Sứ Minh Long: Nâng tầm thương hiệu sứ Việt Nam trên trường quốc tế
Trải quan nhiều khó khăn, những thăng trầm biến cố, đến nay Công ty TNHH Minh Long đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường, xứng đáng là đơn vị đầu ngành trong sản xuất gồm sứ tại Việt Nam.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội gốm sứ Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2000-2005, sự tăng trưởng của thị trường vật liệu xây dựng trong nước đạt ở mức khoảng 10%/năm. Trong đó ngành gốm sứ xây dựng đã có những bước phát triển vượt bậc cả về mặt sản xuất lẫn thị trường tiêu thụ. Nắm bắt được xu thế thị trường cộng thêm sự tâm huyết, quyết tâm cao.
Ông Hoàng Văn Chín - Giám đốc Công ty Minh Long đã nghiên cứu và đưa ra quyết định thành lập công ty TNHH Minh Long vào ngày 20/3/2006. Với ngành nghề chính là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sứ vệ sinh, sứ mỹ nghệ.
Từng bước đột phá nhờ sự quyết tâm đồng lòng của CBCNV trong công ty, đồng thời với kinh nghiệm của đội ngũ lãnh đạo, đào tạo những con người làm việc tâm huyết, yêu nghề. Bên cạnh đó công ty liên tục cải tiến trang thiết bị công nghệ hiện đại để giảm sức lao động đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm.
Công ty đã xây dựng và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2015, được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận. Sản phẩm sứ vệ sinh của Công ty đã đạt nhiều giải thưởng của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Bình trao tặng.
Thổi hồn vào đất, đó là sự tâm huyết của CBCNV công ty TNHH Minh Long. Chính vì thế, sau 18 năm hoạt động, các sản phẩm từ những chất liệu thô sơ, dưới bàn tay khối óc của những người thợ tài ba đã trở mình biến thành những sản phẩm tinh xảo mang đậm thương hiệu sứ vệ sinh cao cấp Minh Long. Tạo được niềm tin lớn cho người tiêu dùng trong cả nước cũng như thị trường quốc tế về chất lượng và thẩm mỹ.
Luôn luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến mẫu mã theo nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó đưa ra những sản phẩm, những phân khúc phù hợp đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng, đó là mục tiêu đã được ban lãnh đạo công ty quán triệt nhằm giữ vững và phát triển thị phần của công ty trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.
Điều đó được chứng minh bằng sự phát triển vượt bậc của công ty trải qua 18 năm. Từ những số liệu rất khiêm tốn từ ngày đầu thành lập. Đến nay công ty đã mở rộng nhà máy gồm 4 dự án với 300 cán bộ CNV và tổng giá trị của công ty ước tính lên đến hàng nghìn tỷ. Kế hoạch năm 2024 của công ty đề ra là tổng doanh thu của công ty phải đạt trên 700 tỷ đồng.
Ông Hoàng Văn Chín nhấn mạnh: "Để làm được điều này đó là phải kể đến sự quan tâm của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương, các chính sách của nhà nước đã tạo điều kiện cho các khu công nghiệp phát triển bền vững. Lực lượng cán bộ CNV của công ty đồng lòng và nhất chí cao trong đường lối lãnh đạo của ban điều hành, và đặc biệt nhất phải kể đến đó là các đối tác khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty"
Đi đôi với những thành tựu đó cũng không thể không nói đến những khó khăn chung của các doanh nghiệp sản xuất gốm sứ trên thị trường thời gian qua, đó là; Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trong hơn hai năm từ 2020 đến khoảng cuối năm 2023. Thiên tai bão lũ 9/2024 đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp.
Tình hình kinh tế, chính trị thế giới thời điểm hiện tại đang có những biến động lớn khiến những mặt hàng sứ công nghệ của Trung Quốc chuyển hướng mạnh sang xuất khẩu về châu Á trong đó có thị trường Việt Nam tạo sự cạnh tranh cao (Công ty TNHH Minh Long đã giảm giá sản phẩm xuống khoảng 25 – 30% để ổn định thị phần của doanh nghiệp).
Đồng thời nguồn nguyên liệu như đất sét, cao lanh khan hiếm dần, trong đó các doanh nghiệp sản xuất gốm, sứ vệ sinh hầu như không có mỏ nên đều phải mua gom tại các vùng Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên… Chính tình trạng khan hiếm của nguyên liệu dẫn đến nhập đầu vào của doanh nghiệp gốm sứ tăng 10 - 15% so với cùng kỳ.
Là một doanh nghiệp lớn mạnh, có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh sứ vệ sinh. Ông mong muốn thời gian tới, các cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp tục rà soát và hoàn thiện, chủ động ban hành các cơ chế, chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định.
Các đoàn thanh tra kiểm tra như cơ quan PCCC, môi trường, cơ quan thuế, cục QLTT… thường xuyên có những chương trình đào tạo và tập huấn các kiến thức đặc thù của ngành giúp các doanh nghiệp tránh được những vi phạm không đáng có.
Chia sẻ của ông Hoàng Văn Chín thì năm 2024 này khó lòng kỳ vọng bài toán hiệu quả như giai đoạn trước những năm 2019 do ảnh hưởng chung của nền kinh tế chính trị thế giới. Điều này đã tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong đó có ngành sản xuất sứ vệ sinh, sứ mỹ nghệ của công ty.
Nhưng ông vẫn khẳng định: "Dưới sự quan tâm của các cấp chính quyền từ trung ương tới địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp hiện nay. Và đặc biệt là các đối tác khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng sản phẩm của công ty. Để không phụ niềm tin đó, Công ty TNHH Minh Long sẽ linh động áp dụng thực hiện các chính sách, không ngừng nắm bắt thị trường, cải tiến tối đa khoa học công nghệ máy móc trong sản xuất giúp nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, giảm nhân công từ đó giảm được chi phí để đầu tư ngược lại về chất lượng sản phẩm mà công ty sản xuất ra".
Sau 18 năm thành lập công ty. Đi cùng sự phát triển của vùng đất Tiền Hải, công ty TNHH Minh Long luôn tự hào là đơn vị sản xuất, kinh doanh đạt doanh thu cao. Đã đảm bảo được thu nhập cho người lao động trong công ty đồng thời góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ngọn lửa tâm huyết và khát vọng vươn xa của đội ngũ lãnh đạo công ty, của những người thợ ngày đêm cần mẫn tạo hồn cho đất, đã và đang làm cho một Minh Long hùng mạnh tiếp tục tỏa sáng, sẵn sàng cất cánh trở thành thương hiệu quốc gia vươn ra biển lớn, hội nhập quốc tế thành công.
Quý III/2024, Việt Nam là quốc gia có tăng trưởng kinh tế (GDP) cao nhất khu vực ASEAN-6 (bao gồm Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Thái Lan) với mức tăng 7,4%.