Sát ngày Thần Tài, giá vàng trong nước lại liên tục giảm

Thị trường
08:44 AM 18/02/2021

Vàng trong nước chịu áp lực giảm giá dù ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đến gần do giá vàng thế giới liên tục giảm sâu trong vài tuần trở lại đây. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn đang đắt hơn tới 7,4 triệu đồng/lượng so với vàng quốc tế.

Mở cửa sáng nay (18/2), giá vàng trong nước tiếp tục sụt giảm sau khi giảm khoảng 500 nghìn đồng/lượng trong phiên 17/2.

Cụ thể, lúc 8h30, Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35-56,85 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng chiều bán so với cuối ngày hôm qua.

Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán xuống còn 56,35-56,85 triệu đồng/lượng.

Trước đó, trong phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu (17/2 dương lịch – mùng 6), giá vàng trong nước đã giảm mạnh khoảng nửa triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước chịu áp lực giảm giá dù ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đến gần do giá vàng thế giới liên tục giảm sâu trong vài tuần trở lại đây.

Tuy nhiên, sức cầu tăng cao mỗi dịp vía Thần Tài cũng giúp giá vàng trong nước không giảm quá mạnh như vàng thế giới. Hiện giá vàng SJC đang đắt hơn tới 7,4 triệu đồng/lượng so với vàng quốc tế.

Cụ thể, trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay hiện đứng ở mức 1.778,3 USD/ounce, tương đương với 49,5 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank (chưa bao gồm thuế, phí).

USD tăng giá, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ chưa dừng đà tăng đã khuyến khích giới đầu tư giảm nhu cầu trú ẩn vào các tài sản an toàn. Trong khi đó, đồng tiền ảo Bitcoin tiếp tục tăng lên 51.000 USD/Bitcoin đã làm lu mờ sức hấp dẫn của vàng, khiến kim loại quý này chịu áp lực giảm giá. 


Thu Thủy
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.