Quảng Trị: Phát động cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình”

Địa phương
09:33 AM 28/04/2023

Trong năm 2023, cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình” - Quảng Trị được tổ chức từ 30/4-30/9 mang thông điệp hòa bình tại Quảng Trị với mong muốn góp phần xây dựng Quảng Trị trở thành điểm đến của hòa bình.

Theo Công văn số 4254/VPCP-KGVX ngày 29/5/2020 của Văn phòng Chính phủ, ngày 25/4, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng "Ước nguyện Hòa bình" tại Quảng Trị - năm 2023 với mong muốn góp phần xây dựng Quảng Trị trở thành điểm đến của hòa bình.

Quảng Trị: Phát động cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hòa bình”  - Ảnh 1.

Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải - (Ảnh tư liệu).

Qua cuộc thi Sáng tác biểu tượng "Ước nguyện Hòa bình" để tiếp tục tìm kiếm tác phẩm có ý nghĩa với thông điệp hòa bình dự kiến đặt tại Công viên Thống nhất - Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải.

Trong đó, cuộc thi Sáng tác biểu tượng "Ước nguyện Hòa bình" Quảng Trị - năm 2023 diễn ra từ 30/4-30/9. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, tác phẩm phải mang đậm giá trị nhân văn về nội dung tư tưởng, phù hợp với Khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Đồng thời mang tính nghệ thuật, phong cách hiện đại, phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam và phù hợp với cảnh quan khu di tích Quốc gia đặc biệt.

Cuộc thi do UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức, điều hành, phối hợp với các cơ quan ban, ngành trung ương, địa phương thực hiện.

Ngọc Tú
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.