Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ
09:23 AM 12/09/2022

Ngày 09/09, tại Eastin Hotel & Residences (Cầu Giấy - Hà Nội), Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm Richer Milk - Sữa nhân điều đầu tiên tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, có ông Bạch Khánh Nhựt - Quyền Chủ tịch Hiệp hội hạt điều Việt Nam; Tiến sỹ, bác sỹ Trương Hồng Sơn - Viện Trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, Phó Tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thuận - Trưởng phòng Chất lượng nông sản - Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản… cùng đông đảo khách mời, đối tác của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro.

Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro - phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại sự kiện, ông Tạ Ngọc Hùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro - cho biết: Tại thị trường sữa hạt Việt Nam hiện nay, người tiêu dùng đã có cơ hội tiếp cận một số sản phẩm sữa có nguồn gốc từ thực vật, phổ biến nhất có thể kể đến như: Sữa hạt óc chó, sữa hạt hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa mè đen,...

Tuy nhiên, chưa có bất kỳ thương hiệu nào cung cấp sữa hạt dinh dưỡng được chế biến từ nhân điều. Bên cạnh đó, đa phần nguồn nguyên liệu được sử dụng làm sữa hạt uống liền hiện nay đều là nguyên liệu ngoại nhập, chưa tận dụng và khai thác được thế mạnh về nguồn nông sản trong nước.

Thương hiệu sữa nhân điều Richer Milk ra đời nhằm hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong chuỗi giá trị của hạt điều Việt Nam. Dòng sản phẩm sữa nhân điều Richer Milk cũng là đại diện cho khát vọng của tập đoàn Vinapro, với mong muốn mang tới người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng, sự ra đời của sữa nhân điều Richer Milk không chỉ trở thành một điểm sáng trong cuộc cách mạng sữa hạt tại thị trường Việt Nam, mà còn có khả năng vươn mình tới các thị trường tiềm năng khác trên thế giới" - ông Tạ Ngọc Hùng chia sẻ.

Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Quyền Chủ tịch Hiệp hội hạt điều Việt Nam Bạch Khánh Nhựt chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bạch Khánh Nhựt - Quyền Chủ tịch Hiệp hội hạt điều Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam hiện nay đa số là xuất khẩu điều nhân, xuất khẩu với sản lượng rất nhiều và kim ngạch của năm 2021 xuất nhập khẩu của ngành điều thu được 3,6 tỷ USD, thuộc nhóm nông sản có tỷ trọng xuất khẩu cao, tuy nhiên vẫn nằm ở mức độ xuất thô, giá trị của xuất thô rất thấp. Giá trị 1 ký điều nhân xuất thô nước ta xuất khẩu từ 7-8 USD, trong khi đó 1 kí hạt điều nhân sau khi các nhà nhập khẩu nước ngoài chế biến sâu, giá sản phẩm có thể từ 25-30 USD; có thể thấy độ chênh lệch giá trị rất cao.

"Vì vậy, ngành điều Việt Nam chúng ta chưa tận dụng tối đa được lợi nhuận. Những khó khăn chúng ta biết nhưng chúng ta vẫn chưa làm được: Công nghệ chế biến - kỹ thuật cao, chúng ta không có máy móc kỹ thuật cao để sản xuất ra những sản phẩm tinh chất cuối cùng mà chúng ta có thể bán với giá trị cao" - ông Bạch Khánh Nhựt nhận định.

Quyền Chủ tịch Hiệp hội hạt điều Việt Nam đánh giá: Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinapro là công ty đi tiên phong chế biến sâu và ngày hôm nay Vinapro ra mắt sản phẩm là sữa nhân điều, với công nghệ hoàn toàn do người Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Đây là bước ngoặt để đánh dấu một điều là người Việt Nam có thể nghiên cứu và chế tạo quy trình có thể nói rằng tương đương với trình độ thế giới.

Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn
Bình luận
Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao" hy vọng của du lịch Phú Quốc Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao" hy vọng của du lịch Phú Quốc

Tên Bãi Sao có nguồn gốc từ truyền thuyết về loài sao biển - loài vật có khả năng tái sinh, và trên thực tế bãi biển “vang bóng một thời” của Phú Quốc này cũng đang chờ ngày “tái sinh” với một tầm vóc khác trên bản đồ du lịch quốc tế.