Quảng Ninh: Hàng trăm doanh nghiệp cùng chung tay kích cầu du lịch
Để hoàn thành mục tiêu của năm 2024 và tạo đà cho các năm tiếp theo, hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã ký cam kết giảm giá dịch vụ đến 50% để kích cầu du lịch.
Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền... nhằm tạo động lực phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.
Ngay tại lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh, hơn 300 doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh tại lễ công bố đã ký cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả ưu đãi nhất.
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa" sẽ được triển khai từ nay đến hết quý I năm 2025 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%, đi kèm với nhiều tiện ích hấp dẫn, thích hợp cho các kỳ nghỉ lễ và chương trình tổng kết, hội thảo công ty cuối năm.
Trong đó, Tập đoàn Sun Group nổi bật với nhiều chương trình giảm giá độc đáo tại các khu du lịch hàng đầu của mình.
Tại Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long, du khách sẽ được giảm giá vé tới 50%, chỉ còn 150.000 đồng/người. Đặc biệt, trẻ em dưới 1m được miễn phí hoàn toàn. Cáp treo Nữ Hoàng cũng không nằm ngoài danh sách ưu đãi khi mỗi vé mua sẽ kèm theo một voucher ẩm thực tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật. Chỉ với 360.000 đồng/vé người lớn và 260.000 đồng/vé trẻ em, du khách vừa được ngắm nhìn toàn cảnh kỳ quan thế giới, vừa tận hưởng bữa ăn phong phú với các món ăn đặc sắc.
Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh giới thiệu gói "Winter Promotion" chỉ 850.000 đồng/người với nhiều dịch vụ đi kèm như nghỉ dưỡng, buffet sáng và một bữa ăn tại nhà hàng Vạn Xuân. Một số khách sạn khác như Hạ Long New Day, Peace Hạ Long cũng áp dụng mức giảm giá lên đến 40% cho phòng ở và các dịch vụ hội nghị.
Các đơn vị vận chuyển cũng cam kết sẽ ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế từ nay đến hết năm. Đặc biệt, hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Dịp cuối năm 2024, Quảng Ninh còn tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn như đại nhạc hội Superfest Halong 2024 tại Quảng trường Sun Carnival, cùng nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc khác. Các hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Với những tiềm năng, lợi thế nổi trội về “Thiên nhiên tươi đẹp - văn hóa đặc sắc - người dân thân thiện”, ngành Du lịch Quảng Ninh đã và đang nỗ lực cùng với các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng người dân làm và hưởng lợi từ du lịch quyết tâm xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh ngày càng lớn, mạnh về nội lực.
Với hàng loạt biện pháp kích cầu đồng bộ và các trải nghiệm đa dạng, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
Ngô HuyTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.