Quảng Ninh: Phát động Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025

Địa phương
04:30 PM 17/09/2025

Với chủ đề "Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới", Chiến dịch kích cầu du lịch 2025 là chương trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh nhằm quảng bá thương hiệu du lịch địa phương, thu hút mạnh mẽ khách trong nước và quốc tế.

Theo Văn bản số 235/KH-UBND, tỉnh Quảng Ninh đã phát động Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025, triển khai trong các tháng cuối năm và quý I/2026. Kế hoạch nhằm quảng bá hình ảnh, khẳng định thương hiệu với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp”.

Quảng Ninh: Phát động Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025- Ảnh 1.

Du khách xuống tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Ảnh: QMG

Ngành du lịch đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, thu hút mạnh mẽ du khách trong mùa thu - đông 2025, dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân 2026; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cả năm 2025 với 20 triệu lượt khách, tổng thu 55.000 tỷ đồng.

Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 mang tên “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”, hướng tới cả thị trường trong nước và quốc tế. Với khách nội địa, trọng tâm là các nhóm khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), khách gia đình, nhóm du khách trẻ, học sinh - sinh viên, du lịch tâm linh, thể thao… Trong khi đó, với khách quốc tế, Quảng Ninh tập trung vào các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, ASEAN, đồng thời mở rộng sang các thị trường tiềm năng như châu Âu, Úc và Mỹ.

Chiến dịch diễn ra từ tháng 9/2025 đến quý I/2026, tập trung khai thác mùa thu đông, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sự kiện sôi động. 

Tháng 9/2025: Tập trung thu hút khách gia đình, nhóm bạn trẻ trong dịp khai giảng và mùa thu; khách tham gia sự kiện thể thao. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có nhu cầu cao trong dịp Quốc khánh 1.10 với tour ngắn ngày. Du khách được trải nghiệm chuỗi hoạt động sôi động như pháo hoa nghệ thuật, Lễ hội diều - dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”, “Foodtour Hạ Long”, biểu diễn nhạc nước Halo Bay Show, ca múa nhạc dân tộc, chương trình thực cảnh.

Tháng 10 - 11/2025: Trọng tâm là khách MICE (hội nghị, hội thảo, tổng kết cuối năm), khách caravan từ Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh lân cận, khách học đường, khách thể thao. Với thị trường quốc tế, hướng mạnh tới khách Hàn Quốc (golf, MICE, Marathon), Nhật Bản (mùa thu), châu Âu (kỳ nghỉ đông). Điểm nhấn là các sự kiện Lễ hội đua thuyền Rồng “Vịnh Rồng vượt sóng”, Lễ hội các dân tộc “Vịnh Rồng hội tụ”, Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2025, cùng nhiều chương trình foodtour, ca múa nhạc dân tộc, pháo hoa nghệ thuật.

Tháng 12/2025: Hướng tới dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ du lịch lễ hội, countdown đón Giáng sinh - Tết Dương lịch. Mở rộng sang các thị trường quốc tế như ASEAN (Singapore, Thái Lan, Malaysia), Ấn Độ (mùa cưới, lễ hội gia đình), cùng với khách từ Úc, Mỹ (nghỉ đông, tour dài ngày). Các sự kiện chủ đạo gồm lễ hội mùa đông, chương trình countdown, các hoạt động lễ hội đường phố, biểu diễn nghệ thuật đa sắc màu.

Quý I năm 2026, tập trung dòng khách gia đình, nhóm bạn trẻ đi du lịch lễ hội, khách tâm linh (mùa lễ hội Yên Tử, Cửa Ông, Ba Vàng…), khách gia đình dịp Tết Nguyên đán, khách MICE đầu năm, khách Trung Quốc (Tết Nguyên đán, du lịch xuân), Ấn Độ (tâm linh Phật giáo), châu Âu - Mỹ - Úc (tour dài ngày, du thuyền, nghỉ dưỡng biển).

Song song với các hoạt động du lịch, tỉnh Quảng Ninh triển khai chỉnh trang đô thị, tăng cường hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tại Hạ Long, Tuần Châu, Bãi Cháy, tạo dựng không gian hiện đại, thân thiện cho du khách. Công tác truyền thông được đặc biệt chú trọng để quảng bá rộng rãi hình ảnh Quảng Ninh. Đồng thời, các hoạt động vận động xã hội hóa nhằm kêu gọi doanh nghiệp tham gia tài trợ dịch vụ, voucher, khuyến mại cũng được thực hiện mạnh mẽ.

Kế hoạch huy động sự tham gia đồng bộ của nhiều ngành, nhiều cấp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành và UBND các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp. Các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, tàu du lịch cũng được vận động tham gia các chương trình ưu đãi.

Chuỗi hoạt động kích cầu cuối năm 2025 - đầu năm 2026 là minh chứng cho quyết tâm của Quảng Ninh trong việc đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường, kết nối dòng khách trong nước và quốc tế. Qua đó, tỉnh tiếp tục khẳng định vai trò là cửa ngõ du lịch của miền Bắc, đồng thời lan tỏa hình ảnh một Quảng Ninh năng động, hội nhập và giàu bản sắc văn hóa.

Thanh Hải
Ý kiến của bạn
TOÀN VĂN PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM TẠI HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN 4 NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ TOÀN VĂN PHÁT BIỂU CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM TẠI HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC QUÁN TRIỆT, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN 4 NGHỊ QUYẾT CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức diễn ra sáng 16/9. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Hội nghị. Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm.