Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: sản phẩm OCOP

Hà Nội: Xem xét, phê duyệt 518 sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022

Hà Nội: Xem xét, phê duyệt 518 sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022

Tiếp thị

Ngày 14/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị làm việc, nghe báo cáo về việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022 cho 518 sản phẩm.

Cả nước có 8.689 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt 3 sao trở lên

Cả nước có 8.689 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt 3 sao trở lên

Tiếp thị

Theo Bộ NN&PTNT, sau gần 5 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến ngày 31/12/2022, cả nước đã có 8.689 sản phẩm đạt 3 sao trở lên với hơn 4.479 chủ thể tham gia.

Hà Nội: Năm 2023 sẽ phát triển từ 5 đến 9 trung tâm quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Hà Nội: Năm 2023 sẽ phát triển từ 5 đến 9 trung tâm quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch

Địa phương

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2023, Hà Nội sẽ phát triển từ 5 đến 9 mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.

Thanh Hóa: Huyện Nga Sơn dẫn đầu toàn tỉnh số lượng sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Huyện Nga Sơn dẫn đầu toàn tỉnh số lượng sản phẩm OCOP

Địa phương

Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, đến nay, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có 27 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó có 9 sản phẩm 4 sao, 3 sản phẩm đang trình xét công nhận 5 sao cấp Quốc gia.

Quảng Trị: Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Quảng Trị: Đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Địa phương

Công tác quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm đạt OCOP được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức tuyên truyền đã góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hội chợ sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Hội chợ sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Sản phẩm - Dịch vụ

Từ ngày 12/02/2023 đến ngày 14/02/2023, Hội chợ sản phẩm OCOP sẽ diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ quy tụ các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định nhằm mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa phương

Sáng 20/1 (29 tháng Chạp Nhâm Dần), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội về Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Thái Bình: Tổ chức chương trình Livestream giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP

Thái Bình: Tổ chức chương trình Livestream giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP

Địa phương

Nhờ xác định đúng thế mạnh, đặc trưng của từng địa phương, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có sự phát triển mạnh mẽ. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian qua, các cấp, chính quyền trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao giá trị nông sản, tiêu biểu là việc tăng cường chuyển đổi số trong truyền thông về Chương trình OCOP thông qua chương trình Livetream trực tuyến.

Nam Định: Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

Nam Định: Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

Địa phương

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở tỉnh Nam Định đã gặt hái được những thành công nhất định. Đặc biệt, thông qua chuyển đổi số trong thực hiện chương trình OCOP, nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh đã có mặt ở các thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Huyện Việt Yên: Tích cực tham gia Chương trình OCOP

Huyện Việt Yên: Tích cực tham gia Chương trình OCOP

Địa phương

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, từ nhiều năm nay, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tích cực tham gia Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP). Từ chương trình này, nhiều nông sản của Việt Yên đã có thương hiệu được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng.

Sản phẩm OCOP mang đến luồng sinh khí mới cho nông nghiệp Mường Khương

Sản phẩm OCOP mang đến luồng sinh khí mới cho nông nghiệp Mường Khương

Địa phương

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai thực hiện mạnh mẽ, thực sự đã mang luồng sinh khí mới đến cho việc phát triển cho vùng đất có nhiều sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng như huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Quảng Ngãi: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Quảng Ngãi: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Địa phương

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Quảng Ngãi có khoảng 200 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên; trong đó, có khoảng 3-5 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. 

Ninh Bình: Từng bước hồi sinh và phát triển vùng chè xã Đông Sơn

Ninh Bình: Từng bước hồi sinh và phát triển vùng chè xã Đông Sơn

Địa phương

Thời gian qua, vùng chè xã Đông Sơn (TP. Tam Điệp, Ninh Bình) đang có sự hồi sinh và phát triển nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành cùng sự chăm sóc của người dân nơi đây. Sự hồi sinh, phát triển đó như bền vững hơn khi HTX hoa, cây cảnh, nông sản Tam Điệp được thành lập và đi vào hoạt động với mục tiêu xây dựng thương hiệu, tìm thị trường tiêu thụ, tăng giá trị cho vùng trồng chè Đông Sơn.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Đẩy mạnh xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Địa phương

Là địa phương có nhiều lợi thế đa dạng về các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, sản phẩm lợi thế "tiền OCOP". Sau gần 4 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh Thanh Hóa đã từng bước tạo thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ lợi thế của các huyện, thị xã, thành phố và xây dựng, phát triển hàng trăm chuỗi giá trị trong sản xuất, đưa các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, thế mạnh của tỉnh đến thị trường trong và ngoài nước.

Lào Cai: Phấn đấu 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn thương mại điện tử năm 2022

Lào Cai: Phấn đấu 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn thương mại điện tử năm 2022

Địa phương

Lào Cai phấn đấu 100% doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình có sản phẩm OCOP được tạo gian hàng số và tài khoản thanh toán điện tử. Đây là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu quan trọng mà Lào Cai sẽ tập trung triển khai thực hiện theo Kế hoạch số 270/KH-UBND đưa sản phẩm hàng hóa của tỉnh Lào Cai lên sàn thương mại điện tử giai đoạn 2022 - 2025 và năm 2022.

Huyện Quốc Oai: Dấu ấn từ chương trình OCOP

Huyện Quốc Oai: Dấu ấn từ chương trình OCOP

Địa phương

Thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2019 đến nay. Sau gần 4 năm triển khai và thực hiện, huyện Quốc Oai (TP. Hà Nội) đã đạt được một số kết quả khá ấn tượng với 110 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó có 49 sản phẩm đạt 4 sao, 28 sản phẩm đạt 3 sao và 24 sản phẩm của 15 chủ thể đăng ký tham gia dự thi năm 2022 đã được hội đồng chấm sản phẩm OCOP đánh giá, phân hạng, 7 sản phẩm đang được hội đồng thành phố thẩm định đánh giá.

Chương trình OCOP - làn gió mới cho sản phẩm nông nghiệp Si Ma Cai phát triển

Chương trình OCOP - làn gió mới cho sản phẩm nông nghiệp Si Ma Cai phát triển

Địa phương

Xuất phát điểm là 1 huyện thuần nông, cuộc sống của đại bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nên huyện Si Ma Cai luôn xác định Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương. Qua đó, giúp nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho người nông dân và thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững.

Cần có chiến lược tiếp thị sản phẩm OCOP

Cần có chiến lược tiếp thị sản phẩm OCOP

Tiếp thị

Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực trí tuệ, sự sáng tạo, lao động, nguyên liệu và văn hóa địa phương nhằm nâng cao giá trị, nâng cao thu nhập của người dân sinh sống ở các vùng nông thôn, miền núi nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Chỉ dẫn địa lý - bước đệm cho thương hiệu các sản vật địa phương

Chỉ dẫn địa lý - bước đệm cho thương hiệu các sản vật địa phương

Kinh doanh

Theo Luật Sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Danh tiếng của sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý được xác định bằng mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó thông qua mức độ rộng rãi người tiêu dùng biết đến và chọn lựa sản phẩm đó.

Bình Thuận: Phấn đấu có 156 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên

Bình Thuận: Phấn đấu có 156 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên

Địa phương

Với mục tiêu đưa Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, trong giai đoạn 2021 - 2025, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các địa phương tập trung phát triển các sản phẩm mang tính cộng đồng, sản phẩm chế biến sâu, chủ lực có lợi thế ở các địa phương. Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 156 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Phát triển du lịch cộng đồng mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Phát triển du lịch cộng đồng mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Diễn đàn

Ngày 15-12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hậu Giang đã diễn ra Hội thảo phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), với hơn 400 đại biểu tham dự.

Hà Nội: Công nhận thêm 334 sản phẩm OCOP

Hà Nội: Công nhận thêm 334 sản phẩm OCOP

Sự kiện

Ngày 16/11, TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 với 334 sản phẩm của 84 chủ thể ở 10 đơn vị cấp huyện.

Sự kiện kết nối sản phẩm OCOP: 
Đấu giá lan đột biến để ủng hộ đồng bào miền Trung

Sự kiện kết nối sản phẩm OCOP: Đấu giá lan đột biến để ủng hộ đồng bào miền Trung

Sự kiện

Với truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đồng bào cả nước đang hướng về nhân dân các tỉnh miền Trung nhằm ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với bà con vùng bị bão lũ, thiên tai. Trong sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên diễn ra tại Hà Nội từ ngày 29/10/2020 đến ngày 2/11/2020 sẽ có hoạt động đấu giá lan đột biến, sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung.

Đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

Sự kiện

Thời gian qua, mặc dù Hà Nội đã có những hoạt động quảng bá, nhưng nhiều sản phẩm của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Do đó, các sở, ban, ngành thành phố đang tích cực triển khai các giải pháp để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Tìm chỗ đứng cho sản phẩm OCOP

Tìm chỗ đứng cho sản phẩm OCOP

Tiếp thị

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), dự kiến đến hết năm 2020, Hà Nội sẽ có 1.000 sản phẩm được công nhận, cấp sao. Để các sản phẩm này có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất, các cấp, ngành chức năng thành phố đang triển khai nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả, từ đó tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế của các địa phương.

OCOP - cơ hội giúp các doanh nghiệp thoát nạn “được mùa, mất giá”

OCOP - cơ hội giúp các doanh nghiệp thoát nạn “được mùa, mất giá”

Doanh nghiệp

Sự kiện Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 23/7/2020 đến ngày 27/7/2020 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Nhộn nhịp lễ khai mạc Hội chợ OCOP 2020

Hà Nội: Nhộn nhịp lễ khai mạc Hội chợ OCOP 2020

Tiếp thị

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố kết quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Nông nghiệp Thủ đô tạo bước chuyển mới

Nông nghiệp Thủ đô tạo bước chuyển mới

Xã hội

6 tháng đầu năm 2020, ngành Nông nghiệp Thủ đô tăng trưởng 1,61% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh quý I-2020 tăng trưởng âm và dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến sản xuất, tiêu thụ nông sản, có thể xem đây là một nỗ lực đáng ghi nhận.

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô

Đầu tư và Tiếp thị

Với việc triển khai hiệu quả công tác xúc tiến thương mại của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô đến đông đảo người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị có sản phẩm OCOP kết nối giao thương, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hà Nội sắp tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội sắp tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Tiếp thị

Trong ba ngày từ 26 - 28/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP; Công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP thành phố.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 3 số 101 - 103 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Tổng biên tập: PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.