Sau 6 tháng vận hành, Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt gần 3,4 triệu lượt khách
Theo số liệu thống kê từ Công ty TNHH MTV Công ty đường sắt Hà Nội, sau 6 tháng vào vận hành khai thác thương mại, đã có gần 3,4 triệu lượt hành khách di chuyển trên tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội (đoạn trên cao Nhổn-Cầu Giấy).
Theo tính toán của Hanoi Metro, trung bình mỗi tháng có hơn 480.000 lượt hành khách di chuyển trên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, đoạn trên cao.
Đặc biệt, tỉ lệ hành khách sử dụng vé tháng chiếm hơn 60% tổng số hành khách, điều này cho thấy, đường sắt đô thị đang là phương tiện giao thông công cộng được người dân quan tâm và sử dụng một cách thường xuyên, đặc biệt là nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và người đi làm.

6 tháng, metro Nhổn-ga Hà Nội vận chuyển gần 3,4 triệu lượt hành khách. Ảnh: VGP
Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy dài 8,5 km được đưa vào vận hành thương mại từ ngày 8/8/2024. Trong 15 ngày đầu tiên triển khai chương trình miễn phí vé, tuyến đã thu hút hơn 100.500 lượt hành khách trải nghiệm, thiết lập kỷ lục về số lượng người sử dụng trong giai đoạn đầu của một tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Đây được xem là tín hiệu tích cực, cho thấy người dân ngày càng quan tâm đến việc sử dụng phương tiện công cộng, góp phần giảm áp lực giao thông cho thành phố.
Hiện đoạn ngầm từ Cầu Giấy tới ga Hà Nội đang được tập trung thi công, phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2026. Tuyến hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác, mở rộng mạng lưới giao thông công cộng hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân Thủ đô.
Trong chiến lược phát triển hệ thống đường sắt đô thị, Hanoi Metro cũng đặt ra các mục tiêu vận hành và tăng trưởng sản lượng hành khách trong năm 2025. Trong đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông dự kiến vận hành 81.345 lượt tàu, tăng 0,37% so với năm 2024, với lượng hành khách kỳ vọng đạt trên 12,7 triệu lượt, tăng 7,4%. Tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) sẽ vận hành 80.000 lượt tàu. Sản lượng hành khách dự kiến đạt trên 6,5 triệu lượt.
Huyền My (t/h)
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.