Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: sàn thương mại điện tử

Hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý

Hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý

Kinh doanh

Theo công bố của Bộ Công Thương, trên môi trường thương mại điện tử đã có hơn 11.000 gian hàng có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý trong 6 tháng đầu năm. Cùng với đó, hơn 33.000 sản phẩm vi phạm cũng đã bị gỡ bỏ khỏi các sàn.

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống

Tiếp thị số

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã biên soạn và chính thức công bố cuốn "Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống", với mục tiêu trang bị kiến thức chuyển đổi số cho tiểu thương chợ truyền thống...

Sẽ có Luật Thương mại điện tử để siết livestream bán hàng online chặn hàng giả, nhái

Sẽ có Luật Thương mại điện tử để siết livestream bán hàng online chặn hàng giả, nhái

Chính sách

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tham mưu Chính phủ trình Quốc hội Luật Thương mại điện tử nhằm siết chặt quản lý hoạt động buôn bán trực tuyến, xử lý mạnh tay các hành vi vi phạm, ngăn hàng giả, nhái.

Shopee bắt đầu thu phí hạ tầng từ ngày 1/7

Shopee bắt đầu thu phí hạ tầng từ ngày 1/7

Kinh doanh

Từ ngày 1/7, Shopee sẽ áp dụng phí hạ tầng cho tất cả các giao dịch hàng hóa và dịch vụ trên sàn. Mức phí là 3.000 đồng cho mỗi đơn hàng giao thành công, đã bao gồm VAT.

Tiên Du: Gần 22.800 hộ nông dân cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn

Tiên Du: Gần 22.800 hộ nông dân cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn

Địa phương

Hội Nông dân huyện Tiên Du đã và đang triển khai quyết liệt Nghị quyết về sản xuất nông sản an toàn vì sức khỏe cộng đồng, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của hội viên.

Sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán hàng online từ 1/7

Sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay người bán hàng online từ 1/7

Chính sách

Chính phủ đã ban hành nghị định số 117 quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ, cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/7.

Đẩy mạnh tiêu dùng, quảng bá hàng Việt qua "Vietnam Grand Sale 2025"

Đẩy mạnh tiêu dùng, quảng bá hàng Việt qua "Vietnam Grand Sale 2025"

Tiếp thị

"Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025" sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Quảng Trị: Kết nối sản phẩm đặc trưng vào hệ thống phân phối hiện đại tại TP.HCM

Quảng Trị: Kết nối sản phẩm đặc trưng vào hệ thống phân phối hiện đại tại TP.HCM

Địa phương

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh năm 2025”, UBND tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Quảng Trị vào hệ thống phân phối tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025. Sự kiện quan trọng này hứa hẹn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp địa phương.

Shopee và Lazada kinh doanh thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

Shopee và Lazada kinh doanh thực phẩm chức năng chưa được cấp phép

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 27/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo yêu cầu hai sàn thương mại điện tử lớn là Shopee và Lazada khẩn trương rà soát, ngừng kinh doanh và gỡ bỏ các sản phẩm thực phẩm chức năng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử

VCCI đề xuất không miễn thuế với hàng nhập qua thương mại điện tử

Chính sách

VCCI đề xuất cân nhắc áp dụng một chính sách thuế nhập khẩu toàn diện, không miễn giảm với hàng hoá thương mại điện tử nhập khẩu.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững

Chính sách

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 23/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững.

AI - công cụ "đắc lực" giúp tăng hiệu suất video trên TMĐT

AI - công cụ "đắc lực" giúp tăng hiệu suất video trên TMĐT

Tiếp thị số

AI trở thành giải pháp không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu cả về số lượng và chất lượng nội dung video trên sàn thương mại điện tử.

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Hải Dương: Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà dự kiến tổ chức ngày 30/5

Địa phương

Theo UBND huyện Thanh Hà, huyện sẽ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và một số sở, ngành tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà với tham tán thương mại và doanh nghiệp nước ngoài.

Chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Kinh doanh

Sáng 10/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) đã ra mắt sàn thương mại điện tử Vinachemmart. Sàn thương mại điện tử là nền tảng do Vinachem phát triển, với sự đồng hành của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương).

