Sắp diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"

Tiếp thị
04:02 PM 25/10/2024

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đây là nội dung cốt lõi của Quyết định 2821/QĐ-BTC đã được Bộ Công thương ban hành.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024”. Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 25/11- 1/12/2024; đồng thời 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 được tổ chức từ 0 giờ ngày 29/11/2024 đến 12 giờ ngày 01/12/2024.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật.

Sắp diễn ra "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024"- Ảnh 1.

“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024” diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Nguồn: Bộ Công Thương

Bộ Công Thương cho biết, sự kiện nhằm triển khai tổ chức chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, kích cầu tiêu dùng trong nước, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển các hạ tầng và giải pháp công nghệ số; đồng thời định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững tại Việt Nam.

Đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến thông qua việc tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, khuyến khích sử dụng sản phẩm chính hãng và ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Đồng thời, triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Tăng cường hỗ trợ sản phẩm địa phương xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy các giải pháp xuất khẩu trực tuyến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế địa phương nói riêng và thị trường xuất khẩu Việt Nam nói chung.

Về các hoạt động chính trong chương trình, Bộ Công Thương cho biết sẽ triển khai "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm các hoạt động hội thảo trực tiếp và trực tuyến, với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Triển khai "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024" trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Theo Bộ Công Thương, năm nay, sự kiện đặc biệt chú trọng đến việc tôn vinh và nâng cao vị thế của hàng Việt. Cụ thể, Bộ Công Thương dự kiến sẽ tổ chức Không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tại không gian này, sẽ trưng bày các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp TMĐT để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm, qua đó thúc đẩy kết nối TMĐT theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ. Đây là cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm chất lượng cao với sự cam kết rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ.

Ngoài ra, chương trình không chỉ hướng đến việc thúc đẩy mua sắm, mà còn mở rộng các giải pháp hỗ trợ như thanh toán điện tử an toàn và các tiện ích mua sắm thông minh. 

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn