Siêu thị và trung tâm thương mại bùng nổ khuyến mãi kích cầu dịp lễ 30/4 - 1/5

Tiêu dùng và Tiếp thị
09:27 AM 28/04/2023

5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương năm nay được xem là cơ hội lớn cho các hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm tăng doanh số bán hàng.

Theo đó, trung tâm thương mại Aoen Mall thời gian này tổ chức chương trình “Đại lễ săn sale”, giảm giá tới 50% hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang... từ nhiều thương hiệu khác nhau. Chương trình đặc biệt kéo dài từ 20/4 đến 3/5/2023.

Cụ thể, loạt các sản phẩm đang được giảm giá như: Xe đạp phố Saimoto Emifan giảm từ 7,49 triệu đồng còn 5,99 triệu đồng; nồi cơm điện tử cao tần Tefal giảm từ 3,49 triệu đồng còn 2,39 triệu đồng; máy xay sinh tố Blendeo từ 1,09 triệu đồng còn 629.000 đồng…

Siêu thị và trung tâm thương mại bùng nổ khuyến mãi kích cầu dịp lễ 30/4 - 1/5 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: VTV

Bên cạnh đó, khách khi mua sắm còn được tặng voucher đến 3 triệu đồng, giảm thêm 100.000 đồng khi thanh toán online, thẻ ngân hàng; tham ra trò chơi, quay số trúng thưởng với tổng giá trị quà tặng tới 755 triệu đồng cùng một số hoạt động khác.

Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu khách sẽ tăng cao trong dịp lễ, hệ thống Aeon Mall còn phục vụ khách hàng muộn hơn ngày thường, cụ thể là từ 8 giờ sáng cho đến 23 giờ tối cùng ngày với khu vực siêu thị.

Theo đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+, sức mua của người tiêu dùng thường tăng mạnh vào các dịp lễ. Trong đó nhu cầu mua thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống giải khát cũng tăng đột biến. Nhằm đáp ứng nhu cầu này trong dịp nghỉ lễ, hệ thống này cho biết đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

"Các sản phẩm đang được giảm giá sâu như nước ngọt Coca-Cola giảm 29% còn 128.000 đồng/thùng; bánh gạo vị ngọt Richy giảm còn 33.000 đồng; gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 3.5kg có giá chỉ 93.600 đồng", đại diện đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết.

Còn với Central Retail, tập đoàn này cho biết từ 27/4 - 17/5, hệ thống đại siêu thị GO!, Big C sẽ áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, cho đến các loại quần áo thời trang cũng như các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước.

Cũng trong khoảng thời gian nói trên, Central Retail sẽ tổ chức sự kiện "Tuần hàng Xoài Đồng Tháp" tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market với mức giảm giá từ 20 - 36%. Central Retail dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 66 tấn xoài của tỉnh Đồng Tháp, nâng tổng sản lượng tiêu thụ xoài địa phương này trong năm nay lên con số khoảng 200 tấn.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đang có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” với việc giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa … của người dân.

Từ ngày 21/4 - 7/5, hệ thống Savico Long Biên cũng tưng bừng tổ chức chương trình khuyến mãi dịp 30/4 với mức giảm giá từ 20 - 50% ở tất cả các ngành hàng; trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Aokang, Exull, Kappa, tổ hợp sách BookStore, trang sức PNJ... đồng giá sản phẩm từ 199.000 - 999.000 đồng, tặng quà tri ân cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác…

Siêu thị Điện máy - Nội thất HC nhân dịp nghỉ lễ này cũng đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn giảm giá nhiều mặt hàng như: Tủ lạnh, tivi, điều hòa, thiết bị viễn thông, đồ gia dụng... với mức giảm giá đến 50% tùy loại: Tủ lạnh Samsung 488 lít giảm 40% còn 17,9 triệu đồng; điều hòa Panasonic Inverter 8700BTU giảm 30% còn 9,9 triệu đồng; tivi TCL 4K 50inch giảm 32% còn 7,49 triệu đồng… Ngoài ra, khách hàng mua online nhập mã khuyến mãi sẽ được giảm thêm tối đa 3 triệu đồng.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê công bố cho biết, tính chung quý I/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 28,4% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 119,8%.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương cho hay kết quả này phản ánh hiệu quả của chính sách mở cửa từ ngày 15/3/2022 sau đại dịch COVID-19 cũng như việc thúc đẩy xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tới các nước trên thế giới và kích cầu nội địa trong thời gian qua.

Thương Huyền (t/h)
Ý kiến của bạn