Quảng Ninh: Thu giữ gần 30.000 con gà giống và trứng vịt nhập lậu

Đời sống
11:23 AM 21/10/2020

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện đối tượng chở hàng ngàn con gà giống, trứng gia cầm nhập lậu từ biên giới vào Việt Nam.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 30.000 con gà giống và trứng vịt nhập lậu

Ngày 20/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh thông tin, Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm vừa phối hợp với Tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn, phát hiện số lượng lớn gà giống và trứng vịt nhập lậu.

Theo đó, khoảng 3 giờ, ngày 20/10, tại khu vực bờ sông Thín Coóng thuộc thôn 6, xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Đội đặc nhiệm phòng, phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh) phối hợp với Tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn kiểm tra ô tô tải do Nguyễn Văn Khích (SN1990, quê xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) điều khiển, phát hiện trên xe có chở các lồng nhựa chứa 9.000 nghìn con gà giống.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 30.000 con gà giống và trứng vịt nhập lậu - Ảnh 1.

CBCS Đồn Biên phòng Bắc Sơn kiểm đếm gà và trứng. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Tiếp tục mở rộng kiểm tra, lực lượng biên phòng phát hiện trên đò sắt do Hoàng Văn Thinh, SN1998, trú tại thôn 3, xã Hải Tiến, TP Móng Cái, điều khiển chở theo 20.000 quả trứng vịt.

Cả 2 đối tượng trên không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch, không có chứng từ xuất xứ nguồn gốc và khai nhận vận chuyển thuê số hàng trên từ biên giới vào nội địa để lấy tiền công.

Khích và Thinh khai nhận, 2 đối tượng vận chuyển thuê số hàng trên từ biên giới vào nội địa để lấy tiền công.

Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã lập biên bản, điều tra làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hoàng Mai
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.