Tin tức, bài viết mới nhất về: sản phẩm du lịch

Thanh Hóa: Tổng thu du lịch 8 tháng ước đạt 40.476 tỷ đồng
Địa phươngTrong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm, tăng 30,8% so với cùng kỳ.

Du lịch Hà Nội ghi dấu ấn tại Đại hội đồng TPO lần thứ 12
Tiếp thị sốHà Nội tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12, ghi dấu ấn bằng nhiều hoạt động hợp tác quốc tế và được vinh danh hạng mục “Du lịch bền vững”.

Đoàn tàu du lịch Hà Nội 5 Cửa Ô sẽ chính thức khai thác thương mại từ 3/9
Kinh doanhĐoàn tàu "The Hanoi Train" gắn với hình ảnh 5 cửa ô Hà Nội sẽ chính thức chạy thương mại từ 3/9. Dự kiến, mỗi ngày có 3 chuyến, giá vé từ 550.000-750.000 đồng/khách, tùy hạng toa và hành trình.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra vào Quý III hoặc Quý IV năm 2025
Tiếp thịDự kiến, Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra vào Quý III hoặc Quý IV năm 2025 tại Hà Nội. Giải thưởng sẽ gồm 11 nhóm hạng mục với 115 danh hiệu được trao.

Đến Bắc Hà cùng “Nghiêng say mùa Thu" chào mừng Quốc khánh 2/9
Địa phươngTừ ngày 29/8 đến ngày 2/9, xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival "Nghiêng say mùa Thu" năm 2025 chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

Du lịch Thủ đô "bùng nổ" trong tháng 8/2025 với 3,18 triệu lượt khách
Địa phươngNhờ hiệu ứng của các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh 2/9, lượng du khách đến Hà Nội trong tháng 8 ước đạt 3,18 triệu lượt, tăng 27,5% so cùng kỳ năm 2024.

Đà Nẵng phối hợp TP. Huế tiếp thị du lịch tại Malaysia và Indonesia
Tiếp thị sốNgành du lịch TP. Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương khu vực miền Trung tổ chức nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch tại thị trường Malaysia và Indonesia.

Hà Nội sẽ là hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh
Tiếp thịPhó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Hà Nội được kỳ vọng trở thành địa phương tiên phong, hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh, lấy sự hài lòng của du khách làm thước đo thành công.

Quảng Ninh: Sẽ diễn ra lễ hội mùa thu với quy mô lớn nhất từ trước đến nay
Địa phươngTừ tháng 9 đến hết tháng 12/2025, tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), Lễ hội mùa thu Yên Tử lần đầu tiên sẽ diễn ra với chủ đề “Yên Tử - Sắc thu Thiền định”, mang đến chuỗi hoạt động văn hóa, tâm linh đặc sắc.

Hải Phòng: Xây dựng dự án tổ hợp dịch vụ giải trí mô hình “kinh tế ban đêm”
Địa phươngSáng 16/8, tại đường Võ Nguyên Giáp - Mai Năng (phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), Công ty CP Đầu tư Thùy Dương (TD Group) đã khởi công tổ hợp dịch vụ giải trí - khách sạn - văn phòng khép kín với mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng tầm du lịch Khánh Hòa
Địa phươngHướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của Việt Nam và khu vực, ngành du lịch Khánh Hòa đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho du khách, đồng thời gia tăng giá trị thương hiệu điểm đến.

Hà Nội: Nhiều hoạt động hấp dẫn du khách dịp Quốc khánh 2/9
Địa phươngNhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9, Thủ đô Hà Nội đã và đang sẵn sàng đón làn sóng du khách trong và ngoài nước. Khắp thành phố, hàng loạt sự kiện văn hóa - giải trí được tổ chức quy mô, tạo nên bầu không khí sôi động, đặc biệt.

Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận tăng tốc quảng bá tại Seoul, hướng tới hợp tác song phương bền vững
Địa phươngVới mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng và tiềm năng khai thác bền vững, thị trường Hàn Quốc đang trở thành điểm tựa quan trọng cho chiến lược mở rộng của du lịch Khánh Hòa. Chuyến xúc tiến tại Seoul vào tháng 10/2025 hứa hẹn mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng, kết nối mạnh mẽ hơn giữa Nam Trung Bộ và xứ kim chi.

Du lịch Hà Nội ra mắt 80 tour mới, đặc sắc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9
Địa phươngNhằm kích cầu thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Thủ đô và các doanh nghiệp đã triển khai bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

Nhu cầu vé máy bay và khách sạn tăng mạnh dịp nghỉ lễ 2/9
Tiếp thịCòn hơn 20 ngày nữa là đến lễ diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, nhu cầu tìm vé máy bay và khách sạn tại Hà Nội tăng mạnh. Giá vé máy bay trên nhiều chặng bay nội địa đến Hà Nội tăng cao đột biến, các khách sạn tại khu vực phố cổ đã kín phòng, thậm chí có nơi “cháy phòng” từ cách đây 4 tháng.

