Tin tức, bài viết mới nhất về: sản phẩm
Ngành gốm sứ đổi mới công nghệ, thay đổi chiến lược để phát triển bền vững
Kinh doanhNgành gốm sứ Việt Nam tuy đã có sự tăng trưởng nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, nhưng vẫn cần thay đổi, đổi mới về công nghệ, áp dụng công nghệ số để tăng trưởng bền vững hơn.
Xuất khẩu quế đối diện nhiều thách thức
Xuất nhập khẩuDù Việt Nam sở hữu diện tích trồng quế lớn, trữ lượng quế dồi dào, sản lượng hàng năm ổn định, tăng trưởng xuất khẩu được duy trì nhưng quế Việt vẫn phải đối diện nhiều thách thức.
Thị trường BĐS Hà Nội sẽ thanh lọc mạnh mẽ hơn
Nhịp cầu BĐSSavills cho rằng, năm 2024 được đánh giá là năm tạo nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản Hà Nội, trong đó, thanh lọc mạnh mẽ là xu hướng cần được chú ý.
Thịt kho rệu Vĩnh Nguyên - Hành trình về với hương vị quê nhà
Địa phươngTrong nhịp sống hiện đại, món thịt kho rệu vẫn giữ vị trí đặc biệt, gợi nhớ bữa cơm gia đình ấm cúng và tình quê hương sâu sắc, trở thành biểu tượng ẩm thực đậm yêu thương và kỷ niệm.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của Thương hiệu sữa nửa thế kỷ
Doanh nghiệp125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc… Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Địa phươngChiều 25/12, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai Kế hoạch năm 2025 ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Ứng dụng công nghệ tự động hóa giao dịch ngoại tệ trong ngân hàng
Doanh nghiệpVới sự gia tăng của các giao dịch ngoại tệ, việc tự động hóa các giao dịch giữa hội sở và các chi nhánh sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng và mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng. FX Trading - hệ thống quản lý giao dịch ngoại tệ do các chuyên gia Việt Nam phát triển - sẽ giúp ngân hàng tối ưu và chuẩn hóa quy trình này.
Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm
Chính sáchBộ Tài chính đề xuất kéo dài miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030, nhằm khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm và cải thiện đời sống nông dân.
Thụy Điển - Thị trường tiềm năng cho rau quả Việt
Thị trườngThuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây.
Phú Quốc đón đầu xu hướng với khái niệm “nghỉ dưỡng trọn gói sang trọng”
Tiếp thịSở hữu hệ sinh thái sản phẩm du lịch toàn diện, Phú Quốc được thương hiệu cao cấp Rixos lựa chọn, để trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á ra mắt khái niệm “nghỉ dưỡng trọn gói sang trọng”. Với cơ hội này, đảo Ngọc đầy tiềm năng thu hút dòng khách cao cấp trong tương lai.
Xuất khẩu sắn đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuDù xuất khẩu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, sắn và sản phẩm sắn vẫn là một trong 9 mặt hàng của ngành nông nghiệp có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD.
Nhập khẩu cao su đạt hơn 187 nghìn tấn
Xuất nhập khẩu10 tháng năm 2024, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 1,4 triệu tấn cao su, trị giá hơn 2,2 tỷ USD, tương ứng mức tăng lần lượt là 8,9% và 30,1%.
Festival nông nghiệp, làng nghề Hà Nội đạt doanh thu gần 30 tỷ đồng
Tiếp thịFestival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 đã chính thức khép lại sau 5 ngày (29/11 - 3/12) diễn ra tại Khu đô thị Mailand Hanoi City (xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).
IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam
Tiếp thịTriển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ được tổ chức tại Trung tâm SECC, TP. HCM từ ngày 18-20/12/2024. Đây là cơ hội lớn cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam phát triển.
Festival "Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề" lần thứ 3 tại KĐT Mailand Hanoi City
Địa phươngTừ ngày 29/11 đến 03/12/2024, Festival "Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề Hà Nội 2024" được tổ chức tại KĐT Mailand Hanoi City, chương trình đã mang đến một không gian giao lưu văn hóa và kinh tế sôi động.
Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả
Bảo vệ người tiêu dùngSáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả.
Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD
Xuất nhập khẩuThị trường ấm dần lên, đơn hàng tăng trở lại, vì vậy các doanh nghiệp trong ngành thủy sản đang rất tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD trong năm nay, tức là cao hơn so với mục tiêu đề ra đầu năm nay là 9,5 tỷ USD.
Tồn kho bất động sản tăng gần 52% sau một quý
Nhịp cầu BĐSLượng hàng tồn kho bất động sản có dấu hiệu tăng tạo không ít gánh nặng cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh yếu hoặc dùng đòn bẩy tài chính cao.
Thu hồi kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùngCục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm trên toàn quốc sản phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do không đạt chất lượng.
Doanh thu bảo hiểm liên kết đầu tư giảm hơn 32%
Kinh doanhSự sụt giảm doanh thu của sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị khiến bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng âm trong 9 tháng của năm 2024.
Xuất khẩu tôm đạt giá trị 2,8 tỷ USD trong 9 tháng
Xuất nhập khẩu9 tháng của năm 2024, trong số các sản phẩm thủy sản xuất khẩu (XK) của Việt Nam, tôm đạt giá trị XK cao nhất, ước đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Lực đẩy từ chính sách trong phát triển công nghiệp hỗ trợ
Chính sáchTP Hà Nội xác định phát triển công nghiệp hỗ trợ là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế bền vững, tăng khả năng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đẩy mạnh tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Nâng cao năng lực chế biến, bảo quản tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm nông, lâm, thủy sản
Kinh doanhCông nghệ sơ chế, chế biến, bảo quản ở Việt Nam hiện có nhiều nhưng phải tìm cách để đưa những công nghệ này ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn.
Việt Nam xếp thứ 16 về Chỉ số an ninh mạng toàn cầu 2024
Kinh doanhNhững nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng các dự án phát triển dài hạn về nhân sự cho an ninh mạng đã được ghi nhận, cùng với đó là những thành tựu trong việc tạo ra hệ sinh thái cho các sản phẩm về an toàn và an ninh mạng.
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân Miền Bắc
Doanh nghiệpChung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 10 tỷ USD, tăng gần 24%
Xuất nhập khẩuSau 8 tháng, có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 62,6% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Trong đó, gỗ và sản phẩm gỗ ghi nhận giá trị xuất khẩu 10,3 triệu USD.
Sản phẩm ngách - phân khúc tiềm năng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kinh doanhSản phẩm ngách không chỉ giúp doanh nghiệp thoát áp lực cạnh tranh, mang lợi nhuận cao, mà còn góp phần cải thiện hoạt động xuất khẩu vốn đối mặt nhiều thách thức như hiện tại.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP
Địa phươngTính đến tháng 7/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 508 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã và đang khẳng định được thương hiệu, chất lượng, chinh phục được thị trường trong nước; đặc biệt có 23 sản phẩm góp mặt tại các quốc gia, được coi là thị trường khó tính, khó tiếp cận.
Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tăng 15% mỗi năm
Kinh doanhSử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay trên toàn thế giới. Với Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.
Hà Nội: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP qua siêu thị
Kinh doanhHiện các mặt hàng OCOP của TP. Hà Nội rất đa dạng và giàu tiềm năng. Tuy vậy, việc tiêu thụ còn khó khăn, nhất là việc xuất hiện trên kệ hàng trong các hệ thống siêu thị phải cạnh tranh với các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trong nước và hàng nhập khẩu.