Snapchat ra mắt tính năng Spotlight cạnh tranh với TikTok

Tiêu dùng và Tiếp thị
12:53 PM 24/11/2020

Công ty mẹ Snap đã quyết định sẽ cạnh tranh với TikTok, bằng một tính năng mới bên trong ứng dụng Snapchat có tên là Spotlight. Thậm chí, Snap còn trả tiền cho người sáng tạo để đăng nội dung lan truyền.

Snap đã chính thức công bố tính năng mới của Snapchat có tên Spotlight sẽ hiển thị nội dung video dọc từ người dùng, giống meme và vui nhộn hơn thay vì nội dung hàng ngày mà Snap khuyến khích trước đây. Hay nói cách khác, về cơ bản, họ đã “cài” TikTok vào trong Snapchat.

Snapchat ra mắt tính năng Spotlight cạnh tranh với TikTok - Ảnh 1.

Spotlight được tung ra để mở rộng các kết nối trong cộng đồng người dùng Snapchat bằng cách cho phép mọi người tạo các video ngắn và đưa lên mạng xã hội này.

Tính năng này khuyến khích người dùng tạo các video ngắn đi kèm những công cụ chỉnh sửa sử dụng filters (bộ lọc) và thêm các hiệu ứng làm đẹp.

Công ty Snap, chủ sở hữu của nền tảng Snapchat, cho biết Spotlight mang lại một trải nghiệm mới, giúp người dùng chia sẻ video với hàng triệu người khác và cũng có thể kiếm lời từ những video này.

Snap cũng khẳng định triển khai đội ngũ nhân sự kiểm duyệt nội dung các video đăng tải, thay vì các hệ thống tự động mà các đối thủ áp dụng. Spotlight cũng không có mục bình luận từ cộng đồng. Spotlight sử dụng thuật toán phân tích thói quen xem video của người dùng để gợi ý những video phù hợp nhất.

Để thu hút mọi người đăng nội dung thú vị thường xuyên, công ty cho biết họ sẽ chia 1 triệu USD cho những người sáng tạo phổ biến nhất trên ứng dụng mỗi ngày cho đến cuối năm 2020.

Không quan trọng rằng người sáng tạo nội dung đó có số lượng theo dõi cao hay thấp, chỉ cần video của họ có nhiều lượt xem nhất trong một ngày, thì họ sẽ kiếm được một khoản tiền lớn trong số 1 triệu USD của Snap. Một video có số lượt xem nhiều nhất trong vài ngày liên tiếp cũng vẫn sẽ được thưởng tương ứng.

Spotlight sẽ có một tab riêng biệt trong ứng dụng Snapchat, sẽ ra mắt tại 11 quốc gia. Khi bấm vào tab Spotlight, các video cũng sẽ được hiển thị tự động theo cách mà Snap nghĩ rằng bạn sẽ thích, dựa trên những nội dung bạn đã xem trong quá khứ.

Điểm khác biệt của Spotlight so với TikTok đó là sẽ không có phần nhận xét công khai, và các tài khoản người dùng sẽ mặc định để ở chế độ riêng tư. Các video của Spotlight cũng sẽ chỉ có độ dài tối đa là 60 giây.

Với Spotlight, Snap rõ ràng đã thừa nhận sự thành công của các video lan truyền trên nền tảng TikTok. Tương tự như sự thừa nhận của Instagram khi ra mắt tính năng Reels vào tháng 8. Tuy nhiên, Snap không cho phép người dùng đăng video TikTok của họ lên nền tảng mới, mà khuyến khích người dùng tự sáng tạo nội dung mới. Bên cạnh đó, Snap cũng sẽ ngăn chặn gian lận từ việc đánh cắp video của người khác để kiếm tiền trên nền tảng này.



Thanh Duy
Ý kiến của bạn
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.