Sony tăng mức sử dụng năng lượng tái tạo lên 15%

Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:44 AM 11/09/2020

Ngày 10/9, Sony công bố rằng ít nhất 15% lượng điện mà tập đoàn công nghệ Nhật Bản sử dụng sẽ đến từ các nguồn tái tạo vào giữa thập kỷ này, tờ Nikkei đưa tin.

Sony tăng mức sử dụng năng lượng tái tạo lên 15%  - Ảnh 1.

Một trang trại năng lượng mặt trời ở Porto Feliz, Brazil. Sony sẽ sử dụng nhiều điện hơn từ các nguồn tái tạo. Ảnh: Reuters

Đây là một phần của "sáng kiến xanh" kéo dài 5 năm bắt đầu từ năm 2021 của Sony. Công ty cũng tiết lộ một quỹ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp mới sẽ đầu tư 1 tỷ yên (9,4 triệu USD) vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ môi trường.

Quỹ đầu tư mạo hiểm mới này sẽ cùng với các quỹ khác của Sony sẽ đầu tư nhiều vào "công nghệ xanh" trong khoảng thời gian từ 3-5 năm. Khoản đầu tư dự kiến sẽ được hoàn vốn trong khoảng 10 năm.

"Chúng tôi đã phát hiện ra công nghệ và nó sẽ hữu ích cho các công ty khởi nghiệp trong và ngoài tổ chức về các vấn đề môi trường và thương mại hóa các giải pháp", Phó chủ tịch  Shiro Kambe cho biết.

Sony là một trong những công ty liên minh RE100 nhằm mục đích cung cấp hoàn toàn nguồn điện sử dụng trong hoạt động kinh doanh từ năng lượng tái tạo. Thị phần năng lượng xanh của nó đạt khoảng 5% trong năm 2019. Sony đặt mục tiêu đạt được 100% thị phần trong thời gian dài hạn.

Trước mắt, kế hoạch trung hạn, Sony kêu gọi giảm tiêu thụ điện năng hàng năm trên mỗi đơn vị sản phẩm là 5% so với năm 2018. Sony sẽ kêu gọi các nhà cung cấp và nhà sản xuất hợp tác trong việc xem xét tác động môi trường.

Công ty cũng sẽ loại bỏ bao bì nhựa khỏi các sản phẩm nhỏ mới được thiết kế và giảm 10% khối lượng bao bì nhựa trên một đơn vị sản phẩm đối với các mặt hàng lớn hơn.

T. Thủy
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.