Sonadezi Giang Điền đưa gần 55 triệu cổ phiếu lên giao dịch trên sàn Upcom từ cuối tháng 12

Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:58 AM 22/12/2021

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 11.800 đồng/cổ phiếu.

Sở GDCK Hà Nội đã chấp thuận cho CTCP Sonadezi Giang Điền được đưa 54.898.000 cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên Upcom với mã chứng khoán SZG. Ngày giao dịch đầu tiên 27/12/2021. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 11.800 đồng/cổ phiếu.

Sonadezi Giang Điền tiền thân là Xí nghiệp dịch vụ Khu công nghiệp Giang Điền trực thuộc Tổng Công ty Phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi). Tháng 7/2017 CTCP Sonadezi Giang Điền được thành lập với vốn điều lệ ban đầu 500 tỷ đồng. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực cho thuê đất công nghiệp, cho thuê/chuyển nhượng xưởng tại khu công nghiệp, cho thuê mặt bằng/văn phòng tại Cao ốc Sonadezi, kinh doanh nhà tại Khu dân cư An Bình và dịch vụ lưu trú tại Biệt thự Đồng Nai chi nhánh công ty tại Đà Lạt - Lâm Đồng... Năm 2020 công ty phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ lên 548,98 tỷ đồng, tương ứng số cổ phiếu đăng ký giao dịch đợt này.

Cơ cấu cổ đông trước khi lên sàn, tính đến 12/10/2021 Sonadezi Giang Điền có 2 cổ đông lớn sở hữu tổng cộng 79,24% vốn, trong đó Tổng công ty Phát triển KCN (Sonadezi) sở hữu 25,5 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 46,45%) và CTCP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc sở hữu 18 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 32,79%).

Kết quả kinh doanh, doanh thu năm 2020 đạt 380 tỷ đồng, tăng 46,5% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế năm 2020 đạt 67 tỷ đồng, tăng 14,74% so với cùng kỳ. Còn 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu đạt 218 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 40 tỷ đồng.

Thái Hiếu
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.