SCG đặt kế hoạch doanh thu 10.000 tỷ đồng chỉ sau hơn 2 năm hoạt động
Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho Công ty CP Xây dựng SCG đăng ký giao dịch 50 triệu cổ phiếu trên sàn Upcom.
Giai đoạn 2019 – 2020, 5 hợp đồng lớn nhất mà SCG đều được ký với ông lớn trong ngành BĐS, tổng giá trị các hợp đồng gần 12.500 tỷ đồng.
Chính vì vậy, SCG không mất quá nhiều thời gian để đạt được kết quả kinh doanh đáng kể. Năm 2020, doanh thu của công ty này đạt 1.420 tỷ đồng, so với 128 tỷ đồng của năm trước đó. Hơn 94% doanh thu của SCG là đối với các công ty liên quan. Lợi nhuận của công ty đem về hơn 90 tỷ đồng.

ROE của SCG ở mức cao so với các doanh nghiệp đàn anh trong ngành
SCG đang có một kế hoạch kinh doanh có thể khiến nhiều nhà thầu lớn hiện tại phải chú ý. Năm 2021, 2022 công ty dự kiến doanh thu lần lượt 5.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng; lợi nhuận ròng 250 tỷ đồng và 500 tỷ đồng.
Cơ sở cho kế hoạch này là tổng giá trị hợp đồng đã ký tính đến thời điểm hiện tại của SCG đạt khoảng 12.000 tỷ đồng. Riêng 13 dự án được SCG đưa vào kế hoạch triển khai trong năm 2021 có tổng giá trị các gói thầu 5.286 tỷ đồng.
Để có nguồn lực phục vụ hoạt động kinh doanh, năm 2020 SCG từng có kế hoạch phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu. Biên lãi gộp hoạt động kinh doanh của SCG đạt khoảng 10% trong năm 2020, đây là mức tương đối tốt trong lĩnh vực nhà thầu xây dựng, như Coteccons chỉ khoảng 6%, Hòa Bình 6,6%… ROE gần 26% cũng đang thuộc nhóm cao nhất ngành xây dựng.

Chia sẻ quan điểm về tác động của thương mại điện tử tới nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ hiện nay, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn quá trẻ để thương mại điện tử có thể tạo ra sức ép tới nhu cầu dành cho mặt bằng.