Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 122.000 khách mỗi ngày dịp cao điểm 30/4-1/5

Kinh doanh
08:42 AM 28/04/2025

Dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 122.000 lượt/ngày.

Chiều 27/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết đã triển khai phương án phục vụ dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 năm 2025 với nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn, thuận tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Theo thống kê, trong dịp cao điểm này, trung bình mỗi ngày sân bay sẽ đón khoảng 740 chuyến bay, tăng 10% so với hiện tại, với lượng hành khách khoảng 122.000 lượt/ngày. Cao điểm nhất trong giai đoạn này là hai ngày 2/5 và 4/5, có 770 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất với khoảng 126.000 hành khách.

Dự kiến, lượng khách đi/đến tại sân bay trong dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 trung bình ngày khoảng 122.000 khách (nội địa 72.000 khách, quốc tế 50.000 khách), tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại (112.000 khách/ngày).

Trước tình hình trên, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nội địa nên có mặt trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng, hành khách quốc tế trước 3 tiếng; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và kiểm tra hành lý đúng quy định. Hành khách được khuyến khích làm thủ tục check-in trực tuyến để tiết kiệm thời gian.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 122.000 khách mỗi ngày dịp cao điểm 30/4-1/5- Ảnh 1.

Nhà ga T3 mới được đưa vào khai thác từ ngày 19/4. Ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết, hiện tại Hãng hàng không Vietjet vẫn ở khai thác ở nhà ga quốc nội T1, chưa khai thác các chuyến bay tại nhà ga T3. Từ 19/4, hành khách có chuyến bay Vietnam Airlines giữa TPHCM - Hà Nội, Vân Đồn làm thủ tục tại nhà ga T3. Tất cả các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines và Pacific Airlines, VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 như hiện nay.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ phối hợp chặt với các đơn vị liên quan như Trung tâm An ninh hàng không quốc gia, công an cửa khẩu, Công ty Quản lý bay miền Nam và Cảng vụ hàng không miền Nam để đảm bảo an ninh, an toàn bay, điều hành giao thông linh hoạt trong các khung giờ cao điểm.

Cảng yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải túc trực tại quầy thủ tục, cửa khởi hành để thông báo và hỗ trợ hành khách kịp thời trong trường hợp chuyến bay bị chậm hoặc hủy, tránh tình trạng bức xúc, gây mất trật tự tại nhà ga.

Cùng đó, cảng yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, công tác rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, vận hành hệ thống trang thiết bị và phân luồng giao thông cũng được chú trọng để kịp thời điều chỉnh phù hợp với nhu cầu khai thác thực tế.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Giới đầu tư chung cư đang "cắt lỗ" để thoát hàng? Giới đầu tư chung cư đang "cắt lỗ" để thoát hàng?

Trước tình trạng giá chung cư thứ cấp bắt đầu xu hướng giảm giá, một số nhà đầu tư đã sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn, hiện muốn cơ cấu lại danh mục đầu tư nên những người này chấp nhận cắt lỗ, thoát hàng