Sắp diễn ra Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023
Từ ngày 09-13/3/2023, Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tổ chức chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2023, với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ được triển khai với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Chương trình năm nay sẽ có nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Cụ thể là Lễ mít tinh, phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2023 được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương tổ chức; Giải chạy “Vì người tiêu dùng”diễn ra vào 6h30 ngày 11/3/2023 tại Công viên Thống Nhất - quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Song song đó, sẽ có Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” từ 9/3/2023 đến 13/3/2023 tại Công viên Thống Nhất - quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” sẽ có khoảng 140 - 150 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.
Tiếp đó là sự kiện “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng”. Sự kiện này sẽ diễn ra trong Quý II/2023. Địa điểm dự kiến tại một số trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với quy mô khoảng 70 gian hàng/điểm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: Đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,…
Điểm nhấn của chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" là Sở Công Thương sẽ tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông, các lớp tập huấn, hội thảo và tổ chức tư vấn, giải đáp hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Tổng đài tư vấn trong cả năm 2023. Toàn bộ các thông tin về Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2023 và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ được giải đáp.
Bên cạnh đó, tổng đài cũng tiếp nhận các cuộc khiếu nại của người tiêu dùng khi bị xâm phạm quyền lợi, tư vấn và hỗ trợ kết nối đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng.
Trước đó, năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội đã tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND ngày 05/11/2021 triển khai Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Theo đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng được tuyên truyền kịp thời, thường xuyên đến với mọi đối tượng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đưa công tác tuyên truyền Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng vào nhiệm vụ thường xuyên hàng năm của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật của thành phố.
Thương Huyền (t/h)VNDirect cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV với GDP dự báo tăng 7,1%, nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 6,9%.