Quốc gia đầu tiên bán thịt gà nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

Thế giới 24H
10:09 AM 15/12/2020

Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép hoạt động kinh doanh thịt gà nuôi cấy trong phòng thí nghiệm của công ty khởi nghiệp Eat Just của Mỹ.

Quốc gia đầu tiên bán thịt gà nuôi cấy trong phòng thí nghiệm

Theo CNN, Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) đã phê chuẩn cho sản phẩm thịt gà nuôi cấy tế bào của công ty Eat Just. Món gà này sẽ ra mắt tại một nhà hàng Singapore, sau đó mở rộng sang các cơ sở ăn uống và bán lẻ khác ở nước này.

Josh Tetrick, đồng sáng lập và CEO của Eat Just, nói với CNN Business, sản phẩm sẽ có giá ngang với thịt gà cao cấp.

Ông nói: “Chúng ta đã ăn thịt trong hàng trăm, hàng nghìn năm, luôn luôn cần phải giết một con vật để ăn nhưng bây giờ thì mọi thứ đã thay đổi".

Quốc gia đầu tiên bán thịt gà nuôi cấy trong phòng thí nghiệm - Ảnh 1.

Món gà này sẽ ra mắt tại một nhà hàng Singapore, sau đó mở rộng sang các cơ sở ăn uống và bán lẻ khác ở nước này.

Đại diện công ty Eat Just cho biết thịt nuôi cấy được tạo ra trong lò phản ứng sinh học, có hàm lượng protein cao và là một nguồn giàu khoáng chất. Công ty cũng cho biết đang có kế hoạch bán sản phẩm dưới thương hiệu GOOD Meat.

Trong khi đó, Tetrick cho biết Eat Just có các trung tâm sản xuất ở Singapore và Bắc California. Mặc dù chỉ được phép bán thịt ở Singapore, nhưng công ty hy vọng sẽ mở rộng doanh số bán thịt nuôi, bao gồm cả thịt bò nuôi, sang Mỹ và Tây Âu.

Trước đó, Eat Just đã sản xuất một loạt các sản phẩm không phải động vật, bao gồm Just Egg, được làm từ đậu xanh và sốt mayonnaise thuần chay.

Năm nay, bất chấp sự hỗn loạn kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra, công ty khởi nghiệp về protein thực vật Impossible Foods (Mỹ) đã thu được khoảng nửa tỷ USD tài trợ mới, với nguồn đầu tư chủ yếu đến từ các nhà đầu tư lớn ở châu Á.

Quốc gia đầu tiên bán thịt gà nuôi cấy trong phòng thí nghiệm - Ảnh 2.

Thịt thực vật mà các doanh nghiệp Impossible Foods, Beyond Meat cung cấp cho các nhà hàng lớn trên thế giới.

Tháng 10 vừa qua, Impossible cũng tung sản phẩm "thịt bò giả" tại các siêu thị ở Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore với hy vọng sẽ mở rộng "dấu chân" của mình trên khắp châu Á.

Dương Dương (Theo CNN)
Ý kiến của bạn
Phát triển logistics hàng không để thúc đẩy du lịch Việt Nam Phát triển logistics hàng không để thúc đẩy du lịch Việt Nam

Ngày 26/12 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) đã tổ chức "Diễn đàn dịch vụ logistics hàng không cho phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam: Mở rộng thu hút du lịch khách quốc tế đến và quay trở lại Việt Nam".