Sân bay Nội Bài dự kiến đón 75.000 lượt khách/ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Đầu tư và Tiếp thị
10:10 AM 20/04/2021

Lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục với 75.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 25% so với hiện nay.

Thông tin trên được đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết trong bối cảnh hoạt động đi lại bằng đường hàng không đang tăng cao, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ kéo dài sắp tới.

Cụ thể, từ sau Tết Nguyên đán, khi dịch COVID-19 được kiểm soát ổn định, người dân tiếp tục an tâm để bay nội địa trở lại, kéo theo sản lượng vận chuyển giữ được nhịp tăng trưởng tốt liên tục từ tháng 3 đến nay. "Dự kiến lượng khách qua cảng dịp 30/4, 1/5 đạt khoảng 75.000 lượt/ngày, tương đương 485 - 500 lượt chuyến mỗi ngày", đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết. 

Dự kiến sân bay Nội Bài sẽ đón lượng khách tăng 25% dịp lễ 30/4-1/5 - Ảnh 1.

Sân bay Nội Bài dự kiến đón 75.000 lượt khách vào dịp 30/4, 1/5. (Ảnh minh họa: NLĐ)

Để phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như cao điểm hè sắp tới, Cảng HKQT Nội Bài sẽ bố trí lực lượng an ninh hàng không phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài đảm bảo phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng, chống ùn tắc từ các luồng di chuyển của hành khách; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh hàng không; phân bổ đủ quầy làm thủ tục cho các hãng hàng không. 

Hiện nay, nhà ga T1 có 102 quầy thủ tục, có khả năng phục vụ được đến 3.060 khách/giờ. Ngoài ra, nhà ga hành khách T1 còn 11 quầy thủ tục dự phòng tại khu vực Sảnh E nhằm đảm bảo giải tòa hành khách khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, tỷ lệ hành khách đi nội địa làm thủ tục qua web, qua mobile và kiosk check in đạt tỷ lệ khoảng 30-35%.

Mặc dù khẳng định sản lượng vận chuyển các dịp cao điểm hè năm nay hoàn toàn chưa vượt quá năng lực thông qua của Cảng HKQT Nội Bài, tuy nhiên, đại diện cảng này cũng cho hay: Từ khi có quy định của Cục Hàng không Việt Nam về việc yêu cầu 100% hành khách phải hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi xếp hàng qua cửa kiểm soát an ninh hàng không, vẫn còn tình trạng một số hành khách chưa hoàn thành khai báo. Chính vì vậy, tại một số khung giờ cao điểm có thể gây ra ùn tắc cục bộ. 

Để khắc phục tình trạng này, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho hay, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để kiểm soát tốt việc khai báo y tế. Ngoài nhân sự của hãng hàng không tại quầy thủ tục, kiosk check in, trước khu vực vào soi chiếu an ninh, Cảng HKQT Nội Bài còn bố trí đội thanh niên xung kích hỗ trợ khách khai báo y tế. 

Thương Huyền (Tổng hợp)
Ý kiến của bạn
Tăng trưởng xanh là xu thế cấp thiết Tăng trưởng xanh là xu thế cấp thiết

Thực hành ESG, cũng như triển khai các mô hình kinh doanh bền vững và tăng trưởng xanh nói chung, không chỉ là xu thế, mà còn là điều kiện bắt buộc. Nhiều đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam hiện nay đều đã có những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề này.