Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: sàn thương mại điện tử

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ diễn ra từ 14-17/8

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ diễn ra từ 14-17/8

Địa phương

Từ ngày 14-17/8/2025, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, với quy mô 6.500 - 7.000 m2 gồm khoảng 100 gian hàng thiết kế đặc biệt.

Chống hàng giả: Không còn là lựa chọn mà đã trở thành trách nhiệm

Chống hàng giả: Không còn là lựa chọn mà đã trở thành trách nhiệm

Bảo vệ người tiêu dùng

Khi đồng hồ Rolex được bán với giá một bữa ăn sáng, khi thuốc giả đội lốt sản phẩm ngoại nhập, khi mỹ phẩm nhái phá hủy làn da người dùng, …Hàng giả không chỉ làm hao hụt túi tiền, mà đang âm thầm bào mòn niềm tin và bóp nghẹt những thương hiệu chân chính. Không còn là lúc chọn đứng ngoài cuộc, chống hàng giả hôm nay là trách nhiệm bắt buộc của cả hệ sinh thái tiêu dùng - sản xuất - quản lý.

Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu

Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu

Diễn đàn

Ngày 1/8, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức hội nghị “Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu”.

LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

Ngân hàng

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ tài chính và ngân hàng đang cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng khác biệt, gắn kết và hiệu quả đang trở thành chiến lược sống còn của các ngân hàng.

6 tháng đầu năm 2025, có hơn 80.000 gian hàng rời bỏ sàn thương mại điện tử

6 tháng đầu năm 2025, có hơn 80.000 gian hàng rời bỏ sàn thương mại điện tử

Kinh doanh

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, có hơn 80.000 gian hàng rời bỏ sàn thương mại điện tử so với cùng kỳ, tức giảm hơn 55.000 shop so với nửa cuối năm 2024.

Mua sắm trực tuyến tăng 41,52% trong nửa đầu năm

Mua sắm trực tuyến tăng 41,52% trong nửa đầu năm

Kinh doanh

Người Việt đã chi tới 7,6 tỷ USD (khoảng 202.300 tỷ đồng) cho việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trong nửa đầu năm 2025.

VISSAN ra mắt sản phẩm phù hợp người trẻ, gia đình bận rộn, người yêu món Việt

VISSAN ra mắt sản phẩm phù hợp người trẻ, gia đình bận rộn, người yêu món Việt

Sản phẩm - Dịch vụ

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) vừa chính thức giới thiệu sản phẩm Giò Bì Ớt Xiêm, món giò chế biến sẵn độc đáo kết hợp bì heo giòn rụm và ớt xiêm cay nhẹ, được phát triển dựa trên thị hiếu ẩm thực hiện đại nhưng vẫn giữ đậm tinh thần món ngon Việt, nhằm mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn mới vừa quen thuộc vừa mới lạ trong bữa ăn hàng ngày.

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'

Sản phẩm - Dịch vụ

Khi sản phẩm OCOP Hà Nội không chỉ đẹp mắt, chất lượng mà còn “đúng gu” và “đúng kênh”, giá trị bền vững sẽ được tạo dựng, không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Hàng giả tràn lan: Doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ thương hiệu?

Hàng giả tràn lan: Doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ thương hiệu?

Bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang trở thành thách thức lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ gây thiệt hại trực tiếp về doanh thu, hàng giả còn đe dọa nghiêm trọng đến uy tín, giá trị thương hiệu – tài sản vô hình nhưng vô cùng quý giá của mỗi doanh nghiệp.

Hà Nội: Nhiều điểm mới trong Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung năm 2025

Hà Nội: Nhiều điểm mới trong Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung năm 2025

Địa phương

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, cao điểm của chương trình sẽ diễn ra vào tháng 7 và tháng 11 năm 2025 với sự tham gia của từ 1.000- 2.000 doanh nghiệp/điểm bán hàng, trong đó có nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng, uy tín.

Việt Nam là quốc gia có mức mua sắm online thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á

Việt Nam là quốc gia có mức mua sắm online thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á

Tiếp thị số

Theo báo cáo Thương mại điện tử Đông Nam Á lần 3 do công ty đầu tư mạo hiểm Momentum Works (Singapore) công bố, người Việt đã chi tiêu 16 tỷ USD mua sắm online, đứng Top 3 trong khu vực Đông Nam Á.

Từ 1/7, bán hàng online bị khấu trừ thuế ngay khi phát sinh giao dịch

Từ 1/7, bán hàng online bị khấu trừ thuế ngay khi phát sinh giao dịch

Chính sách

Từ ngày 1/7, hộ và cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sẽ bị khấu trừ và nộp thay thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập cá nhân ngay tại thời điểm giao dịch thành công, theo quy định tại Nghị định 117/2025/NĐ-CP.

Hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý

Hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý

Kinh doanh

Theo công bố của Bộ Công Thương, trên môi trường thương mại điện tử đã có hơn 11.000 gian hàng có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý trong 6 tháng đầu năm. Cùng với đó, hơn 33.000 sản phẩm vi phạm cũng đã bị gỡ bỏ khỏi các sàn.

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống

Tiếp thị số

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã biên soạn và chính thức công bố cuốn "Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống", với mục tiêu trang bị kiến thức chuyển đổi số cho tiểu thương chợ truyền thống...

Sẽ có Luật Thương mại điện tử để siết livestream bán hàng online chặn hàng giả, nhái

Sẽ có Luật Thương mại điện tử để siết livestream bán hàng online chặn hàng giả, nhái

Chính sách

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tham mưu Chính phủ trình Quốc hội Luật Thương mại điện tử nhằm siết chặt quản lý hoạt động buôn bán trực tuyến, xử lý mạnh tay các hành vi vi phạm, ngăn hàng giả, nhái.

Shopee bắt đầu thu phí hạ tầng từ ngày 1/7

Shopee bắt đầu thu phí hạ tầng từ ngày 1/7

Kinh doanh

Từ ngày 1/7, Shopee sẽ áp dụng phí hạ tầng cho tất cả các giao dịch hàng hóa và dịch vụ trên sàn. Mức phí là 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng giao thành công, đã bao gồm VAT.

Tiên Du: Gần 22.800 hộ nông dân cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn

Tiên Du: Gần 22.800 hộ nông dân cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn

Địa phương

Hội Nông dân huyện Tiên Du đã và đang triển khai quyết liệt Nghị quyết về sản xuất nông sản an toàn vì sức khỏe cộng đồng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên.

Sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán hàng online từ 1/7

Sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán hàng online từ 1/7

Chính sách

Chính phủ đã ban hành nghị định số 117 quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Đẩy mạnh tiêu dùng, quảng bá hàng Việt qua "Vietnam Grand Sale 2025"

Đẩy mạnh tiêu dùng, quảng bá hàng Việt qua "Vietnam Grand Sale 2025"

Tiếp thị

"Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025" sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Quảng Trị: Kết nối sản phẩm đặc trưng vào hệ thống phân phối hiện đại tại TP.HCM

Quảng Trị: Kết nối sản phẩm đặc trưng vào hệ thống phân phối hiện đại tại TP.HCM

Địa phương

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025”, UBND tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Quảng Trị vào hệ thống phân phối tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025. Sự kiện quan trọng này hứa hẹn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương.

Shopee và Lazada kinh doanh thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

Shopee và Lazada kinh doanh thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 27/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo yêu cầu hai sàn thương mại điện tử lớn là Shopee và Lazada khẩn trương rà soát, ngừng kinh doanh và gỡ bỏ các sản phẩm thực phẩm chức năng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử

Chính sách

VCCI đề xuất cân nhắc áp dụng một chính sách thuế nhập khẩu toàn diện, không miễn giảm với hàng hoá thương mại điện tử nhập khẩu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

AI - công cụ "đắc lực" giúp tăng hiệu suất video trên TMĐT

AI - công cụ "đắc lực" giúp tăng hiệu suất video trên TMĐT

Tiếp thị số

AI trở thành giải pháp không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu cả về số lượng và chất lượng nội dung video trên sàn thương mại điện tử.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Địa phương

Theo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Kinh doanh

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã ra mắt sàn thương mại điện tử Vinachemmart. Sàn thương mại điện tử là nền tảng do Vinachem phát triển, với sự đồng hành của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương).

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Kinh doanh

Với sức ép cạnh tranh về giá cũng như sự phủ sóng kênh online của hàng ngoại nhập, nhiều thương hiệu Việt dần đuối sức và buộc phải rời sàn thương mại điện tử.

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của TPBVSK của Công ty Hà Vy

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của TPBVSK của Công ty Hà Vy

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với ba sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) do Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch vụ Thương mại Hà Vy (địa chỉ tại tỉnh Bình Phước) công bố.

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng

Bảo vệ người tiêu dùng

Trong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm nói chung đã trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những lợi ích của sự phát triển thị trường và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, thì cũng nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước thực trạng đó, ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 960/ATTP-NĐTT, đề nghị hậu kiểm toàn diện hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.