Samsung đang phải thực hiện "đánh giá đặc biệt" với mảng mobile vì doanh số yếu kém của Galaxy S21?

Thương hiệu
08:43 AM 06/08/2021

Báo quốc tế chỉ ra Samsung buộc phải thực hiện cuộc đánh giá đặc biệt với mảng di động do doanh số của dòng Galaxy S21 thấp hơn mong đợi.

Samsung Galaxy S21 series có doanh số kém hơn so với Galaxy S10 và S20 trong 6 tháng đầu tiên có mặt trên thị trường. Kết quả đáng thất vọng này khiến Samsung buộc phải kéo dài hoạt động đánh giá kết quả kinh doanh của mảng di động.

Theo The Elec, Samsung Electronics đã kéo dài hoạt động đánh giá liên quan đến việc kinh doanh của mảng di động trong tháng này. Lẽ ra, hoạt động đánh giá đã kết thúc vào tháng 7 nhưng một nguồn tin cho biết thời hạn đã kéo sang cuối tháng 8.

Tuỳ thuộc vào kết quả đánh giá, Samsung có thể quyết định thực hiện kiểm toán bộ phận di động.

Cuộc kiểm tra đánh giá hiện tại được thực hiện bởi Bộ phận đặc biệt hỗ trợ kinh doanh của Samsung và đã tiến hành kể từ quý II. Có 2 loại đánh giá là đánh giá định kỳ và đánh giá đặc biệt.

Đánh giá định kỳ được thực hiện 4-5 năm một lần, tập trung vào việc cải thiện mức độ hiệu quả của mảng kinh doanh. Trong khi đó, đánh giá đặc biệt được thực hiện mà không báo trước, khi lãnh đạo Samsung tin rằng mảng kinh doanh đó gặp vấn đề.

The Elec cho biết cuộc đánh giá hiện tại của Samsung Mobile là đánh giá đặc biệt, do kết quả kinh doanh các quý gần đây và vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Mặc dù không được xác nhận, doanh số kém cỏi của dòng Galaxy S21 được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc đánh giá đặc biệt. Ước tính có khoảng 13,5 triệu chiếc Galaxy S21 được bán trong 6 tháng đầu năm. Con số này giảm 205 so với dòng Galaxy S20 trong khi so với Galaxy S10 vào năm 2019, mức giảm lên đến 47%.

Các nhà phân tích tin rằng vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng của Samsung chỉ là tạm thời và sẽ được cải thiện trong các quý tới.

Đức Nam
Ý kiến của bạn
Bình luận