Tin tức, bài viết mới nhất về: quyền lợi người tiêu dùng
QLTT tỉnh Thanh Hoá - Lực lượng chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường
Địa phươngBình ổn thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là chức năng, nhiệm vụ và cũng là mục tiêu mà lực lượng QLTT Thanh Hóa luôn nỗ lực thực hiện. Những năm qua, Cục QLTT Thanh Hóa ngày càng khẳng định vai trò chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hóa: Tăng cường kiểm soát chặt chẽ thị trường dịp cuối năm
Địa phươngThông thường, vào thời điểm cuối năm, các hoạt động kinh doanh thương mại diễn ra khá nhộn nhịp. Đây cũng là thời điểm xuất hiện nhiều hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng… Để góp phần bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLTT Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm.
Thanh Hóa: Doanh nghiệp sẵn sàng chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2024
Địa phươngCòn gần 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, các siêu thị, hệ thống các cửa hàng tiện ích, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị, đa dạng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ lễ đặc biệt này.
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
Tiếp thịTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023.
TS Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội: Luật ra đời đã hội tụ sự cần thiết bảo vệ người tiêu dùng
Thị trường tiêu dùngKỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Bảo vệ người tiêu dùng, nhân dịp này phóng viên (PV) Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã có cuộc phỏng vấn với TS Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội về ý nghĩa và tác động của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với thực tiễn đời sống xã hội.
Đưa công nghệ chống hàng giả TrueData đến doanh nghiệp và HTX
Bảo vệ người tiêu dùngMới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển công nghệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) để đưa công nghệ chống hàng giả mới TrueData đến cộng đồng doanh nghiệp và HTX. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mới được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6/2023.
Tọa đàm đề cao vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững
Diễn đànTrong 3 ngày 21-23/7, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Đài Truyền hình VTC và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại”, trong đó có cuộc tọa đàm đề cao vai trò công nghệ trong tiêu dùng bền vững.
Xử lý nghiêm hành vi kinh doanh xăng dầu giả
Kinh doanhTrước việc xăng giả không rõ nguồn gốc, kém chất lượng xuất hiện trở lại, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc.
Sắp diễn ra Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023
Tiêu dùng và Tiếp thịTừ ngày 09-13/3/2023, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023, với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh xăng, dầu dịp Tết
Thị trườngMới đây, ngày 15/1, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ban hành Công văn số 77/TCQLTT-CNV về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu.
Hải Phòng: Tăng cường năng lực cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùngCuối tháng 7 năm 2022, Đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Tạ Đình Thi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban, Trưởng Tiểu ban Xây dựng - Giao thông - Công Thương dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hải Phòng về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố.
Danh hiệu "Top 10 dịch vụ hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022" gọi tên Phương Trang - Futa Bus Lines
Doanh nghiệpVượt qua nhiều đối thủ, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) vừa nhận danh hiệu “Top 10 dịch vụ hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022”.
Hà Nội: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong kết nối tiêu thụ nông sản
Kinh doanhUBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND về việc thực hiện chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2022.
An Giang: Bắt vụ vận chuyển 2.800 lít cồn và số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùngNhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang tăng cường đấu tranh với các các đối tượng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngày 9/12, lực lượng liên ngành cho biết vừa bắt quả tang một xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn cồn tinh luyện, trái cây và võng dù không rõ nguồn gốc.
Các sàn TMĐT phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu kiện
Kinh doanhBộ Công Thương đang lấy ý kiến để sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý website thương mại điện tử (TMĐT) và quản lý hoạt động TMĐT qua ứng dụng trên thiết bị di động.
Thương hiệu trong kinh doanh xăng dầu có bị nhái để lừa người tiêu dùng ?
Tiêu điểmHành vi vi phạm về nhãn hiệu, thương hiệu không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp kinh doanh chân chính mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người tiêu dùng. Người tiêu dùng đặt niềm tin về chất lượng, số lượng vào những đơn vị kinh doanh xăng dầu có thương hiệu nên rất dễ bị “nhái” thương hiệu, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.