Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết

Nhịp đập thị trường
11:18 AM 23/01/2024

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, để kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá hàng hóa.

 Mặt hàng đa dạng, khuyến mãi giá nhiều... 

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Giáp Thìn, tại các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng... đang bày bán rất nhiều mặt hàng Tết. 

Tại siêu thị BRG Mart Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội, khu vực bày bán hàng Tết được trang trí bắt mắt với đầy đủ bánh kẹo, túi quà tết các loại cùng thông báo khuyến mãi “Hàng Tết mua 1 tặng 1”, “Không lo về giá”.

Các thương hiệu bán lẻ lớn như Co.opmart, GO!, BigC, Lotte Mart, Aeon… cũng vậy. Nhiều chương trình khuyến mãi lên đến 50% được triển khai cho hàng ngàn mặt hàng thiết yếu từ nay đến Tết. 

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 1.

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 2.

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 3.

Tại siêu thị WinMart, rất nhiều chương trình khuyến mãi cho hàng thực phẩm như “Mua 1 tặng 1” cùng loại, ví như đùi giá tây xông khói 800g giá 265.000 đồng, giò lụa lá chuối Ngự Bảo 1 kg giá từ 244.500 đồng giảm còn 183.400 đồng, Ngự Bảo chả chiên 300g giá từ 79.000 đồng gỉam còn 59.300 đồng. Hay chương trình “Mua 2 tặng 1” áp dụng với Chả bì que ớt xiêm xanh Ngự Bảo 50g, Tôm viên Kitkool 200g…

“Không khí rộn ràng” của Tết cũng tràn ngập khu vực bánh kẹo với hàng loạt chương trình như Bánh MAJESTIC BLUE HỘP THIẾC giá 109.000 đồng giảm còn 89.000 đồng.

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 4.

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 5.

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 6.

Hàng đồ gia dụng cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng “mua 1 tặng 1” WMH nước rửa chén chanh can 3,5 lít giá 115.000 đồng, WMH nước lau sàn chanh sả cam 89.000 đồng, WMH nước lau sàn 3,5 lít giá 89.000 đồng…

Cuối năm cũng là thời điểm nhu cầu nâng cấp, thay thế thiết bị điện, điện tử trở nên “nóng” hơn bao giờ hết, để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tổ chức khuyến mại “Đón Tết rộn ràng sale Tết, giảm hết 70%”.

Sức mua “offline giảm, online tăng”

Tuy nhiên, trái với không khí rộn ràng mọi năm, đến thời điểm hiện tại, lượng người mua sắm hàng Tết vẫn còn lác đác.

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng tại siêu thị ở Hà Nội, thời điểm này, còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết, sức mua cuả người tiêu dùng cuối tuần cao hơn so với trong tuần. Tuy nhiên so với năm trước thì có vẻ như kém hơn.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, nhân viên bán hàng cho biết: Do cuối năm bận rộn, khách hàng chủ yếu mua online, họ mua hàng hoá ở các “chợ online chung cư”, hội nhóm trong khu dân cư, hoặc gọi điện mua hàng qua app, website, facebook, là các shop, các siêu thị sẽ vận chuyển hàng trực tiếp đến nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Siêu thị thi nhau tung khuyến mãi, giảm giá hàng Tết- Ảnh 7.

Chị Kim Thu ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, do thu nhập của hai vợ chồng đều giảm nên việc mua sắm cuối năm cũng phải cân nhắc kỹ. Gia đình dự kiến chỉ chi khoảng 10 triệu đồng cho dịp Tết năm nay, thấp hơn gần một nửa so với năm ngoái, chị chủ yếu mua online vì cuối năm bận rộn và tập trung vào những món hàng không thể thiếu như bánh kẹo, thực phẩm mặn, hoa quả...

Cũng như chị Thu, chị Thu Trang (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Mình cũng hay mua đồ online là chủ yếu, đặt mua hàng siêu thị qua app cũng rất tiện, đỡ mất công đi trực tiếp siêu thị, khá mất thời gian. Tết này sợ cũng đông nữa, chờ thanh toán khá là lâu. Thực phẩm và giỏ quà ngày Tết mình đã đặt mua online dần dần rồi, không sợ lại vội, sát Tết lại cháy hàng”.

Theo ghi nhận, “chợ Tết online” hoạt động khá sôi nổi, bày bán đủ các loại mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, hoa… phục vụ ngày Tết, giao hàng đến tận nhà.

Sắm Tết trực tuyến hay thảnh thơi đón Tết livestream là những từ khóa của thị trường Tết năm nay. Từ các nhà kinh doanh, nhà bán lẻ đến chợ truyền thống, hoạt động mua sắm Tết đang dần được chuyển đổi lên kênh online, như một xu hướng đáp ứng với hành vi tiêu dùng mới của người dân.

Tuy nhiên, để trở thành người tiêu dùng online thông thái, khách hàng cần lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi nhận hàng để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Người tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.