Tin tức, bài viết mới nhất về: sản phẩm du lịch

Hà Nội: Nhiều hoạt động hấp dẫn du khách dịp Quốc khánh 2/9
Địa phươngNhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9, Thủ đô Hà Nội đã và đang sẵn sàng đón làn sóng du khách trong và ngoài nước. Khắp thành phố, hàng loạt sự kiện văn hóa - giải trí được tổ chức quy mô, tạo nên bầu không khí sôi động, đặc biệt.

Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận tăng tốc quảng bá tại Seoul, hướng tới hợp tác song phương bền vững
Địa phươngVới mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng và tiềm năng khai thác bền vững, thị trường Hàn Quốc đang trở thành điểm tựa quan trọng cho chiến lược mở rộng của du lịch Khánh Hòa. Chuyến xúc tiến tại Seoul vào tháng 10/2025 hứa hẹn mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng, kết nối mạnh mẽ hơn giữa Nam Trung Bộ và xứ kim chi.

Du lịch Hà Nội ra mắt 80 tour mới, đặc sắc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9
Địa phươngNhằm kích cầu thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Thủ đô và các doanh nghiệp đã triển khai bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

Nhu cầu vé máy bay và khách sạn tăng mạnh dịp nghỉ lễ 2/9
Tiếp thịCòn hơn 20 ngày nữa là đến lễ diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, nhu cầu tìm vé máy bay và khách sạn tại Hà Nội tăng mạnh. Giá vé máy bay trên nhiều chặng bay nội địa đến Hà Nội tăng cao đột biến, các khách sạn tại khu vực phố cổ đã kín phòng, thậm chí có nơi “cháy phòng” từ cách đây 4 tháng.

Ngành Du lịch Thanh Hóa tìm kiếm giải pháp thu hút khách quốc tế
Địa phươngSáng 09/8, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút khách quốc tế đến Thanh Hóa”.

Hà Nội: Định hướng phát triển sản phẩm du lịch theo cụm, tuyến, vùng gắn với tiêu chí xanh
Địa phươngNhằm thu hút du khách đến với Hà Nội, từ nay đến năm 2030, du lịch Hà Nội phối hợp với các phường, xã phát triển theo cụm - tuyến - vùng, gắn với nhu cầu thị trường và xu hướng du lịch xanh, bền vững.

Quảng Ninh: Triển khai đồng bộ các giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch
Địa phươngNhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch và hiện thực hóa các chỉ tiêu đề ra, ngành Du lịch Quảng Ninh đang tích cực tăng tốc, tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm và thu hút các dòng khách nội địa và quốc tế.

Hà Nội: Ngành du lịch sẵn sàng cho dịp cao điểm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Tiếp thịHà Nội đang chuẩn bị bước vào đợt cao điểm du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp khẩn trương triển khai, bảo đảm sẵn sàng phục vụ người dân và du khách trong dịp lễ lớn.

Hà Nội nằm trong Top Thành phố tuyệt nhất thế giới năm 2025
Tiếp thị sốBáo Telegraph vừa tổ chức Giải thưởng du lịch năm 2025, trong đó bao gồm Top 10 thành phố tuyệt nhất thế giới và Top 10 của từng châu lục.

Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới
Tiếp thị sốẨm thực Hà Nội được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đánh giá cao nhờ sự tinh tế, thanh tao, chú trọng vào hương vị nguyên bản để làm nổi bật giá trị của nguyên liệu địa phương.

Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM
Nhịp cầu BĐSSở hữu ba mặt giáp biển, bãi tắm đẹp bậc nhất Đông Nam Bộ và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực, Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội bứt phá sau khi chính thức sáp nhập vào TP.HCM.

Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để du lịch MICE bứt phá
Kinh doanhVới bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Hà Nội hội tụ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch MICE. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành Du lịch Thủ đô đang định hướng rõ ràng và tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch MICE trở thành sản phẩm chủ lực trong thời gian tới.

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với xứ Thanh
Địa phương6 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đón trên 307.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm hơn 2,9% tổng lượt khách - một tỷ lệ còn quá khiêm tốn so với tiềm năng và những nỗ lực mà ngành du lịch đã và đang triển khai.

Nhịp sống sôi động trên những "giao lộ vàng" tại dự án Sun Group Cát Bà
Dự ánTại Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà, những dãy nhà phố Xanh Boutique sớm xác lập vị thế tâm điểm kinh doanh sôi động, được ví như những “giao lộ vàng” về tiềm năng thương mại.

Cà Mau định vị lại thương hiệu, đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập
Địa phươngNgành du lịch tỉnh Cà Mau đang chủ động xây dựng chiến lược tái định vị thương hiệu du lịch sau khi sáp nhập tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, thành tỉnh Cà Mau mới. Việc sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững đưa du lịch tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.

Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, kiến tạo giá trị bền vững
Địa phươngVới lợi thế về thiên nhiên tươi đẹp, hệ sinh thái đa dạng cùng kho tàng di sản văn hóa phong phú, Thanh Hóa đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến tiềm năng trong hành trình phát triển du lịch xanh - xu hướng tất yếu trong bối cảnh chuyển đổi xanh toàn cầu.

Đà Nẵng: Phường An Hải thành trở thành trung tâm du lịch biển, nghỉ dưỡng
Địa phươngĐa dạng hóa các mô hình hoạt động thu hút khách du lịch, hình thành, tạo dựng thương hiệu các sản phẩm du lịch về đêm nhằm xây dựng An Hải trở thành điểm đến du lịch đặc trưng, thân thiện, văn minh.

Hà Nội: Đạt thành tích ấn tượng trong phát triển ngành Văn hóa, thể thao và du lịch
Địa phươngLà trung tâm du lịch, văn hóa của cả nước, thành phố Hà Nội đã có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển chung ngành Văn hóa, thể thao, du lịch của cả nước.

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp
Địa phươngTrong chiến lược phát triển du lịch gắn với tăng trưởng xanh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hà Nội đang từng bước khai thác tiềm năng vùng ven đô thông qua mô hình du lịch nông nghiệp. Hướng đi này vừa kết nối không gian làng quê với nhịp sống đô thị, vừa góp phần phát huy giá trị nông nghiệp, bảo tồn bản sắc và mở rộng sinh kế bền vững cho người dân.

Hợp nhất Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng và Quảng Nam
Địa phươngNgày 9/7, tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam chính thức tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành về việc hợp nhất giữa hai Hiệp hội.

Quảng Ninh: Chi 2.190 tỷ đồng mở rộng đường đến khu phức hợp 2 tỷ USD ở Vân Đồn
Địa phươngQuảng Ninh đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh và tăng vốn đầu tư cho dự án mở rộng tuyến đường nối từ Tỉnh lộ 334 đến Khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp có casino tại Vân Đồn, với tổng mức đầu tư được nâng lên 2.190 tỷ đồng.

Phú Thọ: Phát động chương trình kích cầu, khơi dậy tiềm năng du lịch sau sáp nhập
Địa phươngKỷ niệm 65 năm Du lịch Việt Nam, Phú Thọ phát động chương trình kích cầu du lịch, tái cấu trúc sản phẩm, định vị thương hiệu trong không gian phát triển mới.

TP Cần Thơ: Hội nghị Doanh nghiệp Du lịch và Trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch
Địa phươngChiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị các Doanh nghiệp Du lịch và Trưng bày giới thiệu sản phẩm Du lịch Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025).

Để những giá trị văn hóa dân tộc thiểu số không bị "lãng quên'
Tiếp thị sốTrước thực trạng mai một ngày càng rõ rệt của nhiều loại hình văn hóa phi vật thể trong cộng đồng các dân tộc thiểu số, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ nghiên cứu, phục hồi, bảo tồn và phát huy những giá trị đặc sắc này.

Hà Nội: "Hồi sinh" gần 1.800 di sản văn hóa phi vật thể
Địa phươngViệc khôi phục các di sản phi vật thể không chỉ bảo tồn bản sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội, mà còn góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh thần, xây dựng cộng đồng bền vững, gắn truyền thống với phát triển hiện đại.

Du lịch Lào Cai khởi sắc trong 6 tháng đầu năm
Địa phươngNằm ở trung tâm của vòng cung Tây Bắc, có cảnh quan tự nhiên đa dạng, văn hóa dân tộc đặc sắc, phong phú, hội tụ những điều kiện thuận lợi cả về tài nguyên nhân văn và tài nguyên tự nhiên, đây là những điều kiện thuận lợi để tỉnh Lào Cai đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch.

Gia tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô
Địa phươngDu lịch Hà Nội đang có những bước phát triển vượt bậc nhờ vào việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo, độc đáo và đẩy mạnh liên kết vùng. Điều này đã mang lại "sức bật mới" cho ngành du lịch Thủ đô, gia tăng sức hút với bạn bè quốc tế.

Hà Nội giới thiệu sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bứt phá mùa cao điểm lễ 2/9
Địa phươngHà Nội đang bước vào thời điểm vàng để bứt tốc, cả về lượng khách và chất lượng trải nghiệm. Những sản phẩm du lịch mới không chỉ là điểm nhấn hấp dẫn du khách, mà còn là chìa khóa để nâng vị thế điểm đến Thủ đô.

6 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt
Địa phươngTheo Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Phát huy những thành công bước đầu, 6 tháng cuối năm, du lịch Hà Nội mở thêm nhiều tour văn hóa, lịch sử thu hút du khách.

Kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng hơn 11% trong 6 tháng đầu năm
Địa phươngTrong 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế TP. Đà Nẵng có nhiều điểm sáng tích cực và đạt được nhiều kết quả vượt trội, tăng trưởng kinh tế vượt kế hoạch đề ra với GRDP 6 tháng đầu năm đạt 11,03%.