Tin tức, bài viết mới nhất về: sàn thương mại điện tử

Chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
Kinh doanhSáng 10/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã ra mắt sàn thương mại điện tử Vinachemmart. Sàn thương mại điện tử là nền tảng do Vinachem phát triển, với sự đồng hành của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương).

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường
Kinh doanhVới sức ép cạnh tranh về giá cũng như sự phủ sóng kênh online của hàng ngoại nhập, nhiều thương hiệu Việt dần đuối sức và buộc phải rời sàn thương mại điện tử.

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của TPBVSK của Công ty Hà Vy
Bảo vệ người tiêu dùngNgày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với ba sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) do Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch vụ Thương mại Hà Vy (địa chỉ tại tỉnh Bình Phước) công bố.

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng
Bảo vệ người tiêu dùngTrong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm nói chung đã trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những lợi ích của sự phát triển thị trường và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, thì cũng nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước thực trạng đó, ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 960/ATTP-NĐTT, đề nghị hậu kiểm toàn diện hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI
Đầu tư và Tiếp thịĐánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả
Tiếp thịThương mại điện tử và marketing số đang là xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm - dịch vụ mà còn phải chú trọng vào marketing thương mại điện tử.

Cảnh báo sản phẩm thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo vi phạm quy định
Bảo vệ người tiêu dùngNgày 24/04/2025, cổng thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm đăng bài viết "Cảnh báo sản phẩm Thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo vi phạm quy định trên một số website"

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử 2025
Địa phươngTrong khuôn khổ Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025).

Bắc Giang: Dự kiến vải thiều năm nay đạt sản lượng lên tới 165 nghìn tấn
Địa phươngTheo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bắc Giang, tỉ lệ vải thiều ra hoa năm nay đạt trên 90%, tỉ lệ đậu quả đạt trên 80%. Sản lượng ước đạt trên 165.000 tấn, trong đó diện tích vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 16.000ha, GlobalGAP là 204ha và hữu cơ là 10ha.

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn
Kinh doanhThương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh không chỉ ở thành thị mà còn phát triển rộng ở nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Việt Nam dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á
Kinh doanhBáo cáo “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á” do nền tảng Lazada công bố ngày 9/4 cho biết, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP
Địa phươngThanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

3 tháng, thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưTrong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Cao Bằng: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu địa phương
Địa phươngSáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các thành viên. Sự kiện thu hút sự tham gia của 45 HTX và tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua sàn TMĐT
Chính sáchBộ Tài chính đề xuất hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử có trị giá hải quan theo từng đơn hàng từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu.

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán
Kinh doanhHiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025
Xuất nhập khẩuQuý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh ước giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 376,44 triệu USD, đạt khoảng 16% so với kế hoạch cả năm. Mặc dù xuất khẩu thép giảm mạnh, nhiều mặt hàng như chè, dăm gỗ và dệt may vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Hà Nội: Hơn 52 tỷ đồng đầu tư xây dựng Sàn Giao dịch công nghệ giai đoạn 2
Địa phươngVới mục tiêu trở thành cầu nối trung gian, sàn giao dịch công nghệ Hà Nội sẽ cung cấp thông tin, xúc tiến chuyển giao công nghệ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Công nghệ số và thương mại điện tử dẫn dắt nền kinh tế
Kinh doanhTrong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng chuyển hướng đẩy mạnh bán hàng thông qua các nền tảng số như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đánh dấu sự bùng nổ mua sắm trực tuyến.

130 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài nộp thuế gần 2.800 tỷ đồng
Tài chính - Đầu tưCục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2, cơ quan này đã thu được gần 2.800 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài.

Thương mại điện tử vẫn chưa đủ mạnh để giảm nhu cầu mặt bằng bán lẻ
Kinh doanhChia sẻ quan điểm về tác động của thương mại điện tử tới nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ hiện nay, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn quá trẻ để thương mại điện tử có thể tạo ra sức ép tới nhu cầu dành cho mặt bằng.

VCCI đề nghị bổ sung quy định bảo vệ quyền lợi người bán trên sàn TMĐT
Chính sáchNgười bán nhỏ trên các sàn TMĐT dễ bị áp đặt các chính sách bất lợi và mất khả năng thương lượng... Vì vậy, VCCI đề xuất có các quy định nhằm tăng minh bạch trong hoạt động của sàn online với người bán, đảm bảo khả năng tiếp cận dữ liệu kinh doanh và quyền tự do thương lượng.

Sàn TMĐT sẽ phải khấu trừ thuế GTGT cho người bán
Chính sáchBộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (dự thảo lần 2), trong đó có nội dung quy định về nghĩa vụ thuế của các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Ngành thuế phạt, truy thu gần 1.400 tỷ đồng với 33.003 trường hợp bán hàng online
Tài chính - Đầu tưTrong kinh doanh thương mại điện tử năm 2024, ngành thuế đã truy thu và phạt gần 1.400 tỷ đồng thông qua xử lý vi phạm thuế 33.003 trường hợp.

Siêu thị, sàn thương mại điện tử tung nhiều ưu đãi dành riêng cho phái đẹp dịp 8/3
Sản phẩm - Dịch vụNhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), hệ thống siêu thị đã đồng loạt tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá hàng ngàn mặt hàng đặc trưng, phục vụ nhu cầu mua sắm của chị em phụ nữ.

Trong tháng 1/2025, phát hiện 72 trang website giả mạo, lừa đảo
Bảo vệ người tiêu dùngTrong số 72 website giả mạo mới được phát hiện, có 30 trang web giả mạo các sàn thương mại điện tử, công ty cung ứng dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử.

VCCI đề xuất Bộ Tài chính lùi thời gian thu thuế bán hàng online thêm 3 tháng
Chính sáchLiên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cho người bán hàng online đóng thuế theo phương pháp khoán và hoãn thời gian thu thuế bán hàng online thêm 3 tháng.

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử
Kinh doanhViệc 165.000 shop rời khỏi các sàn thương mại điện tử chứng minh ngành bán lẻ trực tuyến đang có sự cạnh tranh khốc liệt và sự thanh lọc đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Nông sản Bắc Giang: Hướng tới sự bền vững và tăng cường giá trị thương hiệu
Địa phươngBắc Giang từ lâu đã nổi tiếng với những sản phẩm nông sản đặc trưng như vải thiều, mỳ Chũ, cam Bố Hạ, và nhiều loại nông sản khác. Đặc biệt, năm 2025, tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai nhiều chiến lược phát triển nông sản, tập trung vào việc nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.

Táo đỏ là mặt hàng “hot” nhất mang lại doanh số 322 tỷ đồng trên sàn TMĐT
Kinh doanhTheo báo cáo của Metric về Sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), táo đỏ đã trở thành mặt hàng được "săn lùng" nhất khi người Việt chi ra 322 tỷ đồng mua sản phẩm này trong năm 2024.