế đến Quảng Ninh đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 29.100 tỷ đồng, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong số các địa phương của tỉnh Quảng Ninh, TP. Hạ Long với Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long tiếp tục giữ ngôi vị “quán quân” với tổng số khách du lịch trong 10 tháng đạt khoảng 7,5 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo kế hoạch, trong quý IV, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 2,45 triệu lượt khách, doanh thu du lịch trên 6.100 tỷ đồng. Phấn đấu cả năm 2023, Quảng Ninh đón 15 triệu lượt du khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu từ du lịch ước 32.400 tỷ đồng.

Quảng Ninh đón gần 14 triệu lượt du khách trong 10 tháng - Ảnh 1.

Du khách tham quan Vịnh Hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Để hoàn thành mục tiêu, từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các ngành liên quan, nhất là Sở Du lịch tỉnh, chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ. Vào những tháng cuối năm, ngành Du lịch Quảng Ninh tiếp tục tập trung thu hút khách du lịch đặc biệt là khách quốc tế.

Đối với các đơn vị kinh doanh du lịch chủ động khai thác thị trường nội địa, tập trung vào những ngày nghỉ lễ, sự kiện cuối năm của các công ty, tập đoàn để phát triển dòng khách từ đây. Nhiều đơn vị lữ hành, kinh doanh du lịch tích cực liên kết với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, tổ chức các gói du lịch ưu đãi dịp cuối năm…

Ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các trọng điểm du lịch như TP Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, Hà Nội, Ninh Bình, Bình Định… nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các sản phẩm khác biệt, gia tăng giá trị điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ dòng khách hai chiều giữa các thị trường nội địa, mà còn gia tăng sức hút, năng lực cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh đối với thị trường khách quốc tế.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn