Skywings Academy cùng giá trị nhân văn của “Dự án hướng nghiệp 0 đồng”
Tháng 9/2024, Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ Skywings (Skywings Academy) chính thức ra mắt. Đồng thời, Ban lãnh đạo công ty cũng quyết định triển khai “Dự án hướng nghiệp 0 đồng” - một dự án phi lợi nhuận, nhằm hiện thực hóa ước mơ của các bạn trẻ trong việc có được một vị trí việc làm tại các hãng hàng không Việt Nam với chi phí đào tạo “0 đồng”.
Dự án này được coi là điểm nhấn - trọng điểm thể hiện các giá trị cơ bản trong văn hóa kinh doanh và chiến lược đào tạo nhân lực chất lượng cao của Skywings Academy. Dự án có mục tiêu nhằm giải quyết vấn đề thiếu lao động tại các vị trí lao động phổ thông tại các hãng hàng không của Việt Nam. Đồng thời, có thể giải quyết được bài toán việc làm ở nhiều vùng quê nghèo, nơi còn những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có công ăn việc làm nhưng có đủ tiêu chuẩn và có động lực mạnh mẽ để vươn lên trong cuộc sống.
Chia sẻ về "Dự án hướng nghiệp 0 đồng", doanh nhân Đinh Thị Dung - người sáng lập Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ Skywings - cho biết: Bản thân Dung vốn là một cô gái nông thôn, xuất thân từ một vùng quê nghèo. Những năm tuổi trẻ, vì có ước mơ và sự cố gắng rất nhiều, nên Dung đã tìm tòi, học hỏi, tự trau dồi cho mình những kiến thức, kỹ năng nhất định. Từ đó, mới có thể thành công tiếp cận và chinh phục vị trí việc làm tiếp viên hàng không.
Cùng thời kỳ với Dung, đã có rất nhiều những bạn trẻ tuột mất cơ hội việc làm hàng không dù các bạn vô cùng yêu thích, bởi các bạn ấy không đủ kinh phí trang trải việc học. Đó là điều đáng tiếc vô cùng. Và hiện tại, Dung cũng biết có rất nhiều bạn trẻ ở các vùng quê lên Hà Nội với bàn tay trắng, nếu không có sự trợ giúp về học phí, các bạn ấy sẽ không có cơ hội được đào tạo, trang bị kỹ năng mềm trước bất kỳ kỳ thi tuyển nào của các hãng hàng không. Và hơn hết Dung muốn mang tới nhận thức mới về ngành hàng không cùng giá trị nhân văn của "Dự án hướng nghiệp 0 đồng" tới các bạn trẻ và người lao động.
Để có thể giúp đỡ các bạn tiếp cận cơ hội việc làm hàng không, Dung và các cộng sự đã triển khai "Dự án hướng nghiệp 0 đồng". Theo đó, từ tháng 10/2024, Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ Skywings đã triển khai truyền thông, tuyển sinh học viên và thực hiện nhiều chương trình hướng nghiệp miễn phí hoàn toàn, để chia sẻ kinh nghiệm, huấn luyện thực tế. Qua đó, giúp nhiều bạn trẻ có kỹ năng tốt, tự tin thi tuyển vào các vị trí việc làm hàng không, trong đó tập trung vào các vị trí lao động phổ thông như: lái xe vận hành trang thiết bị mặt đất, nhân viên vệ sinh máy bay, chất xếp hành lý trong sân bay,...
Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ Skywings dự kiến sẽ triển khai "Dự án hướng nghiệp 0 đồng" hàng tháng. Tại đó, Đinh Thị Dung và các cộng sự sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển cho học viên, từ những bước cơ bản nhất để các bạn có thể tự tin vượt qua các vòng tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên.
Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ Skywings Lê Thị Nhung cho biết: "Dự án hướng nghiệp 0 đồng" là tâm huyết của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ Skywings, với mong muốn lan tỏa giá trị ngành nghề hàng không, giúp các bạn trẻ tiếp cận đến ngành hàng không một cách dễ dàng và tiết kiệm nhất. Thông qua Dự án, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.
"Chúng tôi tin rằng, khi mình tạo được ảnh hưởng tích cực đến các học viên, chính là một trong những cách giúp cuộc sống của mỗi người ý nghĩa và hạnh phúc hơn. Mong rằng "Dự án hướng nghiệp 0 đồng" sẽ có sức lan tỏa lớn, mang đến những thông tin bổ ích, thắp sáng ước muốn chinh phục vị trí việc làm hàng không cho các bạn trẻ giàu khát vọng. Mong rằng, Skywings Academy sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, để những giá trị nhân văn của "Dự án hướng nghiệp 0 đồng" tiếp tục được sẻ chia và nhân rộng", Giám đốc Lê Thị Nhung chia sẻ.
Nguyễn HạnhĐại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.