Ngành Du lịch Thanh Hóa tìm kiếm giải pháp thu hút khách quốc tế
Địa phươngSáng 09/8, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút khách quốc tế đến Thanh Hóa”.

Hà Nội: Định hướng phát triển sản phẩm du lịch theo cụm, tuyến, vùng gắn với tiêu chí xanh
Địa phươngNhằm thu hút du khách đến với Hà Nội, từ nay đến năm 2030, du lịch Hà Nội phối hợp với các phường, xã phát triển theo cụm - tuyến - vùng, gắn với nhu cầu thị trường và xu hướng du lịch xanh, bền vững.

Quảng Ninh: Triển khai đồng bộ các giải pháp khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch
Địa phươngNhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch và hiện thực hóa các chỉ tiêu đề ra, ngành Du lịch Quảng Ninh đang tích cực tăng tốc, tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm và thu hút các dòng khách nội địa và quốc tế.

Hà Nội: Ngành du lịch sẵn sàng cho dịp cao điểm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Tiếp thịHà Nội đang chuẩn bị bước vào đợt cao điểm du lịch nội địa nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Thời điểm này, công tác chuẩn bị đang được các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp khẩn trương triển khai, bảo đảm sẵn sàng phục vụ người dân và du khách trong dịp lễ lớn.

Hà Nội nằm trong Top Thành phố tuyệt nhất thế giới năm 2025
Tiếp thị sốBáo Telegraph vừa tổ chức Giải thưởng du lịch năm 2025, trong đó bao gồm Top 10 thành phố tuyệt nhất thế giới và Top 10 của từng châu lục.

Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới
Tiếp thị sốẨm thực Hà Nội được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đánh giá cao nhờ sự tinh tế, thanh tao, chú trọng vào hương vị nguyên bản để làm nổi bật giá trị của nguyên liệu địa phương.

Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM
Nhịp cầu BĐSSở hữu ba mặt giáp biển, bãi tắm đẹp bậc nhất Đông Nam Bộ và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực, Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội bứt phá sau khi chính thức sáp nhập vào TP.HCM.

Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để du lịch MICE bứt phá
Kinh doanhVới bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Hà Nội hội tụ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch MICE. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành Du lịch Thủ đô đang định hướng rõ ràng và tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch MICE trở thành sản phẩm chủ lực trong thời gian tới.

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với xứ Thanh
Địa phương6 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đón trên 307.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm hơn 2,9% tổng lượt khách - một tỷ lệ còn quá khiêm tốn so với tiềm năng và những nỗ lực mà ngành du lịch đã và đang triển khai.

Nhịp sống sôi động trên những "giao lộ vàng" tại dự án Sun Group Cát Bà
Dự ánTại Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà, những dãy nhà phố Xanh Boutique sớm xác lập vị thế tâm điểm kinh doanh sôi động, được ví như những “giao lộ vàng” về tiềm năng thương mại.

Cà Mau định vị lại thương hiệu, đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập
Địa phươngNgành du lịch tỉnh Cà Mau đang chủ động xây dựng chiến lược tái định vị thương hiệu du lịch sau khi sáp nhập tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, thành tỉnh Cà Mau mới. Việc sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững đưa du lịch tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.

Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, kiến tạo giá trị bền vững
Địa phươngVới lợi thế về thiên nhiên tươi đẹp, hệ sinh thái đa dạng cùng kho tàng di sản văn hóa phong phú, Thanh Hóa đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến tiềm năng trong hành trình phát triển du lịch xanh - xu hướng tất yếu trong bối cảnh chuyển đổi xanh toàn cầu.

Đà Nẵng: Phường An Hải thành trở thành trung tâm du lịch biển, nghỉ dưỡng
Địa phươngĐa dạng hóa các mô hình hoạt động thu hút khách du lịch, hình thành, tạo dựng thương hiệu các sản phẩm du lịch về đêm nhằm xây dựng An Hải trở thành điểm đến du lịch đặc trưng, thân thiện, văn minh.

Hà Nội: Đạt thành tích ấn tượng trong phát triển ngành Văn hóa, thể thao và du lịch
Địa phươngLà trung tâm du lịch, văn hóa của cả nước, thành phố Hà Nội đã có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển chung ngành Văn hóa, thể thao, du lịch của cả nước.

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp
Địa phươngTrong chiến lược phát triển du lịch gắn với tăng trưởng xanh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hà Nội đang từng bước khai thác tiềm năng vùng ven đô thông qua mô hình du lịch nông nghiệp. Hướng đi này vừa kết nối không gian làng quê với nhịp sống đô thị, vừa góp phần phát huy giá trị nông nghiệp, bảo tồn bản sắc và mở rộng sinh kế bền vững cho người dân.