Ra mắt không gian sáng tạo phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất dịp lễ 2/9
Tối 1/9, công viên Thống Nhất và ICEP - Hanoi Classy (đơn vị trực thuộc Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam) đã tổ chức ra mắt “Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất”.
Trước đó, tháng 12/2022, UBND TP. Hà Nội thống nhất phương án gỡ hàng rào chắn và mở rộng không gian phố đi bộ công viên Thống Nhất. Giai đoạn 1, UBND quận Hai Bà Trưng triển khai không gian phố đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và kết nối trục chính công viên Thống Nhất cùng toàn bộ vườn hoa, cây xanh, đường xung quanh hồ Thiền Quang.
Từ 30/12/2022, tuyến phố đi bộ chính thức đi vào hoạt động và thu hút nhiều người dân tham gia trải nghiệm và sinh hoạt cộng đồng.
Ra mắt "Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất".
Nhằm đáp ứng nhu cầu tạo ra khu vực văn hóa cộng đồng, đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực của nhân dân, từ đó phát triển thương mại, du lịch dịch vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo tồn phát huy di sản văn hóa của dân tộc, dự án "Không gian sáng tạo nghệ thuật phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất" chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9 sau nhiều tháng chuẩn bị kế hoạch và triển khai xây dựng mô hình hoạt động thử nghiệm.
Các gian hàng xây dựng trong công viên Thống Nhất.
Sự xuất hiện của "Không gian sáng tạo nghệ thuật tại phố đi bộ công viên Thống Nhất" sẽ mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ, những người yêu thiên nhiên, yêu thể thao, yêu Hà Nội.
"Không gian sáng tạo nghệ thuật tại phố đi bộ công viên Thống Nhất" sẽ mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ.
Sự kiện được thiết kế theo chủ đề Hà Nội những năm 90 dần chuyển mình qua thời bao cấp, trong khuôn viên tự nhiên xanh mát của công viên Thống Nhất. Những gian hàng mang sắc màu tuổi trẻ hài hoà với tổng thể nằm dưới hàng cây xanh mát như một nhịp thở của nghệ thuật đương đại đầy tính sáng tạo thu hút các bạn trẻ đến dạo chơi, chụp ảnh...
Nhiều sản phẩm trưng bày sáng tạo của tuổi trẻ.
Phở Gánh Hàng Chiếu, cốm làng Vòng... và vô vàn những món ăn đặc sản của Hà Nội, những món ăn vùng miền quy tụ về, các món ăn đường phố quốc tế, đặc biệt là sự xuất hiện của 3 gian Hàn Quốc với gà rán, kem và trò chơi trải nghiệm tại chỗ, tokbokki... được phục vụ trong khu hàng ẩm thực do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định và SlowFood Việt Nam chuẩn bị.
Không gian sáng tạo phố đi bộ kết nối công viên Thống Nhất thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9.
Phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất sẽ là nơi giới trẻ thể hiện cá tính với sức trẻ sáng tạo. Thời đại công nghệ đã dần chiếm hết quỹ thời gian của tuổi trẻ hiện đại, dần quên đi những giá trị văn hóa cần được bảo tồn, "Không gian sáng tạo phố đi bộ kết nối Công viên Thống Nhất" sẽ là nơi gợi nhớ và nhắc giữ những kỷ niệm của Hà Nội xưa và nay.
Phương Loan - Thanh Tùng
Dự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.