Quỹ đất ngày càng cạn kiệt, bất động sản khu vực trung tâm khan hiếm nguồn cung

Quỹ đất thuộc khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh đang dần cạn kiệt, khiến nguồn cung bất động sản ở khu vực này ngày càng trở nên khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu nhà ở trung tâm không hề giảm nhiệt.

    Quỹ đất hẹp khiến bất động sản khu vực trung tâm khan hiếm nguồn cung

    Khan quỹ đất, khát nhu cầu

    Tình trạng quỹ đất đẹp trung tâm ngày càng khan hiếm đã góp phần tỏa nhiệt đến các tỉnh giáp ranh. Không chỉ gói gọn trong phân khúc đất nền, sự tăng nhiệt bắt đầu lan ra cả phân khúc căn hộ, nhà phố, biệt thự…

    Tuy vậy, vị trí trung tâm vẫn luôn nhận được sự ưu ái lớn từ người mua. Theo ông Dương Đức Hiển - Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills: Khu vực trung tâm luôn tập trung đông dân cư với nhu cầu nhà ở cao của cả người Việt và người nước ngoài. Điều này làm nên tiềm năng kinh doanh cho thuê lớn và cơ hội tăng giá trong dài hạn, thu hút một nguồn cầu lớn. Bên cạnh đó, bất động sản khu vực trung tâm cũng là một kênh lưu trữ giá trị tài sản không ngừng tăng mỗi ngày cho nhà đầu tư. Điều này lý giải cho tình trạng mất cân bằng cung cầu cho sản phẩm này.

    Về tương lai, nguồn cung bất động sản cao cấp tại khu vực trung tâm khó có khả năng tăng nhiều, bởi quỹ đất hạn chế và quy định nghiêm ngặt về quy hoạch. Điều này càng tạo cơ hội hấp thụ đối với các sản phẩm đã vốn đã sở hữu vị trí tốt, lại còn được đầu tư bài bản về chất lượng.

    Ông Hiển chia sẻ thêm: “Không nên cố dè sẻn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu với sản phẩm khu vực trung tâm. Tọa lạc ở vị trí này, các dự án bất động cao cấp đã có giá đất rất cao, nhiều chủ đầu tư lựa chọn giải pháp tiết kiệm chi phí thiết kế và đầu tư ban đầu để giảm giá bán, nhưng không nên. Trong bối cảnh quỹ đất hạn chế, bất kỳ dự án nào được phép xây dựng trong khu vực trung tâm cũng cần được trân trọng và đầu tư xứng đáng để có được một sản phẩm cao cấp đúng nghĩa”.

    Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hồng Thủy – đại diện DHA Corp cho rằng: “Việc sở hữu quỹ đất trung tâm đã là lợi thế sẵn có của một dự án, cộng hưởng thêm thiết kế, chất lượng sống sẽ giúp dự án được đón nhận. Đơn cử như D-Homme vừa được triển khai tại khu vực Chợ Lớn, chúng tôi đã mạnh tay chi đến nghìn tỷ để đầu tư tiện ích, chất lượng sống cho cư dân. D-Homme dự kiến có giá từ 55 triệu/m2, hiện đang nhận được nhiều quan tâm trên thị trường”.

    Dư địa phát triển lớn ở lõi khu Tây thành phố

    Trong khi các khu đất vàng tại Q1, Q3 khó có thể chen chân, thì những vùng trọng điểm khác như lõi khu Tây (Chợ Lớn) được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Thị trường khu vực này cũng vừa đón nhận 445 căn hộ từ nguồn cung D-Homme. Dự án tọa lạc tại khu đất rộng hơn 5.600m2 trên đại lộ Hồng Bàng, dự kiến sẽ trở thành tòa nhà cao nhất quận 6 khi hoàn thành với độ cao 30 tầng ước tính 120m. 

    Chợ Lớn được xem là thủ phủ giao thương thịnh vương và lâu đời bậc nhất ở Sài Gòn. Dân cư tại đây tập trung đông đúc, đặc biệt là cộng đồng người Việt gốc Hoa. Quanh D-Homme đầy đủ các tiện ích chợ, trường học, bệnh viện, công viên, cửa hàng, quán xá nhằm đáp ứng nhu cầu dân cư, điển hình như chợ Bình Tây, trung tâm thương mại Mega Market, bến xe miền Tây... Nét đặc trưng văn hóa danh tiếng của nơi đây tạo nên sức hút đặc biệt trên thị trường bất động sản. 

    Phối cảnh dự án căn hộ D-Homme

    Cùng với đó, D-Homme còn hưởng lợi từ quy hoạch phát triển thành phố đồng đều về các hướng. Trong đó, tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, Metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến Metro số 3A Bến Thành và tuyến Metro số 2 khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo cho cả khu vực. Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3, giúp giao thông khu Tây Sài Gòn kết nối với các quận nội thành và Bình Dương, Đồng Nai, Long An thuận tiện hơn cũng tạo cú hích tăng giá cho dự án. 

    Ngoài vị trí đắc địa, D-Homme còn được đầu tư bài bản các tiện ích sống vượt trội cho cư dân. Đặc biệt chú trọng đến yếu tố sức khỏe như hồ bơi điện phân đồng – công nghệ sử dụng ion đồng để diệt khuẩn nước, hồ sục khoáng CO2, khu vui chơi gia đình và trẻ em, trường mầm non quốc tế, khu trò chơi dân gian, rạp phim 4D…

    Phòng ngủ sang trọng ở căn hộ D-Homme

    Dự án còn chú trọng đầu tư nhiều đến sức khỏe cư dân khi tiên phong nghiên cứu và xây dựng hệ thống thông gió tự nhiên cho dự án. Với việc trần căn hộ cao 3m, hành lang rộng thoáng 1.8m, thiết kế phòng chức năng khoa học giúp gió đưa vào từng ngóc ngách căn hộ. Khác với những dự án khác, D-Homme được tiếp sáng theo phương ngang, tức chiều dài của căn hộ sẽ là mặt đón sáng. Diện tích tiếp sáng lớn giúp mỗi căn hộ tràn ngập ánh sáng, hạn chế ẩm mốc.

    Các chuyên gia nhận định, bất động sản khu vực này vẫn còn nhiều dư địa phát triển do nhu cầu của người dân lớn trong khi thị trường chưa đáp ứng kịp. Hầu như quanh trung tâm Chợ Lớn khan hiếm các dự án cao tầng, quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ tiện ích sinh sống. Dự án D-Homme với sự đầu tư và am hiểu thị hiếu khách hàng, hứa hẹn tạo cơ hội sinh lời tốt cho các nhà đầu tư nhanh nhạy. ​

    Ý kiến của bạn
    IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

    Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).