SCG bán được 1,526 tỷ USD hàng hóa tại Việt Nam trong năm 2021, tăng 32% so với 2020

Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:24 AM 11/02/2022

Năm 2021, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 35.001 tỷ đồng (1,526 tỷ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước; chủ yếu tới từ hoạt động của các doanh nghiệp mới sáp nhập như Giấy Kraft Vina và Nhựa - hóa chất TPCVINA, cộng thêm việc bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á sang Việt Nam.

Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng khả quan trong năm tài chính 2021 trước áp lực lạm phát, chi phí năng lượng và nguyên liệu thô tăng cao, cũng như trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn.

SCG TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM VÀ ĐÔNG NAM Á

Dựa trên báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam đạt 146.794 tỷ đồng (6,442 tỷ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu từ hoạt động của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP). Tập đoàn ghi nhận doanh thu bán hàng quý 4/2021 là 10.033 tỷ đồng (440 triệu USD), tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan sang Việt Nam.

Theo đó, năm 2021, doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG tại Việt Nam đạt 35.001 tỷ đồng (1,526 tỷ USD), tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tới từ hoạt động của các doanh nghiệp mới sáp nhập của ngành Bao bì, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina (VKPC) và Công Ty TNHH Nhựa Và Hóa Chất TPCVINA thuộc ngành Hóa dầu, cũng như việc bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan và các nước Đông Nam Á sang Việt Nam.

Bên cạnh đó, SCG tiếp tục hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch Covid-19 khi kịp thời trao tặng thiết bị xét nghiệm PCR trị giá hơn 9 tỷ đồng cho Hà Nội và giường làm từ giấy tái chế cho các tỉnh Tây Nam Bộ. Hơn thế nữa, tập đoàn còn triển khai chương trình trọng điểm, học bổng SCG Sharing The Dream, nhằm mở rộng cơ hội học tập cho gần 300 học sinh trung học và đại học trên toàn quốc với giá trị lên đến 2,1 tỷ đồng.

SCG bán được 1,526 tỷ USD hàng hóa tại Việt Nam trong năm 2021, tăng 32% so với 2020 - Ảnh 1.

Vật liệu Nhựa Y tế cải tiến của SCG.

SCG bán được 1,526 tỷ USD hàng hóa tại Việt Nam trong năm 2021, tăng 32% so với 2020 - Ảnh 2.

Túi giặt quần áo hòa tan của SCGP.

Ngoài ra, SCG cũng khẳng định vị trí dẫn đầu về phát triển bền vững với 6 công ty thành viên được vinh danh trong top 100 công ty bền vững được đánh giá thông qua Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index-CSI), một trong những chương trình đánh giá doanh nghiệp bền vững uy tín nhất tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức.

Về hoạt động kinh doanh của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan): doanh thu bán hàng trong quý 4/2021 được ghi nhận tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, đạt 28.301 tỷ đồng (1,242 tỷ USD), và chiếm 29% tổng doanh thu bán hàng của SCG. Kết quả này bao gồm doanh thu từ các hoạt động kinh doanh tại mỗi thị trường Đông Nam Á và nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng giá trị tài sản của Tập đoàn SCG đạt 587.782 tỷ đồng (25,795 tỷ USD), trong khi tổng tài sản của SCG tại khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Thái Lan) là 266.535 tỷ đồng (11,697 tỷ USD), bằng 45% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

NHỜ NGÀNH HÓA DẦU, LỢI NHUẬN CỦA TẬP ĐOÀN SCG TĂNG 38% SO VỚI CÙNG KỲ NĂM NGOÁI

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh trước kiểm toán của tập đoàn trong năm tài chính 2021: ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 380.145 tỷ đồng (16,576 tỷ USD), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ cải thiện kết quả của tất cả hoạt động kinh doanh, đặc biệt do giá và sản lượng các các sản phẩm hóa dầu tăng.

Tổng lợi nhuận của năm là 33.829 tỷ đồng (tương đương 1,475 tỷ USD), tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng của ngành Hoá dầu.

Doanh thu từ các Sản phẩm Giá trị Gia tăng cao (High Value-Added Products & Services - HVA) của SCG trong năm 2021 đạt 130.364 tỷ đồng (5,707 tỷ USD), tương đương 34% tổng doanh thu bán hàng. Ngoài ra, lĩnh vực Phát triển Sản phẩm Mới (New Product Development - NPD) và các Giải pháp Dịch vụ (Service Solutions) lần lượt chiếm 15% và 5% tổng doanh số bán hàng.

SCG bán được 1,526 tỷ USD hàng hóa tại Việt Nam trong năm 2021, tăng 32% so với 2020 - Ảnh 3.
SCG bán được 1,526 tỷ USD hàng hóa tại Việt Nam trong năm 2021, tăng 32% so với 2020 - Ảnh 4.

Khoang cách ly cho vận chuyển đường hàng không.

Trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý 4/2021, tổng doanh thu bán hàng đạt 95.111 tỷ đồng (4,274 tỷ USD), tăng 8% so với quý trước do tình hình hoạt động kinh doanh được cải thiện ở tất cả các mảng. Lợi nhuận trong kỳ là 5.538 tỷ đồng (249 triệu USD).

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác ngoài Thái Lan, bao gồm cả doanh thu xuất khẩu từ Thái Lan, đạt 161.924 tỷ đồng (7,595 tỷ USD) trong năm tài chính 2021, chiếm 46% tổng doanh thu từ bán hàng, cao hơn 44% so với năm trước.

Ông Roongrote phân tích: "Trong suốt năm 2021, nền kinh thế thế giới đã chịu ảnh hưởng bởi sự gia tăng chi phí năng lượng và nguyên liệu thô, lạm phát và dịch Covid-19; tuy nhiên, SCG đã và đang vững vàng tăng tốc chuyển đổi các hoạt động kinh doanh.

Kết quả là: tập đoàn đã duy trì mức tăng trưởng đáng kể trong năm qua bằng cách điều chỉnh hoạt động kinh doanh theo ba đại xu hướng toàn cầu, bao gồm: tích hợp chiến lược ESG vào hoạt động kinh doanh; tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; và phát triển các giải pháp sáng tạo để đáp ứng xu hướng chăm sóc sức khỏe và nâng tầm chất lượng cuộc sống".

Quỳnh Như
Ý kiến của bạn