Quý I/2025, nguồn thu từ đất tại TP.HCM đạt 2.200 tỷ đồng
Trong quý I/2025, hồ sơ mua bán nhà đất ở TP HCM tăng 16%, giúp nguồn thu từ đất đạt 2.200 tỷ đồng.
Tại phiên họp kinh tế - xã hội quý I mới đây, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm, thành phố đã cấp khoảng 100.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân.

Ảnh minh họa. Nguồn: Công Luận
Trong đó, chỉ có 138 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu nhưng 92.533 giấy chứng nhận (hơn 92%) từ hồ sơ biến động do chuyển nhượng, còn lại là những giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án.
Việc số lượng hồ sơ mua bán nhà đất tăng nhanh giúp nguồn thu từ đất đai trên địa bàn đạt 2.200 tỷ đồng, tăng hơn 540 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Năm ngoái, tổng nguồn thu từ đất đai đạt hơn 25.30 tỷ đồng, tăng hơn 8.000 tỷ đồng so với năm 2023 (trên 17.200 tỷ đồng).
Doanh thu hoạt động ngành dịch vụ kinh doanh bất động sản dự tính tháng 3 đạt 25.547 tỷ đồng, tăng 8,77%so với tháng trước. Luỹ kế 3 tháng đầu năm 2025, ngành dịch vụ kinh doanh bất động sản đạt 72.321,4 tỷ đồng doanh thu, tăng 15,83%.
Các giao dịch bất động sản năm 2024 tăng cho thấy nhu cầu và niềm tin của nhà đầu tư đã trở lại, thêm điều kiện thuận lợi cho ngành dịch vụ kinh doanh bất động sản tăng trưởng trong năm 2025.
Theo Công ty Tư vấn Bất động sản Toàn cầu JLL Việt Nam, nhiều chủ đầu tư cũng nhận thấy sức mua đang phục hồi tích cực, do đó, nguồn cung căn hộ có thể tăng nhanh hơn dự báo, đặc biệt từ quý II/2025 trở đi. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp vẫn lựa chọn phương án chia nhỏ giỏ hàng và điều chỉnh kế hoạch mở bán theo từng giai đoạn nhằm đảm bảo thanh khoản.
Năm nay, TP.HCM xác định bất động sản là một động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế. Hiện, TP cũng đang tập trung tháo gỡ nhiều dự án bất động sản còn vướng mắc.
Minh An (t/h)
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.