Sóc Trăng: Đưa vào vận hành Sàn Thương mại điện tử tỉnh
Ngày 12/8, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị triển khai vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh với tên miền http://soctrangtrade.vn/.
Mục đích của Sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh Sóc Trăng quảng bá thương hiệu, giới thiệu và đẩy mạnh phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Đồng thời, tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến, giao thương kết nối, qua đó giúp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nhanh, được giá và bền vững.

Quang cảnh buổi hội nghị công bố vận hành Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng đã có tổng cộng 60 doanh nghiệp đăng ký, 163 sản phẩm lên sàn, trong đó có 87 sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng. Tất cả các sản phẩm, hàng hóa thuộc các lĩnh vực đạt tiêu chuẩn chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, HACCP… đều được hỗ trợ đăng ký tham gia sàn.
Bên cạnh đó, Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng cũng đã hoàn thành liên kết các sàn thương mại điện tử của 11/11 tỉnh thành khu vực ĐBSCL.

Giao diện Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng trên ứng dụng điện thoại di động.
TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầuTS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.