Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

Kinh doanh
08:37 AM 27/04/2024

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.

Kỳ nghỉ lễ năm nay được kéo dài 5 ngày, được các nhà sản xuất, kinh doanh đánh giá là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho đa dạng ngành hàng.

Theo đó, trung tâm thương mại Aoen Mall thời gian này tổ chức chương trình “Đại lễ săn sale,” giảm giá tới 50% hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang... từ nhiều thương hiệu khác nhau. Chương trình đặc biệt kéo dài từ 20/4 đến 3/5/2023.

Cụ thể, loạt các sản phẩm đang được giảm giá như: Xe đạp phố Saimoto Emifan giảm từ 7,49 triệu đồng còn 5,99 triệu đồng; nồi cơm điện tử cao tần Tefal giảm từ 3,49 triệu đồng còn 2,39 triệu đồng; máy xay sinh tố Blendeo từ 1,09 triệu đồng còn 629.000 đồng…

Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, khách khi mua sắm còn được tặng voucher đến 3 triệu đồng, giảm thêm 100.000 đồng khi thanh toán online, thẻ ngân hàng; tham ra trò chơi, quay số trúng thưởng với tổng giá trị quà tặng tới 755 triệu đồng cùng một số hoạt động khác.

Đặc biệt, nắm bắt nhu cầu khách sẽ tăng cao trong dịp lễ, hệ thống Aeon Mall còn phục vụ khách hàng muộn hơn ngày thường, cụ thể là từ 8 giờ sáng cho đến 23 giờ tối cùng ngày với khu vực siêu thị.

Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá”. Theo đó, từ ngày 24/04 đến 07/05, khách hàng khi mua sắm tại Lotte Mart sẽ được hưởng loạt chương trình khuyến mại như “Mua là tặng”, “Siêu hội săn quà chất” và chương trình khuyến mãi đột phá đến 50%. Bên cạnh thực phẩm tươi sống, set món ăn tiện lợi, nhiều loại đồ uống như bia, nước ngọt, nước trái cây, trà… cũng được giảm giá sâu trong dịp này, đồng thời có quà tặng kèm như: mua 1 thùng các dòng sản phẩm nước ngọt Pepsi, 7UP, Mirinda tặng 1 nồi mini; mua 4 tặng 1 dành cho dòng bia Corona 330ml…

Không chỉ áp dụng cho ngành hàng thực phẩm, các sản phẩm chăm sóc cơ thể và hóa mỹ phẩm, trong dịp đại lễ lần này, các mặt hàng gia dụng cũng không nằm ngoài “đại tiệc” giảm giá tại Lotte Mart với mức giảm giá đột phá lên đến 50%. Đơn cử như chảo sâu siêu bền đá Dura Pro SH DP giảm giá lên đến 50%; Ly nhựa 2 lớp LaFonte 760ml giảm 50%; các sản phẩm drap giường, ga gối, ruột gối giảm giá lên tới 46%...

Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trao đổi với các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, thời gian nghỉ lễ kéo dài đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ có nhiều thời gian đi mua sắm. Đây chính là cơ sở để Central Retail thực hiện mạnh mẽ hơn các chương trình khuyến mãi lớn, các lễ hội nhằm kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, hệ thống siêu thị GO !, Big C của Central Retail trên toàn quốc triển khai đồng loạt các chương trình khuyến mãi và lễ hội hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, chương trình “Ưu đãi tưng bừng - Chào mừng Đại lễ” diễn ra liên tục từ ngày 18/4 đến ngày 1/5/2024, áp dụng giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Đồng thời, lễ hội Dưa diễn ra từ 18/4 - 1/5/2024 trên hệ thống siêu thị GO !, Big C, Tops Market toàn quốc. Khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều loại dưa hấu, dưa lê và dưa lưới, với giá giảm hấp dẫn lên đến 26%, tiêu biểu như dưa lưới Danny Green hữu cơ giá 94.000/kg giảm còn 69.000/kg.

Ngoài ra, Central Retail cũng giới thiệu đến người tiêu dùng các món ăn, thức uống chế biến từ dưa. Dự kiến, trong khuôn khổ chương trình này, chuỗi siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 120 tấn dưa các loại.

Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 3.

Theo đại diện hệ thống WinCommerce, với diễn biến trước kỳ nghỉ lễ lượng khách hàng mua sắm tại hệ thống trong những ngày lễ được kỳ vọng sẽ tăng khoảng 10% so với ngày thường.

"Từ ngày 25/4 kéo dài đến 8/5, chương trình khuyến mãi chào mừng đại lễ sẽ được hệ thống triển khai với mức ưu đãi lên đến 50%", vị này cho biết.

Hơn 600 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, nước giải khát, hóa mỹ phẩm, thời trang mùa hè... sẽ được hệ thống này áp dụng mức khuyến mãi trên. Khách mua trực tuyến qua website của hệ thống cũng sẽ được hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn khác...

Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 4.

Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5- Ảnh 5.

Tại các siêu thị điện máy cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để kích thích tiêu dùng. Có thể kể đến những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng hàng ngày của người dân như: tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, ti vi, máy vi tính, điện thoại… Riêng sản phẩm giải nhiệt mùa nóng được giảm giá đặc biệt với khu trưng bày dễ nhận diện dành cho khách hàng tại hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng gồm: máy lạnh, quạt lạnh, quạt điện, máy xay sinh tố, máy ép chậm…

Hay như, tại chuỗi cửa hàng Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang thực hiện chương trình khám phá hộp quà bí ẩn 100% nhận quà - cơ hội sở hữu bộ trang sức Timeless Diamond. Chương trình áp dụng từ nay đến ngày 1/5/2024 dành cho trang sức vàng, Platinum, kim cương rời, đá rời, bạc, hợp kim cao cấp, đồng hồ, xi mạ vàng PNJ Art (trừ trang sức 22K, 24K tính công, vàng Tài Lộc, vàng miếng, nhẫn, quà tặng thương hiệu - đồng vàng Hello Kitty, đồng vàng Kim Long Đại Cát)… Hoặc khách hàng cũng có thể chọn lựa tận hưởng ưu đãi trang sức với giảm giá từ 3-50%, dành cho một số nhóm sản phẩm.

Liên quan đến hoạt động kích cầu tiêu dùng trên thị trường nội địa, một số chuyên gia ngành bán lẻ cũng chỉ ra rằng, người dân ngày càng có xu hướng kết hợp mua sắm, vui chơi, giải trí… nên vào dịp lễ, Tết thường ưu tiên điểm đến là trung tâm thương mại, đại siêu thị để đáp ứng nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình.

Nắm bắt xu hướng này, cùng với nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, đồ dùng gia đình… thì các thương hiệu điện máy - điện lạnh, thời trang may mặc, trang sức vàng - bạc - đá quý… nếu đưa sản phẩm vào trung tâm thương mại, đại siêu thị hay mở cửa hàng, quầy hàng tại đây thì sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong dịp lễ, Tết.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,5% HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,5%

Với kết quả tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng trong 6 tháng đầu năm, HSBC nâng dự báo GDP của năm 2024 lên 6,5% (trước đây là 6%). Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ có khả năng trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong năm 2024.