Sacombank khởi động dự án xây dựng nền tảng tự động hóa kinh doanh số

Ngân hàng
02:01 PM 13/04/2023

Ngày 12/4/2023, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có buổi Khởi động dự án Xây dựng nền tảng tự động hóa kinh doanh số, đây là sự kiện quan trọng trong nỗ lực số hoá quy trình theo hướng khoa học và hiệu quả, giúp ngân hàng tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tiến tới mục tiêu tự động hoá hoạt động kinh doanh.

Trong định hướng ngắn hạn, Sacombank chủ động số hoá và tối ưu nghiệp vụ thông qua hợp nhất các giao diện chức năng tại quầy bằng tích hợp với những hệ thống hiện hữu, đơn giản hóa và liền mạch các thao tác công việc, giảm nhập liệu thủ công và xử lý nhanh chóng cho người dùng cuối cùng nhiều tiến trình nghiệp vụ khác.

Trong trung hạn, việc sử dụng nền tảng tự động hoá kinh doanh số  (Business Process Automation - BPA) có công nghệ tiên tiến không chỉ giúp Sacombank tiết kiệm nguồn lực, chi phí vận hành mà còn rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, thiết kế quy trình nghiệp vụ hợp lý xoay quanh nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, công nghệ tự động hoá thế hệ mới cũng sẽ tạo ra môi trường cộng tác, phối hợp làm việc chuyên nghiệp mới giữa các đơn vị nghiệp vụ ngân hàng, giúp tái định hình hệ thống quy tắc nghiệp vụ phù hợp với chiến lược kinh doanh mới, tinh gọn mẫu biểu nhưng vẫn đảm bảo khả năng quản lý cũng như khả năng thay đổi linh hoạt.

Nhận thức tầm quan trọng của dự án Xây dựng nền tảng tự động hoá kinh doanh số và nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, Sacombank đã lựa chọn nền tảng BPA của Camunda và Công ty cổ phần UNIT làm đơn vị triển khai.

Sacombank Khởi Động Dự Án Xây Dựng Nền Tảng Tự Động Hóa Kinh Doanh Số - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sacombank và UNIT chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Tại sự kiện, ông Trần Thái Bình, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Sacombank cho biết: "Trải nghiệm người dùng luôn là động lực cho hoạt động chuyển đổi số tại Sacombank. Kết hợp nền tảng BPA với các công nghệ tự động hoá tiên tiến khác, ngân hàng sẽ liên tục tối ưu, tái thiết kế quy trình nghiệp vụ với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao năng suất. Tôi tin rằng những hành động chiến lược này sẽ giúp Sacombank bắt nhịp xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu". 

Ông Bình hy vọng trong tương lai, với sự hỗ trợ của Camunda và năng lực triển khai của UNIT, đơn vị sẽ hỗ trợ Sacombank vận hành nền tảng BPA hiệu quả nhất cũng như có thể hợp tác triển khai thêm nhiều sản phẩm công nghệ mới.

Ông Lê Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty UNIT bày tỏ: "UNIT rất vinh dự khi được đồng hành cùng Sacombank, một trong những ngân hàng TMCP luôn tiên phong trong áp dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành. Bằng kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác thuộc lĩnh vực tài chính có uy tín trên thị trường Việt Nam và nước ngoài, UNIT tự tin rằng mình có thể thấu hiểu những nhu cầu và mục tiêu hiện tại mà Sacombank hướng đến khi triển khai BPM. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình, mang đến những kết quả tốt nhất trên hành trình chuyển đổi số của Sacombank".

Xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, năm 2021, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center - DTC), đồng thời vận hành DTC theo tư duy mới và cách làm mới. Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng phương pháp làm việc tiên tiến, DTC được xem là chìa khóa cho lộ trình chuyển đổi số của ngân hàng. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án quan trọng đã được triển khai như: Nền tảng ngân hàng số hợp kênh Omnichannel; sản phẩm – dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp 1 chip Sacombank Mastercard Only One; máy giao dịch tự động; khung quản trị chất lượng dữ liệu; hệ thống kiến trúc Microservices và hệ sinh thái APIs…

Sacombank đã tạo dựng nên hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ đa dạng, phục vụ 15 triệu khách hàng. Tính đến nay, giao dịch qua kênh số tại Sacombank đạt 97% với tần suất sử dụng sản phẩm tiếp tục tăng cao và tỷ lệ khách hàng hài lòng trên 99%.

Được biết, Camunda BPA là nền tảng tự động hoá quy trình kinh doanh từ Đức với các tính năng vượt trội và được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp trên toàn cầu và là một trong những giải pháp BPA phổ biến nhất hiện nay.

FORCS chuyên cung cấp giải pháp số hóa biểu mẫu, văn bản và quản lý thông tin điện tử từ Hàn Quốc. Giải pháp Forcs eForm góp phần số hóa nhanh chóng các biểu mẫu, giấy tờ và tăng tính linh hoạt trong vận hành.

NK
Ý kiến của bạn
Hôm nay, hai sân bay lớn nhất nước dự kiến đón khoảng 200.000 lượt khách Hôm nay, hai sân bay lớn nhất nước dự kiến đón khoảng 200.000 lượt khách

Trong ngày hôm nay (1/5), ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, theo thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hai sân bay lớn nhất cả nước dự kiến đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách thông qua cảng.