SHB chính thức được chuyển sàn sang HoSE
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa có thông báo về việc chuyển giao dịch của cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội.
Cụ thể, hơn 1,9 tỷ cổ phiếu SHB sẽ chuyển niêm yết từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX), tương đương với giá trị cổ phiếu chuyển giao dịch là 19.260 tỷ đồng.
Ở diễn biến khác, mới đây Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản chấp thuận việc tăng vốn điều lệ của SHB thêm hơn 7.413 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn lợi nhuận sau thuế sau trích lập năm 2020 gần 2.022 tỷ đồng và chào bán cho cổ đông hiện hữu 5.391 tỷ đồng.
Trước đó, tại phiên họp ĐHĐCĐ 2021, SHB đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 17.510 tỷ đồng lên 26.674 tỷ đồng, theo 3 cấu phần. Đợt một, ngân hàng sẽ trả cổ tức 2019 bằng cổ phiếu tỷ lệ 10% nâng vốn điều lệ lên 19.260 tỷ đồng. Đợt hai, ngân hàng sẽ trả cổ tức 2020 bằng cổ phiếu tỷ lệ 10,5%, nâng vốn điều lệ 21.282 tỷ đồng. Đợt cuối, ngân hàng lên kế hoạch chào bán hơn 539 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá đề xuất là 12.500 đồng/cp. Nếu chào bán thành công toàn bộ, vốn điều lệ sẽ tăng lên hơn 26.600 tỷ đồng.
Cổ đông cũng thông qua tăng vốn từ việc phát hành cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài. Số lượng cổ phiếu chào bán không quá 20% số lượng cổ phiếu đã phát hành tại thời điểm hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư.
Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (21/9), giá cổ phiếu SHB đứng ở mức 26.500 đồng/cp. Cổ phiếu SHB liên tục dẫn đầu trong những cổ phiếu ngân hàng có thanh khoản cao nhất thời gian gần đây.
Thu Thuỷ
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh BìnhViệc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.