SeABank thông qua kế hoạch triển khai tăng vốn điều lệ trong năm 2022

Ngân hàng
11:25 AM 26/05/2022

Thực hiện nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã thông qua kế hoạch triển khai phương án tăng vốn điều lệ từ 16.598 tỷ đồng lên 20.403 tỷ đồng trong quý II và quý III năm 2022 bằng việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn dành cho cán bộ nhân viên.

Theo đó, trong Quý II và III năm 2022, SeABank dự kiến triển khai tăng vốn điều lệ từ 16.598 tỷ đồng lên 20.403 tỷ đồng thông qua phát hành 211.400.000 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 12,7%) để trả cổ tức năm 2021 và phát hành 109.700.000 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 6,6%) để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Đồng thời, SeABank sẽ phát hành 59.400.000 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho Người lao động (ESOP) năm 2022.

SeABank thông qua kế hoạch triển khai tăng vốn điều lệ trong năm 2022 - Ảnh 1.

SeABank thông qua kế hoạch triển khai tăng vốn điều lệ trong năm 2022 - Ảnh 2.

SeABank thông qua kế hoạch triển khai tăng vốn điều lệ trong năm 2022

Cũng trong Quý II, III và Quý IV năm 2022, sau khi hoàn thành các đợt phát hành trên, SeABank tiếp tục lộ trình tăng vốn điều lệ từ 20.403 tỷ đồng lên 22.690 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước, hoặc chào bán ra công chúng cho cổ đông hiện hữu 228.700.000 cổ phiếu (tương đương tỷ lệ 13,78% vốn điều lệ hiện tại). Hình thức chào bán sẽ được quyết định cụ thể tại thời điểm triển khai. Như vậy, theo kế hoạch đến hết năm 2022, SeABank sẽ hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 22.690 tỷ đồng.

Việc tăng vốn điều lệ là một dấu mốc quan trọng trong kế hoạch và định hướng của SeABank, giúp ngân hàng có đủ tiềm lực để thực hiện các mục tiêu: triển khai chiến lược hội tụ số, đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ, số hóa toàn diện các quy trình vận hành trong hoạt động tín dụng, thanh toán, dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ… qua đó mang lại hiệu quả hoạt động và giao dịch, gia tăng trải nghiệm và đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của mọi khách hàng.

Vừa qua, SeABank đã được Moody's – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín công bố nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B2 lên B1, đồng thời giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm phát triển dài hạn mức B1 năm thứ 4 liên tiếp với triển vọng phát triển Tích cực. Tháng 5/2022, SeABank là một trong số ít ngân hàng công bố triển khai và áp dụng chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III./.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, hơn 4.500 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ ... SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 16.598 tỷ đồng, được Moody's xếp hạng tín nhiệm B1 trong 4 năm liên tiếp (2019 - 2022) với triển vọng phát triển Tích cực, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển "Hội tụ số", SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vân hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn

PV
Ý kiến của bạn
Bình luận