Sở NN&PTNT Cao Bằng: Giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ thấp
Năm 2020, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Cao Bằng được giao tổng số vốn đầu tư là 145.270, 568 triệu đồng, tính đến ngày 07/9/2020 tỷ lệ giải ngân mới đạt 14,0%.
Một số dự án sử dụng nguồn vốn ODA đạt tỷ lệ giải ngân 0% điển hình như dự án cấp nước sinh hoạt tại các xã Trùng Phúc, Đàm Thủy, Chí Viễn huyện Trùng Khánh, các dự án cải tạo công trình cấp nước sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ODA tại các huyện như Thạch An, Hòa An, Quảng Uyên, Bảo Lạc, Trà Lĩnh cũng trong tình trạng tương tự. Nhiều dự án có mức đầu tư dưới 1 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương nhưng tỷ lệ giải ngân nguồn vốn cũng đạt 0% như dự án Bảo vệ và Phát triển rừng tại các huyện Trùng Khánh, Phục Hòa, Trà Lĩnh, Nguyên Bình…
Lý giải về nguyên nhân dẫn đến thực trạng này ông Nông Thanh Mẫn Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng cho rằng, do diễn biễn phức tạp của dịch bệnh Covid-19 phải giãn cách xã hội, thêm vào đó thời gian qua tỉnh Cao Bằng thực hiện việc sáp nhập một số huyện nên phải điều chỉnh lại chủ đầu tư, bổ sung hồ sơ thiết kế, có dự án lại vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Hoặc có dự án đã có quyết định phê duyệt nhưng tiền chưa chuyển về tài khoản nên không thể giải ngân.
Cao Bằng là tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, những năm qua được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, nhiều chương trình mục tiêu quốc gia nhằm xóa đói, giảm nghèo đã đến với Cao Bằng. Chỉ còn 3 tháng nữa sẽ khép lại năm 2020. Với tốc độ giải ngân như hiện nay, liệu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng có giải ngân kịp tiến độ theo kế hoạch đã đề ra?
Quang HưngĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.