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Kinh doanh

Với sức ép cạnh tranh về giá cũng như sự phủ sóng kênh online của hàng ngoại nhập, nhiều thương hiệu Việt dần đuối sức và buộc phải rời sàn thương mại điện tử.

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của TPBVSK của Công ty Hà Vy

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của TPBVSK của Công ty Hà Vy

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với ba sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) do Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch vụ Thương mại Hà Vy (địa chỉ tại tỉnh Bình Phước) công bố.

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng

Siết chặt hậu kiểm quảng cáo để bảo vệ cộng đồng

Bảo vệ người tiêu dùng

Trong những năm gần đây, cùng với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, quảng cáo thực phẩm chức năng và thực phẩm nói chung đã trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những lợi ích của sự phát triển thị trường và nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, thì cũng nổi lên nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trước thực trạng đó, ngày 6/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 960/ATTP-NĐTT, đề nghị hậu kiểm toàn diện hoạt động quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chức năng trên toàn quốc.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả

Doanh nghiệp thời số hóa: Tối ưu thương mại điện tử bằng chiến lược marketing hiệu quả

Tiếp thị

Thương mại điện tử và marketing số đang là xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Để có thể phát triển, đạt được doanh thu và doanh số vượt bậc trong ngành, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm - dịch vụ mà còn phải chú trọng vào marketing thương mại điện tử.

Cảnh báo sản phẩm thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo vi phạm quy định

Cảnh báo sản phẩm thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo vi phạm quy định

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 24/04/2025, cổng thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm đăng bài viết "Cảnh báo sản phẩm Thực phẩm bổ sung Chitose quảng cáo vi phạm quy định trên một số website"

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử 2025

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử 2025

Địa phương

Trong khuôn khổ Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025).

Bắc Giang: Dự kiến vải thiều năm nay đạt sản lượng lên tới 165 nghìn tấn

Bắc Giang: Dự kiến vải thiều năm nay đạt sản lượng lên tới 165 nghìn tấn

Địa phương

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bắc Giang, tỉ lệ vải thiều ra hoa năm nay đạt trên 90%, tỉ lệ đậu quả đạt trên 80%. Sản lượng ước đạt trên 165.000 tấn, trong đó diện tích vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP là 16.000ha, GlobalGAP là 204ha và hữu cơ là 10ha.

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn

Thương mại điện tử dần 'phủ' khu vực nông thôn

Kinh doanh

Thương mại điện tử đang tăng trưởng mạnh không chỉ ở thành thị mà còn phát triển rộng ở nông thôn, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý.

Việt Nam dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Việt Nam dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Kinh doanh

Báo cáo “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á” do nền tảng Lazada công bố ngày 9/4 cho biết, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu về mức độ ứng dụng AI trong thương mại điện tử ở Đông Nam Á.

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Chú trọng phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP

Địa phương

Thanh Hóa hiện có trên 1340 hợp tác xã và hàng nghìn tổ hợp tác. Các địa phương chú trọng nâng hạng, nâng sao cho các sản phẩm OCOP. Trong đó, từ tỉnh đến các địa phương luôn quan tâm xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP bằng uy tín chất lượng để khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

3 tháng, thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng

3 tháng, thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng

Tài chính - Đầu tư

Trong 3 tháng đầu năm 2025, tổng số thuế thu từ hoạt động thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Cao Bằng: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu địa phương

Cao Bằng: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu địa phương

Địa phương

Sáng 2/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các thành viên. Sự kiện thu hút sự tham gia của 45 HTX và tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua sàn TMĐT

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua sàn TMĐT

Chính sách

Bộ Tài chính đề xuất hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử có trị giá hải quan theo từng đơn hàng từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu.

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán

VECOM đề xuất lùi thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay người bán

Kinh doanh

Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025

Xuất nhập khẩu

Quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh ước giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 376,44 triệu USD, đạt khoảng 16% so với kế hoạch cả năm. Mặc dù xuất khẩu thép giảm mạnh, nhiều mặt hàng như chè, dăm gỗ và dệt may vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.