Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19: Tiếp tục xuất 9 tỷ đồng để mua vắc xin COVID-19
Ban Quản lý Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 cho biết, ngày 18/8, Quỹ tiếp tục xuất 9 tỷ đồng để mua vắc xin. Như vậy, tính đến thời điểm này, Quỹ đã xuất tất cả là 3 đợt với tổng số tiền là 197 tỷ đồng.
Cũng theo báo cáo từ Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19, tính đến 17h ngày 18/8/2021, Quỹ đã tiếp nhận được 8.626 tỷ đồng (bao gồm cả ngoại tệ đã quy đổi sang VND) từ 519.155 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ.
Hiện còn 13 đơn vị đã cam kết tài trợ nhưng chưa chuyển tiền hoặc mới chuyển tiền một phần với số tiền gần 36 tỷ đồng. Ban Quản lý Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 đang tiếp tục đôn đốc các nhà tài trợ sớm chuyển tiền vào Quỹ.
Tính đến ngày hôm nay, Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 đã xuất 197 tỷ đồng để thanh toán tiền mua vắc xin. Hiện số dư của Quỹ là 8.429 tỷ đồng. Cũng theo Ban quản lý Quỹ, dự kiến trong quý III/2021, Quỹ sẽ xuất 450 tỷ đồng để mua vắc xin.
Số vốn nhàn rỗi chưa sử dụng đến của Quỹ được gửi tại các ngân hàng thương mại có uy tín, có năng lực theo nguyên tắc đấu thầu cạnh tranh lãi suất. Toàn bộ số tiền thu được nhập Quỹ để hỗ trợ, tài trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 theo quy định. Việc quản lý, sử dụng quỹ, mở tài khoản tiền gửi Kho bạc Nhà nước được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, số tiền ủng hộ được Kho bạc Nhà nước tổng hợp và thông tin rộng rãi hằng ngày.
Hiện tại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhưng nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân vẫn cố gắng chung tay ủng hộ tiền, trang thiết bị vật tư y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang y tế cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Huyền My (T/h)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.