Quốc gia "nụ cười" Bhutan đẩy mạnh quảng bá du lịch qua mạng xã hội
Bộ Du lịch Bhutan (DoT) đã đưa ra một chiến lược quảng bá mới để nâng cao hình ảnh Bhutan. Trong đó, mạng xã hội là một giải pháp được ưu tiên sử dụng.
- Bhutan và bí quyết chỉ có 1 người mất vì Covid-19: Quốc vương băng rừng gõ cửa từng nhà cảnh báo dịch, huy động cả chuyên gia thú y chống dịch
- Quốc gia hạnh phúc Bhutan khiến thế giới kinh ngạc: Tiêm chủng cho hơn 50% dân số trong 1 tuần chỉ với 37 bác sĩ
- Những điều độc nhất vô nhị ở 'Vương quốc hạnh phúc' Bhutan: Không smartphone, không thuốc lá và không GDP
Các quan chức của DoT cho biết, chiến lược quảng bá mới này bao gồm nâng cao nhận thức về Bhutan trên các phương tiện truyền thông; tham dự các cuộc hội thảo quốc tế; tổ chức các sự kiện du lịch và thương mại; đẩy mạnh quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số; phát triển thị trường hiện tại và mở rộng thị trường mới...
Bhutan - điểm đến thu hút khách du lịch. Ảnh: Kuensel
Đặc biệt, tận dụng sự phát triển của mạng xã hội và mời một số người có tầm ảnh hưởng lớn từ Thái Lan, Indonesia và Vương quốc Anh đến Bhutan.
Định hướng thứ hai của chiến lược là thu hút các đại lý du lịch và công ty lữ hành quốc tế, đồng thời Bộ Du lịch cũng đang nỗ lực làm việc với ngành du lịch nội địa trong nước để hiểu thêm về mục tiêu, sự quan tâm của các công ty nội địa.
Một quan chức ngành du lịch cho biết, họ đã có buổi gặp gỡ đại diện của 40 khách sạn trên cả nước để cùng tìm ra các giải pháp hỗ trợ quảng cáo và tăng doanh thu.
Thực tế, nhiều khách sạn không có nhân viên tiếp thị và bộ phận bán hàng chuyên trách, thậm chí, họ không có bất kỳ hoạt động quảng cáo nào. Nhiều chủ khách sạn 3 sao nhấn mạnh, họ không đủ khả năng tuyển dụng nhân viên tiếp thị. Từ trước đến nay, họ chỉ phụ thuộc vào các công ty lữ hành để có khách.
Các quan chức Bhutan cho biết, về mặt thị trường, họ vẫn đang tích cực quảng bá tại các thị trường chủ lực của Bhutan, và đang xem xét mở rộng thêm tại các thị trường có tiềm năng lớn như Trung Quốc và Nga.
Hiện tại, Bộ Du lịch Bhutan đang tập trung thúc đẩy lượng khách du lịch khu vực và coi Ấn Độ là một ưu tiên hàng đầu. Một quan chức cho biết: "Chúng tôi sắp hoàn thành một số chiến dịch quảng bá với các đối tác du lịch lớn để đi đến các thỏa thuận quảng bá chung, nơi sẽ quảng bá mạnh mẽ về Bhutan tới hàng triệu người và đổi lại, họ cũng đảm bảo sẽ có một lượng khách du lịch nhất định tới đây".
Tại Hội chợ du lịch SATTE gần đây ở Delhi, các đại lý Ấn Độ cho biết, trong khi phí phát triển bền vững (SDF) của Bhutan không phải là một vấn đề với du khách Ấn Độ thì chi phí của các chuyến bay từ Ấn Độ đến Bhutan rất tốn kém so với các điểm đến khác.
Chúng tôi sẽ nỗ lực để giới thiệu các hành trình mới cho du khách và tăng cường tổ chức các sự kiện ở Bhutan để thu hút du khách nước ngoài, cũng như quảng bá các lễ hội và sự kiện hiện tại, quan chức trên cho hay.
Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn đang phải đối mặt với một số thách thức có ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể của du khách.
Chẳng hạn, hệ thống thanh toán trực tuyến SDF và cấp visa trực tuyến còn nhiều lỗi. Du khách gặp khó khăn khi tiến hành thanh toán và nhiều giao dịch đã thất bại.
Hơn nữa, việc thiếu các cơ sở thanh toán thẻ tín dụng tại các cửa hàng bán lẻ tại Bhutan đã hạn chế số tiền du khách có thể chi tiêu trong thời gian lưu trú ở Bhutan.
Chiến lược du lịch mới cũng đang hạn chế số lượng người đi bộ và leo núi trong các chuyến đi đường dài và đi tới các nơi xa. Trong khi đó, số tiền để lưu trú lâu dài tại Bhutan cũng khá tốn kém đối với nhiều người.
Bộ Du lịch đang thảo luận với các bên liên quan về việc thực hiện những điều chỉnh nhỏ đối với chiến lược du lịch để hỗ trợ ngành du lịch vào thời điểm hiện tại.
Ngọc Quỳnh (Theo Asia News)Công ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.