Sơn Tây tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá
Ngày 22/11, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá cho cán bộ phòng, ban ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo, công chức văn hóa các xã, phường.

Các đại biểu dự lớp tập huấn
Thuốc lá là một trong những mối đe dọa sức khỏe cộng đồng lớn nhất mà thế giới từng phải đối mặt. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có hơn 8 triệu người chết vì thuốc lá, trong đó có khoảng 1,2 triệu trường hợp tử vong do tiếp xúc với khói thuốc. Các trường hợp tử vong do khói thuốc lá thụ động gây ra có 64% nạn nhân là phụ nữ và 15% là trẻ em. Hiện nay việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là trong đối tượng học sinh, sinh viên. Đã xảy ra nhiều trường hợp cấp cứu vì ngộ độc nicotine và các dung dịch có trong các sản phẩm này. Các sản phẩm trên hiện nay chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe giảng viên là bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cung cấp thông tin, kiến thức về tình hình sử dụng thuốc lá hiện nay, thành phần độc tính của khói thuốc, nguy cơ bệnh tật do thuốc lá, tác hại của hút thuốc lá thụ động, tác hại của thuốc lá mới nổi như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng; hướng dẫn xây dựng cộng đồng dân cư không khói thuốc; chính sách của nhà nước về phòng chống tác hại thuốc lá, trách nhiệm quản lý nhà nước về phòng chống tác hại thuốc lá, quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng chống tác hại thuốc lá, các hành vi vi phạm hành chính về phòng chống tác hại thuốc lá và các mức xử phạt.
Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp các đại biểu nâng cao kiến thức, nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe cộng đồng; từ đó tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá; nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, hướng tới xây dựng môi trường lành mạnh, không khói thuốc lá.
HT
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóaTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.