Siêu thị tung ưu đãi lớn, khuyến mãi đậm chào hè 2024
Nhằm kích thích tiêu dùng, hệ thống siêu thị trên cả nước dồn sức tung khuyến mại, giảm giá khủng khi hè về.
Hiểu được tâm lý người tiêu dùng, nhiều cửa hàng, siêu thị lớn trên toàn quốc nhanh chóng tung ra các ưu đãi lớn ngay khi mùa hè đến, phục vụ tốt cho các nhu cầu thiết yếu cũng như vui chơi, du lịch của các khách hàng.
Nổi bật, từ ngày 16/5 đến 29/5/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) khởi động chương trình khuyến mãi chào hè mang tên "Sắc hè rực rỡ - Deal giảm hết cỡ" tại hơn 800 điểm bán bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market trên toàn quốc.
Theo đó, có hơn 1.000 mặt hàng đặc trưng mùa hè được giảm giá đến 50%, bao gồm: thực phẩm giải nhiệt như kem các vị, nước trái cây, nước ép, nước giải khát; trái cây nhiệt đới như mận hậu, vải thiều, nho xanh; hóa mỹ phẩm như kem chống nắng, sữa dưỡng thể, mặt nạ cấp ẩm, thời trang mùa hè như áo thun, quần short, áo chống nắng, mũ rộng vành...
Bên cạnh đó, Co.opmart, Co.opXtra… cũng tăng lượng hàng chay lên 20% so với tháng kinh doanh bình thường, đồng thời bổ sung nhiều mặt hàng chay mới để phục vụ nhu cầu ẩm thực chay của khách hàng trong mùa lễ Phật đản.
Tại LOTTE Mart, từ nay đến hết ngày 21/5, triển khai chương trình khuyến mãi “Hạ sang ngập tràn giá tốt” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
Đối với các mặt hàng làm đẹp, LOTTE Mart áp dụng nhiều khuyến mãi lên tới 50% gồm sữa rửa mặt Senka White Clay 120g, giá khuyến mãi 107.900 đồng/tuýp, mua 1 tặng 1, sữa chống nắng Biore 25ml các loại, giảm 26%, các sản phẩm quần áo như áo sơ mi bé trai Family 1 hè giá 149.000đ/cái, váy nữ Family 02 M-XL, giảm còn 199.000 đồng/cái…
Trong tháng 5 này, WinCommerce (đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ WinMart+/Win) triển khai 2 kỳ khuyến mại áp dụng từ 9- 22/05 và 23/5 - 5/6, mang tới các ưu đãi hấp dẫn cho đa dạng ngành hàng trên toàn hệ thống.
Trong tháng 5/2024, các sản phẩm được khuyến mãi chào hè với các ưu đãi giảm giá, tặng quà đính kèm khi mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp bao gồm khăn giấy rút Silkwell 280 tờ; Dầu gội/xả Sunsilk 650 gam, sữa tắm Senka dưỡng ẩm hoa hồng & đinh hương 500 ml. Nhãn hàng riêng O’lala của WinCommerce cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng đạm chất lượng cao đến với người tiêu dùng với giá cả hợp lý, có nguồn nguyên liệu đầu vào được chọn lọc kỹ lưỡng.
Đại diện WinCommerce (WCM) thông tin hiện WinCommerce hiện đang sở hữu chuỗi bán lẻ hiện đại với hơn 3.600 siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN trên toàn quốc. Trong tháng 4/2024, WCM đã mở mới 15 cửa hàng WinMart+, đồng thời chuyển đổi 90 cửa hàng WinMart+ sang mô hình cửa hàng WiN.
Hiện nay, WinCommerce đang tiếp tục áp dụng chiến lược giá tốt trong năm 2024, bên cạnh chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli, danh mục hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và các chương trình ưu đãi hàng kỳ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng vẫn đang được triển khai mạnh mẽ.
Không chịu thua kém, hệ thống siêu thị GO !, Big C của Central Retail trên toàn quốc triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mại. Cụ thể, chương trình “Trên 2.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm” được áp dụng với nhiều mặt hàng như: gia vị, bánh kẹo, sữa, thực phẩm đông lạnh, sản phẩm chăm sóc cá nhân... được hệ thống siêu thị GO!, Big C cam kết có giá rẻ hơn thị trường trong bán kính 10km.
Song song với chương trình “Giá luôn luôn rẻ hơn”, tập đoàn Central Retail sẽ duy trì chương trình “Chợ sớm giảm sung”, giúp khách hàng giảm thêm 10% đối với toàn bộ sản phẩm thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây (áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10h sáng hàng ngày; áp dụng thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần).
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: các chương trình khuyến mãi diễn ra hiện nay đang nhận được nhiều quan tâm của người dân bởi trong bối cảnh thu nhập sụt giảm, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tính toán kỹ hơn cho bữa cơm hằng ngày. Không chỉ giảm giá kịch sàn, các nhà bán lẻ còn thiết kế các chương trình khuyến mại dựa trên tâm lý mua hàng của khách như tăng thêm quyền lợi cho người dùng thông qua chương trình quà tặng, mua càng nhiều giảm càng sâu.
Các chuyên gia kinh tế đánh giá, thị trường nội địa có quy mô dân số lớn với mức sống ngày càng tăng chính là "miếng bánh" hấp dẫn doanh nghiệp. Điều này càng được khẳng định rõ qua số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Huyền My (t/h)Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cà phê tính đến ngày 15/12 đã đạt 5,2 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu cà phê vượt mốc 5 tỷ USD.