Quý III/2022 chỉ có hơn 4.600 sản phẩm bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng mới được chào bán
Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý III/2022, có hơn 4.600 sản phẩm bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng mới được chào bán, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2021 và 21,4% so với quý II/2022.

Ảnh minh họa.
Trong đó, nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung (chiếm 48%); miền Nam chiếm 28% và miền Bắc chiếm 24%. Nguồn cung (bao gồm hàng tồn) có số lượng khá lớn.
Những địa phương phát triển bất động sản du lịch mạnh là: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang...
Về giá, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, mặt bằng giá ở thị trường sơ cấp (bán từ chủ đầu tư) tiếp tục tăng, trung bình 5-7% so với quý II-2022 và tăng 12-15% so với cùng kỳ năm 2021.
Mức giá bán sơ cấp ở miền Bắc thấp nhất là 18 triệu đồng/m2, cao nhất là 26 triệu đồng/m2.
Mức giá bán sơ cấp thấp nhất tại miền Trung là 18 triệu đồng/m2, cao nhất khoảng 80 triệu đồng/m2; miền Nam thấp nhất 25 triệu đồng/m2, cao nhất khoảng 95 triệu đồng/m2.
Tỷ lệ hấp thụ sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong quý III/2022 đạt 48%. Trong đó, những địa phương có lượng giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng đáng chú ý là: Thanh Hóa, Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang.
Các giao dịch tập trung vào những nơi được đầu tư trở thành đô thị du lịch gồm: Hạ Long, Vân Đồn, Sầm Sơn, Vân Phong, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng...
Quang Dũng
Sau sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị, Đồng Hới trở thành vùng lõi phát triển mới của Bắc Trung Bộ. Chính quyền địa phương đang đồng loạt đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng, thu hút FDI, biến nơi đây thành tâm điểm của làn sóng đầu tư mới. Trong bối cảnh đó, bất động sản cao cấp - đặc biệt là dòng sản phẩm phục vụ chuyên gia như ROX Living Đồng Hới - đang nổi lên là kênh đầu tư chiến lược, tối ưu lợi nhuận trong dài hạn.