SHB tăng một mạch 9 phiên tổng 27%, LPB cũng tăng 5 phiên liên tiếp sau thông tin Thaiholdings muốn bán 22,4 triệu cp
Phiên giao dịch hôm nay (5/11), chỉ có 5/27 cổ phiếu ngân hàng tăng giá gồm SHB, STB, BAB, CTG, LPB. Trong khi đó, 4 mã đứng giá tham chiếu là BVB, SSB, ACB, OCB; còn lại đều giảm.
SHB là cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh nhất hôm nay, tăng 3,3% và đóng cửa ở giá 31.500 đồng/cp. Đây cũng là phiên tăng thứ 9 liên tiếp của cổ phiếu này, với mức tăng tổng cộng 27% kể từ ngày 26/10.
SHB cũng tiếp tục dẫn đầu thanh khoản trong nhóm ngân hàng với hơn 45,4 triệu đơn vị được trao tay giữa các nhà đầu tư. Trước đó, trong phiên 4/11, SHB cũng ghi nhận mức tăng mạnh 6,46% và khối lượng giao dịch "khủng" hơn 44 triệu đơn vị.

Cổ phiếu SHB tăng liên tục từ phiên 26/10 đến nay
Các cổ phiếu khác như LPB, CTG, BAB, STB tăng giá nhẹ từ 0,2-0,7%. Trong đó, CTG và STB được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trong phiên giao dịch hôm nay, đều đạt hơn 1 triệu cổ phiếu.
Sau thông tin Thaiholdings đăng ký bán 22,4 triệu cổ phiếu LPB, cổ phiếu này đã liên tục tăng giá trong 5 phiên, trong đó phiên 3/11 tăng kịch trần 6,8%. Hôm nay (5/11), cổ phiếu LPB cũng nằm trong những mã hiếm hoi của nhóm ngân hàng tăng giá, tăng 0,2% lên 23.050 đồng/cp. Khối lượng giao dịch của LPB cũng thuộc top 5 trong nhóm ngân hàng, đạt gần 10 triệu đơn vị.
Theo dự kiến, Thaiholdings sẽ bán 22,4 triệu cổ phiếu LPB trong thời gian từ ngày 4/11 đến 3/12/2021 theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận. Được biết giá gốc của số cổ phiếu này là 563 tỷ đồng, tương đương bình quân 25.100 đồng/cp.
Ở chiều ngược lại, đa số cổ phiếu ngân hàng giảm giá trong phiên hôm nay, trong đó các mã giao dịch trên UPCoM giảm mạnh nhất. Chẳng hạn, SGB giảm 3,2% xuống 18.100 đồng/cp; NAB giảm 2,7% xuống 22.400 đồng/cp; ABB giảm 2,6% xuống 22.900 đồng/cp.
Các cổ phiếu lớn như VCB, BID, TCB chủ yếu giảm nhẹ 0,6-0,9%.

Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.