Reuters: Tập đoàn T&T chính thức đạt thỏa thuận mua vaccine Sputnik V

Sự kiện
04:03 PM 27/09/2021

Hiện nay, Sputnik V là vaccine duy nhất tại Việt Nam đã đạt thành công bước đầu trong việc chuyển giao công nghệ.

Ngày 27/9, Reuters đưa tin dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Nga, ông Đặng Minh Khôi cho biết, quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Tập đoàn T&T đã chính thức đạt thỏa thuận cung cấp vaccine Sputnik-V cho Việt Nam.

Hồi giữa tháng 7, Chính phủ Việt Nam cũng đã ra nghị quyết đồng ý theo đề xuất của Bộ Y tế, có văn bản giới thiệu Tập đoàn T&T và Quỹ đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) nhằm đàm phán mua 40 triệu liều vaccine Sputnik V của Liên bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp do Tập đoàn T&T huy động (không sử dụng kinh phí nguồn ngân sách nhà nước và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 Việt Nam).

Mới đây nhất, ngày 24/9, Công ty TNHH MTV Vaccine và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) - doanh nghiệp trực thuộc Bộ Y tế cũng đã công bố đóng lọ thành công lô vaccine Sputnik V đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, lô vaccine Sputnik V đầu tiên ra lò tại VABIOTECH đã được Viện Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật Gamaleya, Liên bang Nga phân tích, thẩm định và đánh giá đáp ứng yêu cầu của tài liệu quy chuẩn.

Theo kế hoạch, vaccine Sputnik V do VABIOTECH sản xuất sẽ được sử dụng trong chương trình tiêm chủng toàn dân.

Sputnik V hiện là vaccine duy nhất tại Việt Nam đã đạt thành công bước đầu trong việc chuyển giao công nghệ, từ đó không chỉ bảo đảm nhu cầu vaccine trong nước, mà còn là tiền đề từng bước đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất vaccine Sputnik V khu vực Đông Nam Á.

Anh Vũ
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.