Sắp diễn ra tuần lễ mua sắm online lớn nhất năm
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc, với nhiều hoạt động khuyến mại đến 100% và có chương trình livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả.
Ngày 4/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) họp báo thông tin về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 được Bộ Công thương tổ chức từ ngày 13/11 đến ngày 17/11/2025, tập trung xây dựng một hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề xuyên suốt “An toàn - An tâm - An vui”.

Bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương.
Phát biểu tại họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, những năm gần đây, khu vực Đông Nam Á đã trở thành một trong những trung tâm phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năng động nhất thế giới.
Tính đến năm 2024, tổng giá trị giao dịch TMĐT khu vực đã vượt mốc 100 tỷ USD, trong đó Việt Nam đạt doanh thu bán lẻ trực tuyến 25 tỷ USD.
“Việt Nam hiện nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực, thuộc top 10 toàn cầu và đứng thứ 3 Đông Nam Á về quy mô thị trường, sau Indonesia và Thái Lan, với hơn 60 triệu người mua sắm trực tuyến”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.
Một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là e ngại về chất lượng sản phẩm không như quảng cáo, cùng đó là vấn nạn hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hoặc không đúng với hình ảnh và mô tả trên mạng.
"Để giải tỏa những lo ngại này, sự kiện Online Friday 2025 sẽ tập trung xây dựng một hệ sinh thái kết nối toàn diện, đảm bảo an toàn mua sắm cho người tiêu dùng”", bà Việt Anh nhấn mạnh.
Online Friday không chỉ hướng tới việc tạo dựng một sân chơi chung nhằm củng cố niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp họ yên tâm về chất lượng sản phẩm và giao dịch trực tuyến, mà còn mang đến sự tiện lợi, niềm vui và hứng khởi trong suốt hành trình mua sắm số.
Chương trình cũng hướng tới tăng cường sự gắn kết và đồng hành bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Online Friday 2025 được thiết kế với chuỗi hoạt động trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường và nâng tầm thương hiệu Việt trên không gian số.
Chương trình tập trung vào các nội dung trọng điểm như: Tăng trải nghiệm TMĐT và công nghệ số thông qua các hoạt động mua sắm, triển lãm, không gian công nghệ. Xây dựng niềm tin người tiêu dùng bằng ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử, phòng chống hàng giả và gian lận thương mại. Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực công nghệ, quảng bá sản phẩm địa phương và thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến.
Sau hơn một thập kỷ phát triển, Online Friday 2025 không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại điện tử trọng điểm quốc gia, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bộ Công thương và Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển theo hướng hiện đại, minh bạch và đáng tin cậy, mà còn hướng tới trở thành biểu tượng của sự kết nối, sáng tạo và lan tỏa niềm vui mua sắm an toàn, tích cực trong kỷ nguyên số.
Chương trình kỳ vọng sẽ đưa hoạt động mua sắm trực tuyến đến gần hơn với hàng triệu người dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Huyền My (t/h)Trong phiên thảo luận đặc biệt của Quốc hội về dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có một bài phát biểu gây ấn tượng mạnh. Ông không nói những điều chung chung hay hình thức, mà chỉ ra 7 nhóm vấn đề trọng yếu, đề nghị đại biểu "nói thẳng, nói thật, nói sâu"- những vấn đề được coi là cốt lõi để đổi mới thể chế và phương thức lãnh đạo trong giai đoạn tới.