Siêu thị tung khuyến mãi, giảm giá sâu trong dịp Tết
Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để kích cầu tiêu dùng, tại hầu hết các siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.
Mặt hàng đa dạng, khuyến mãi giảm giá nhiều...
Để chủ động kích cầu người tiêu dùng về các mặt hàng bánh kẹo và quà tặng Tết, nhiều hệ thống siêu thị chủ động mở rộng gian hàng và đưa thêm nhiều sản phẩm bắt mắt với các ưu đãi hấp dẫn hơn.
Hệ thống AEON Việt Nam vừa cam kết duy trì giá cả hợp lý và cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng cho khách với nhóm mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt heo, thịt bò, rau củ quả, trái cây, bánh mứt vừa triển khai các chương trình ưu đãi với mức giảm giá từ 30 - 40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu. Cùng với đó, các mặt hàng thực phẩm dành cho đón Tết cũng được giảm giá tùy từng loại, thương hiệu như các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống được giảm giá khoảng từ 10 - 15%. Các mặt hàng bánh kẹo cũng được hệ thống này tăng cường phục vụ với đủ các hình thức từ combo đến gói hoặc bán lẻ theo kg tùy theo nhu cầu của khách.
Ngoài ra, hệ thống AEON cũng chạy chương trình “giá thấp mỗi ngày” với đủ các mặt hàng thực phẩm chế biến như cá trứng, thịt tươi, chả cá; các món salad, ăn kèm với đa dạng rau củ trái cây cùng với các loại trái cây trong nước và nhập khẩu.
Hệ thống Lotte Mart cũng tham gia “đường đua” khuyến mại Tết, các giỏ quà Tết được giảm giá đến 15%, đi kèm ưu đãi đặc biệt cho những đơn hàng lớn. Ngoài ra, nhóm hàng thực phẩm tươi sống như thịt gà, bò, trứng, rau củ và trái cây cũng được giảm giá đến 34%. Đặc biệt, thịt heo đang được bán với giá bình ổn, chỉ từ 90.000 đồng/kg.
Central Retail Việt Nam (sở hữu hệ thống siêu thị GO!, Big C…) sau khi triển khai chương trình “khóa giá” hàng loạt mặt hàng thực phẩm khô cũng đã đồng loạt trợ giá cho hàng hóa dịp Tết bằng nhiều chương trình khuyến mãi cho các gian hàng tết, như lễ hội thịt heo, lễ hội đồ chua, giò chả, chương trình “giá sốc”…
Tương tự, hệ thống siêu thị Winmart tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá “Tết tuyệt nhất - Tết cùng Winmart”. Theo đó, hệ thống này đang chạy chương trình giảm giá sâu cho mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, trái cây tươi, 200 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được áp dụng chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1 áp dụng cho các khách hàng sắm Tết sớm (chương trình kết thúc vào ngày 15/1/2025, tức ngày 16 tháng Chạp). Ngoài ra, Winmart cũng chạy chương trình cho các hội viên với ưu đãi cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli từ nay cho tới cuối năm.
Sức mua “offline giảm, online tăng”
Theo ghi nhận tại một số cửa hàng bánh kẹo, mặc dù những gói quà Tết có giá rẻ hơn so với nhiều hàng tạp hóa và siêu thị lớn nhưng lượng khách đến cửa hàng này mua sắm khá ảm đạm, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi yêu thích vị mứt Tết truyền thống.
Chủ một đại lý bánh kẹo, bia rượu tại Đội Cấn, Hà Nội cho biết đến thời điểm hiện tại lượng hàng mà đại lý chuẩn bị cho dịp Tết bán ra chưa nhiều, sức mua của người dân kém hơn mọi năm.
Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, chủ đại lý cho biết: Do cuối năm bận rộn, khách hàng chủ yếu mua online, họ mua hàng hoá ở các “chợ online chung cư”, hội nhóm trong khu dân cư, hoặc gọi điện mua hàng qua app, website, facebook là các shop, các siêu thị sẽ vận chuyển hàng trực tiếp đến nhà, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
“Chợ Tết online” hiện nay hoạt động khá sôi nổi, bày bán đủ các loại mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, hoa… phục vụ ngày Tết, giao hàng đến tận nhà.
Sắm Tết trực tuyến hay thảnh thơi đón Tết livestream là những từ khóa của thị trường Tết những năm nay. Từ các nhà kinh doanh, nhà bán lẻ đến chợ truyền thống, hoạt động mua sắm Tết đang dần được chuyển đổi lên kênh online, như một xu hướng đáp ứng với hành vi tiêu dùng mới của người dân.
Huyền My (t/h)Với việc các doanh nghiệp tiếp tục giữ được chỗ đứng tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, EU… nên xuất khẩu tôm của Việt Nam năm 2024 vững vàng bứt phá, đạt gần 4 tỷ USD.